posttoday

เคช่า แฉถูกยื่นเงื่อนไขพ้นต้นสังกัด..ถ้ายอมโกหก

06 เมษายน 2559

เคช่า แฉถูกยื่นข้อเสนอให้โกหกเรื่องโปรดิวเซอร์ข่มขืน แลกกับอิสรภาพไม่ต้องทำงานกับโซนี่

เคช่า แฉถูกยื่นข้อเสนอให้โกหกเรื่องโปรดิวเซอร์ข่มขืน แลกกับอิสรภาพไม่ต้องทำงานกับโซนี่

เคช่า (Kesha) นักร้องสาวที่ตกเป็นเหยื่อการกดขี่ทางเพศและสิทธิส่วนบุคคลในวงการดนตรี เปิดใจอีกครั้งผ่านอินสตาแกรม เธอเผยว่าได้รับข้อเสนอให้เปลี่ยนคำให้การว่าเธอโกหกเรื่องถูก ด็อกเตอร์ลุค (Dr.Luke) โปรดิวเซอร์ชื่อดังข่มขืน โดยแลกการกับที่เธอจะได้อิสรภาพไม่ต้องทำงานกับโซนี่ และโปรดิวเซอร์รายนี้อีกต่อไป

เรื่องนี้ต้องฟื้นความจำกันสักหน่อยเพราะเป็นหนังม้วนยาว เรื่องของเรื่องก็คือนักร้องสาวอ้างว่าถูกโปรดิวเซอร์คนดังขืนใจ เลยไม่อยากจะทำงานกับเขาและบริษัทโซนี่อีกต่อไป ติดอยู่ที่เธอทำสัญญาระยะยาวเลยต้องทนทู่ซี้ เมื่อหันมาพึ่งกระบวนการทางการกฎหมาย ศาลก็กลับตัดสินให้เธอต้องปฏิบัติตามสัญญาต่อไป ทำให้สังคมเห็นใจเคช่าและโจมตีโซนี่อย่างหนัก

เรื่องที่เกิดขึ้นสร้างความบอบช้ำอย่างสาหัสทั้งฝ่ายเคช่าและฝ่ายโซนี่ จึงไม่น่าแปลกใจที่จะมีการเสนอดีลอย่างที่เธอว่า แต่เคช่าปฏิเสธข้อเสนอนี้ บอกว่า "ฉันจะไม่ยอมปกปิดความจริง ฉันยอมให้ความจริงทำลายชีวิตการงานของฉัน ดีกว่าจะโกหกเพื่อปีศาจร้ายอีก"

นักร้องสาวยืนยันว่าเธอจะอุทธรณ์ต่อศาลให้พิจารณาสัญญาของเธอกับต้นสังกัดอีกครั้ง ด้านโฆษกส่วนตัวของโปรดิวเซอร์คนดังแถลงว่า สิ่งที่เคช่าบอกนั้นไม่เป็นความจริงและศาลก็ยืนยันหลายครั้งแล้วว่าเธอสามารถทำงานกับต้นสังกัดต่อไปได้โดยไม่ต้องทำงานร่วมกับดอกเตอร์ลุคแต่อย่างใด