posttoday

ทีมแพทย์แถลงอาการป่วย อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ พัฒนาดีขึ้นทุกวัน ต้องฟื้นฟูทางกายภาพ

24 สิงหาคม 2561

แดง ธัญญา-ทีมแพทย์แถลงอาการป่วย อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เป็นที่น่าพอใจหายห่วง สื่อสารโต้ตอบได้แล้ว ต้องพึ่งกายภาพบำบัด

แดง ธัญญา-ทีมแพทย์แถลงอาการป่วย อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เป็นที่น่าพอใจหายห่วง สื่อสารโต้ตอบได้แล้ว ต้องพึ่งกายภาพบำบัด


ทำเอาหลายคนอดเป็นห่วงไม่ได้ หลังจากที่ผู้กำกับมากฝีมือ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง วูบกลางกองถ่ายและได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเข้ารักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู  เนื่องจากมีอาการเส้นเลือดในสมองตีบตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยมีอาการต่างๆ ดีขึ้นตามลำดับ  ท่ามกลางครอบครัวและเพื่อนดาราในวงการบันเทิงผลัดกันเดินทางเข้าไปเยี่ยมให้กำลังใจล้นหลาม

ล่าสุดวันนี้ 24 ส.ค. ทางครอบครัววชิรบรรจง นำโดย แดง ธัญญา , บีบี เอกนรี, ไรเฟิล ภูรีพงษ์และ คณะแพทย์โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ได้ตั้งโต๊ะเพื่ออัพเดทอาการป่วยของ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ณ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ตลอดระยะเวลากว่า 9 วัน ให้ฟังว่า...

รศ.นพ.สมศักดิ์  "หลังจากที่ได้ประเมินที่เราพบเจอก็คือ พี่อ๊อฟ มีอาการแขนและขาด้านขวาอ่อนแรงเนื่องจากทำงานหนัก จากนั้นเราจึงทำการตรวจอย่างละเอียด โดยใช้อุปกรณ์ที่ทันสมัยที่สุด และรักษาดูแลอย่างใกล้ชิด อาการของ พี่อ๊อฟ ดีขึ้นตามลำดับ พูดคุยสื่อสารกับพวกเราอย่างโอเค  อยากให้พักผ่อนเต็มที่  สรุปได้ว่าอาการตอนนี้เป็นที่น่าพอใจ ตอนนี้รักษาโดยเน้นกายภาพบำบัด"

นพ.วิสุทธิ์  "เราเห็นร่างกายคุณพงษ์พัฒน์ พัฒนาดีขึ้นทุกวันและน่าจะพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ ได้ครับ ตอนนี้การฟื้นฟูทางกายภาพสำคัญมากที่สุด ซึ่งสามารถพูดคุยได้แล้ว แต่ยังไม่คล่องไม่ชัด ต้องกายภาพฝึกพูดเรื่อยๆ และยังเดินไม่ได้ตามปกติ ต้องใช้อุปกรณ์ช่วย อาการโดยรวมตอนนี้ถือว่าหายห่วงหรือปลอดภัยหรือยัง ปลอดภัยแน่นอน แต่ยังตอบไม่ได้ว่าจะออกจาก รพ.ได้เมื่อไหร่"

แดง ธัญญา " เหตุการณ์พี่ไม่ได้อยู่ เหตุเกิดประมาณ 11.00 น. ซึ่งลูกสาวอยู่ด้วยตลอด ซึ่งจากที่ฟังลูกสาวเล่า ตอนเช้าก็ปกติตลอด พี่อ๊อฟก็จะบ่นกับทีมงานว่าขาเขามีอาการชาๆ มือไม่มีแรง แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรก็คิดว่าเขาหิวเลยเอากล้วยมาให้เขากิน แต่เขาถือกล้วยไม่ได้แล้ว ทำหล่นจากมือ

 ตอนแรกคนก็คิดว่าเขาแค่แกล้งเล่น แต่เขาเดินไปได้อีกนิดนึงก็หันมาบอกกับลูกสาวว่า จะไปแล้ว  ซึ่งโชคดีมากที่วันนั้นคุณอู๋รับทัน และก็มีน้องทีมงานมาช่วยอุ้มเขาไปนั่งพัก จากนั้นจึงรีบพาเขาไปโรงพยาบาลแถวๆ หนองแขมก่อนแล้วจึงตัดสินใจย้ายเข้าโรงพยาบาลใหญ่ เพื่อให้คุณหมอช่วยทำการรักษา

หลังจากพี่ถ่ายเสร็จก็รีบมาโรงพยาบาลประโยคแรกที่พี่ได้ยินจากปากพี่อ๊อฟก็คือคำว่า ..คอนเสิร์ต คอนเสิร์ต.. คือเขาเป็นห่วงคอนเสิร์ตของเขามาก เพราะอีกไม่กี่วันเขาก็จะต้องขึ้นแสดงแล้ว แต่พอถึงเวลานั้นพี่ก็บอกเขาว่าเดี๋ยวพี่จัดการให้ เขาไม่ต้องเป็นห่วง ซึ่งเรื่องนี้พี่ก็ต้องขอบใจทางทีมที่จัดคอนเสิร์ตมากๆ ที่เข้าใจและให้ความช่วยเหลือเราเป็นอย่างดี"

ทั้งนี้ พี่แดง ได้กล่าวขอบคุณแฟนคลับและเพื่อนพี่น้องที่ส่งกำลังใจมาให้พี่อ๊อฟอย่างล้นหลาม ส่วนเรื่องงานกองถ่ายละครกรงกรรม จะเดินหน้าต่อโดยมีทีมงาน ลูก และ อู๋ ธนาการ ช่วยอีกแรง ภาพยนตร์นาคี 2 ยังกำหนดฉายเดิมคือวันที่ 18 ต.ค. เรื่องการออกจากโรงพยาบาล จากนี้คงอยากให้พักผ่อนที่นี่ก่อน

ทีมแพทย์แถลงอาการป่วย อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ พัฒนาดีขึ้นทุกวัน ต้องฟื้นฟูทางกายภาพ

ทีมแพทย์แถลงอาการป่วย อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ พัฒนาดีขึ้นทุกวัน ต้องฟื้นฟูทางกายภาพ


ขอบคุณภาพข่าวจาก Nalinee_OPLE