posttoday

“พชร์” ไลฟ์สด! ตอกกลับชาวเน็ตอย่าทำอะไรแค่สนุกปาก

27 ธันวาคม 2560

“พชร์ อานนท์”ตอกชาวเน็ต หลังโดนโลกออนไลน์วิจารณ์ นำสองแม่ลูกด่าตำรวจมาแสดง

“พชร์ อานนท์”ตอกชาวเน็ต หลังโดนโลกออนไลน์วิจารณ์ นำสองแม่ลูกด่าตำรวจมาแสดง

หลังจากที่โดนโลกออนไลน์วิจารณ์ภาพยนตร์เรื่อง "หลวงพี่แจ๊ส 5G"  ที่กำกับโดย “พชร์ อานนท์” หลังนำสองแม่ลูกชื่อดังมาร่วมแสดง เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. หัลงจากพบว่าในหนังนั้นมีการนำสองแม่ลูก ที่เคยปรากฎเป็นข่าวใหญ่โตทั่วสังคม กรณีด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาร่วมเเสดงด้วย

โดยฉากที่ทำให้เกิดประเด็นขึ้นนั้น เป็นฉากที่ "หลวงพี่แจ๊ส" ถูกสองแม่ลูกยืนด่าเเละท้าให้ถอดจีวรมาต่อยกัน ทำให้ชาวเน็ตหลายคนรับไม่ได้กับการนำทั้งสองมาเล่น เนื่องจากเคยเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีในสังคม เเละเเสดงบทบาทที่คล้ายกับสถานการณ์ที่เคยเกิดขึ้นจริงมาเเล้ว

“พชร์” ไลฟ์สด! ตอกกลับชาวเน็ตอย่าทำอะไรแค่สนุกปาก

งานนี้ทำเอาผู้กำกับหนังชื่อดังที่ทำหนังเรื่องนี้ อย่าง “พชร์ อานนท์” ต้องออกมาไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นคร่าวๆ ว่า

"เพลงสาธุ 5 จี เป็นเพลงที่ขับร้องโดย "แซ็ค ชุมแพ”ถ้าพูดถึงเนื้อเพลง เนื้อเพลงก็สอนเยอะ เกี่ยวกับการเป็นคนต้องทำดี ทำบุญแล้วจะได้ดี บวชเป็นพระก็ต้องเป็นพระที่ดีให้ได้ ก็สอนกันไป บางคนก็อาจจะแบบไม่ถูกใจบ้าง ก็มีคนเข้ามาต่อว่า ทำไมไปเอาน้องคนนั้นมาเล่น เราก็เอ๊ะน้องคนนั้นเขาก็ไม่ได้ไปฆ่าใครตายนะ เขาก็แค่ไปด่าคน เราก็ไม่ได้เอาเขามาเล่นแบบเชิดชู น้องดีอย่างั้น แต่เอามาเล่นให้พี่แจ๊สสอน ว่าน้องทำอะไรต้องมีสตินะ เพราะเดี๋ยวนี้คนเราทำอะไรไม่มีสติ ด่าได้ด่าอย่างเดียว ต้องมีสติ ถ้าเราไปด่าคนคนนึงบางทีชีวิตเขาก็อาจจะพังไปเลยก็ได้ แล้วน้องเค้าไม่ได้ฆ่าใครตาย ไม่ได้ขายยาเสพติด แค่อารมณ์ร้อน ก็เรียกมาคุย เขาก็มาเล่นแค่รับเชิญเฉยๆ ไม่ได้เล่นทั้งเรื่อง ตอนที่น้องเขาามาก็สอนเค้าว่าต้องมีสตินะ เพราะการมีสติทำให้เรารู้จักว่าเราทำอะไรอยู่ คิดอะไรอยู่ ไม่ใช่ทำอะไรแค่สนุกปาก อย่างพวกที่ชอบด่าในโซเชียลอีก เฮ้อ เหนื่อย สังคมมันกลายเป็นแบบนี้ไปแล้ว เราก็ต้องอยู่ให้ได้

“พชร์” ไลฟ์สด! ตอกกลับชาวเน็ตอย่าทำอะไรแค่สนุกปาก

เรารับผิดชอบสังคม ไม่งั้นคงไม่เอามเขาาใส่ในหนังหรอก เพราะหนังเรื่องนี้เราก็สอนไม่ใช่เอาไปใส่แค่ความสนุก เราใส่แล้วก็สอน ว่าอันไหนควรทำอันไหนไม่ควรทำ ไม่ใช่สักแต่ว่าด่า มาเรียกเขาว่าไอ้เลวรู้จักเค้าเหรอ ดัดจริตไปด่าเค้าไอ้เลว เค้ามาเล่นในหนังก็เล่นนิดเดียว มาใส่บาตรพระแล้วด่าพระก็บอกสอนให้มีสติ

เป็นคนชอบให้โอกาสคนแต่คนที่ให้โอกาสมักจะเลวใส่ทุกคน ให้โอกาสแล้วร้ายใส่ทำให้เราเสียอีก คนเราชอบเรียกร้องดูหนังที่มีสาระ แต่พอหนังมีสาระไม่ไปดู เจ้งกันเป็นแถว

“พชร์” ไลฟ์สด! ตอกกลับชาวเน็ตอย่าทำอะไรแค่สนุกปาก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก อานนท์ มิ่งขวัญตา