posttoday

สวย แซ่บ เผ็ด มั่น พะยี่ห้อ ‘มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018’

12 กรกฎาคม 2561

สาวงามเพชรเม็ดงาม มิสแกรนด์ 77 จังหวัด เรียกเสียงฮือฮาได้สนั่นตั้งแต่เปิดเวทีการประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018

เรื่อง ชุติมา สุวรรณเพิ่ม

สาวงามเพชรเม็ดงาม มิสแกรนด์ 77 จังหวัด เรียกเสียงฮือฮาได้สนั่นตั้งแต่เปิดเวทีการประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018 กับแฟชั่นโชว์ชุดว่ายน้ำ สุดเร้าใจ ซึ่งประธานกองประกวด ณวัฒน์ อิสรไกรศีล จัดขึ้นอย่างอลังการ ปีนี้กองประกวดเดินทางไปเก็บตัวที่ จ.ภูเก็ต เรียกน้ำย่อยกับ 2 การประกวดสำคัญ คือ รอบชุดว่ายน้ำยอดเยี่ยม และตำแหน่งขวัญใจภูเก็ต ก่อนจะมาประชันกันบนเวทีรอบชิงมงกุฎ ในค่ำคืนวันเสาร์ที่ 14 ก.ค.นี้ ที่ ฮอลล์ 100 ไบเทค บางนา

คุณสมบัติมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ จะต้องเป็น “นางงามพร้อมใช้” คือ สวย จิตใจดีงาม เต็มไปด้วยความสามารถ “มีสมอง” พร้อมใช้ทุกเมื่อ ทั้งการแข่งขันบนเวทีอินเตอร์ฯ หรือวงการบันเทิง แค่การประกวดชิมลางก็ได้เสียงเชียร์สนั่นหวั่นไหวจากเอฟซีที่เดินทางมาจากทั่วประเทศ และเริ่มเห็นเงาของผู้สวมมงกุฎได้ลางๆ แล้ว 

รางวัลแรกมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018

มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018 จะได้รับมงกุฎเพชรมูลค่า 1.2 ล้านบาท เงินสด 1 ล้านบาท และเพิ่มรางวัลอัดฉีดมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรางวัลแนะนำตัวยอดเยี่ยม Best Introduction เงินรางวัล 5 หมื่นบาท ปีนี้นอกจากเสียงสูงๆ ที่สาวๆ แนะนำจังหวัดตัวเองแล้ว ก็อาจจะได้เห็นอะไรดีๆ ที่คาดไม่ถึงก็เป็นได้

ม้ามืดคาดไม่ถึงจริงอะไรจริง จุ๊กจิ๊ก-จิรัชยา สุขอินต๊ะ มิสแกรนด์นครปฐม ประเดิมรางวัลแรก “ขวัญใจภูเก็ต” คว้ามงกุฎไข่มุก Phoenix Of Phuket มูลค่า 3 แสนบาท พร้อมสายสะพายเกียรติยศ และเงินสด 5 หมื่นบาท ความมีสมองพร้อมใช้ทุกเมื่อฉายชัดทันที สำหรับสาวงามตัวแทนเมืองส้มโอ มีสโลแกนติดตัว คือ อย่าให้จุ๊กจิ๊กจับไมค์! แค่ตอบคำถามแรกเพื่อนนางงามอีก 76 จังหวัด มีหนาว!!!

สวย แซ่บ เผ็ด มั่น พะยี่ห้อ ‘มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018’

โชว์กึ๋นตอบคำถามชนะใจกรรมการ ประเดิมรางวัลแรกกับคำถาม “คิดอย่างไรกับคำว่า คนรุ่นใหม่?” จุ๊กจิ๊ก จิรัชยา โชว์คำตอบทันทีว่า  “...ถ้านับแค่ช่วงเวลาเกิด อย่านับเลยค่ะว่าคือคนรุ่นใหม่ สิ่งสำคัญคนรุ่นใหม่ต้องกล้าเปลี่ยนแปลงอะไรที่ไม่ดี และกล้ารักษาอะไรที่ดีอยู่แล้วจากคนรุ่นก่อน เหมือนกับภูเก็ตที่เจริญสวยงามได้ทุกวันนี้ ก็เพราะวัฒนธรรมจากคนรุ่นเก่าเคยสร้างเอาไว้ และนำมาผสมผสานเข้ากับสิ่งที่คนรุ่นใหม่ได้พัฒนาขึ้นอีกค่ะ”

เสียงปรบมือสนั่น กับคำตอบที่ตอบได้ทันทีที่จับไมค์ สั้นกระชับ และได้ใจความ สปอร์ตไลต์ฉายจับสาวผิวสีน้ำผึ้งทันใด

“คำตอบนี้มาจากตัวเราเองล้วนๆ เลยค่ะ อายุ 20 ปี ใครๆ ก็จะบอกเราว่าคนรุ่นใหม่ ก็สงสัยมาตลอดค่ะกับความหมายคำนี้ ที่สุดแล้วนิยามคนรุ่นใหม่สำหรับจุ๊กจิ๊ก ก็คือ คนที่สามารถทำอะไรที่แตกต่างคนรุ่นก่อนได้ แต่ต้องเป็นการมอง คิด และทำให้ดีขึ้นได้ เราจึงจะเป็นคนรุ่นใหม่ที่หลายๆ คนพูดถึงค่ะ อย่างเช่นการที่จุ๊กจิ๊กก้าวขึ้นเวทีประกวดความงาม ก็เพราะอยากสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิง ลบคำพูดที่ว่าคนสวย แต่โง่ จะลบคำสบประมาทนี้ค่ะ”

จุ๊กจิ๊ก จิรัชยา บอกพร้อมรอยยิ้ม และน้ำเสียงมั่นใจที่สุด สำหรับเวทีนี้เป็นการประกวดเวทีใหญ่ระดับประเทศครั้งนี้ ไม่ใช่ครั้งแรก แน่นอนครั้งนั้นเจอความผิดหวังมาแล้ว

“การพลาดตำแหน่งไม่ใช่เราไม่ดี แต่แค่วันนั้นไม่ใช่วันและเวลาของเราค่ะ มีอีกหลายเวทีที่ถูกจริตกับเรา พร้อมให้เราแสดงออก จุ๊กจิ๊กคือนางงามยุคใหม่ทุกคนต้องเข้าถึงได้ค่ะ (บอกพร้อมรอยยิ้ม) อยู่บนเวทีสูงส่งแค่ไหน ลงมาข้างล่าง ใครขอเซลฟี่ ได้เลยค่ะ ด้วยความยินดีนะคะ” สาวงามตัวแทน จ.นครปฐม จิรัชยา บอกทิ้งท้ายใครเทใจให้ บอกเลยคนนี้ พร้อม! ทั้งคุณสมบัติ นักศึกษาปีที่ 3 คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ รูปสมบัติ ส่วนสูง 173 ซม.น้ำหนัก 53 กก. สัดส่วน 33-23-35 กองเชียร์ชูป้ายไฟรัวๆ ไม่น่าจะผิดหวัง

รอบแรกขวัญใจภูเก็ตที่กุมมือ 2 คนสุดท้าย มอส-น้ำอ้อย ชนะพาล มิสแกรนด์ภูเก็ต คงไม่ใช่เป็นเจ้าบ้านแล้วได้เข้าลึกถึงรอบชิง แต่ด้วยความสวยชัดคมเข้ม ความสูงแบบนางงาม 180 ซม. น้ำหนัก 58 กก.สัดส่วน 34-23-38

สวย แซ่บ เผ็ด มั่น พะยี่ห้อ ‘มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018’

“ก่อนหน้านี้มอสประกวดมาหลายเวทีค่ะ เดินสายเวทีท้องถิ่นทั่วประเทศ มิสแกรนด์ไทยแลนด์คือเวทีใหญ่เวทีแรกค่ะ” มอส น้ำอ้อย บอกตรงๆ มั่นใจเต็มร้อย ก่อนตอบคำถาม “ภาพลักษณ์นางงามเดินสาย (อาจ) ดูไม่แกรนด์?”

“ก็แค่คำเรียกค่ะ มอสเดินสายมาราวๆ 4 ปี 100 กว่าเวทีค่ะ มอสรักการเป็นนางงาม จึงตั้งใจประกวดเวทีต่างๆ มาตลอดนะคะ แล้วเวทีมิสแกรนด์คือเวทีใหญ่ที่ให้โอกาสทุกๆ คน ไม่ได้มองแค่ว่าคนนี้ผ่านการประกวดเวทีเล็กๆ มา หรือตกเวทีใหญ่มา มอสเป็นสาวอีสานค่ะ (บอกพลางยิ้มหวาน) อายุ 25 ปีแล้ว เรียนจบคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ ได้เป็นตัวแทน จ.ภูเก็ต ภูมิใจมากเพราะคนที่นี่รักเรา ยอมรับเรา เหมือนเราเป็นลูกสาวของชาวภูเก็ตเลยค่ะ” 

“มงลง” มิสแกรนด์จังหวัด...?  

รอบตัดสินผู้คว้ามงกุฎ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018 ค่ำคืนวันเสาร์ที่ 14 ก.ค.นี้ วันนี้เอฟซีนางงามแต่ละจังหวัดก็ใจจดใจจ่อรอคอยกันแล้ว และความหลากหลายคือเอกลักษณ์ของเวทีนี้ เพราะมีนางงามขึ้นเวทีประกวดถึง 77 คน ต่างคนก็ต่างที่มา น่าจับตามาก อิ๊ง-อิงชนก อินทรประสาตร์ มิสแกรนด์สกลนคร ความสูง 173 ซม. น้ำหนัก 51 กก. สัดส่วน 33-24-36 อายุ 21 ปี นักศึกษาปีที่ 2 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

“เป็นนางงามไม่ง่ายเลยค่ะ ไม่ใช่แค่ขึ้นเวทีเดินสวยไปมา อิ๊งตั้งใจมากสำหรับเวทีนี้ ต้องมีปัจจัยหลายๆ อย่างมากเลยนะคะ เวลาก็ต้องสละให้เวลาเพื่อฝึกทั้งทัศนคติ ฝึกการเดิน ต้องใช้เงินทุน ในเรื่องความงาม เสื้อผ้าเครื่องประดับต่างๆ อิ๊งใช้กว่า 6 แสนบาทที่ตัวแทนประจำจังหวัดจัดหาสปอนเซอร์ให้ การมาแข่งขันจึงไม่ได้มาเล่นๆ ค่ะ อิ๊งไม่ได้มาพักผ่อนที่ภูเก็ต แต่มาเพื่อมงกุฎมิสแกรนด์ไทยแลนด์ (บอกพลางยิ้มหวานแต่น้ำเสียงเข้มมั่นใจที่สุด) การเตรียมตัวตั้งแต่เรื่องหุ่น บอกได้เลยค่ะว่ามาไกลมากๆ จากเวทีใหญ่ที่เคยประกวดเมื่ออายุ 18 ปี อ้วนม-า-ก แล้วเลือกการลดน้ำหนักที่ผิดวิธี

สวย แซ่บ เผ็ด มั่น พะยี่ห้อ ‘มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018’

อิ๊งไม่ได้กินยาลดความอ้วนนะคะ ลดด้วยการออกกำลังกายแต่หักโหม จนร่างกายเครียด และกินอาหารได้น้อยเกินไป จนสุขภาพแปรปรวนทำให้ไม่มีประจำเดือนค่ะ อิ๊งอยากใช้ตำแหน่งมิสแกรนด์เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้ผู้หญิงค่ะ ในเรื่องที่เราประสบด้วยตัวเอง และเวลานี้อาชีพที่ทำคือเทรนเนอร์ ซึ่งก็เป็นเพียงเสียงเล็กๆ แต่เมื่อได้มงกุฎ สิ่งที่อิ๊งสื่อทุกๆ เรื่องคนก็จะฟังเรามากขึ้นค่ะ”  

สาวโรงงานที่ก้าวขึ้นเวทีความงาม ปานตะวัน สิงห์เสน มิสแกรนด์สุรินทร์ ความสูง 175 ซม.น้ำหนัก 52 กก. สัดส่วน 33-24-36 เริ่มประกวดมา 3 ปีแล้ว แต่ไม่เคยเดินสายประกวด มุ่งหน้ามาเวทีนี้เท่านั้น

“2 ปีที่แล้วได้แค่รองประจำจังหวัดค่ะ ปีนี้สำเร็จได้เป็นตัวแทนสุรินทร์ ปานเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย ตอนนี้เรียนปี 2 คณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ ทำงานโรงงานผลิตชิปอิเล็กทรอนิกส์โทรศัพท์ ทำวันละ 12 ชั่วโมง เข้ากะดึกตื่นเที่ยงไปเรียน ชีวิตวนๆ อยู่แบบนี้ ตายายเป็นชาวนา การก้าวมาประกวดก็เพราะชอบเรื่องความงาม ฝันอยากมีเครื่องสำอางยี่ห้อ ปานตะวันคอสเมติก การแข่งความงามเวทีนี้เปิดโอกาสให้ใบหน้าทุกๆ ลุค มั่นใจใบหน้าสไตล์โหนกกรามชัดๆ ตอนเด็กๆ ไม่ชอบเลยนะคะ แต่ตอนนี้ชอบว่านี่คือความงามสาวอีสานที่มีเอกลักษณ์ค่ะ” ปานตะวัน บอกพร้อมรอยยิ้ม

สาวสวยอายุ 18 ปี ที่มากับความสูง 180 ซม. น้ำหนัก 52 กก. สัดส่วน 33-23-37 เฟรม-ธนวรรณ แก้วศรี มิสแกรนด์ชัยภูมิ บอกว่าแต่ก่อนเกลียดความสูงของตัวเองมากๆ เป็นคนลุยๆ ไม่เคยใส่ส้นสูงเลย ก็ต้องหัดใส่เมื่อตอนขึ้นเวทีความงาม

“มีแต่คนทักความสูงแบบนี้ต้องประกวดนางงาม ก็ลองดู แล้วก็สนุกดีประสบการณ์ใหม่เลยค่ะ จากที่เป็นเด็กเรียนสายวิทย์ได้เกรด 3 กว่า พอต้องขึ้นเวทีก็ต้องเต็มที่ เรื่องใส่ชุดว่ายน้ำ พ่อแม่ไม่ว่าอะไรค่ะ ต้องคิดว่านี่คืองานอีกชิ้นของเรา”

สวย แซ่บ เผ็ด มั่น พะยี่ห้อ ‘มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018’