posttoday

หมวยฮอต ค.ศ.นี้ ไป๋ไป่เหอ

05 เมษายน 2557

เจ้าของดวงหน้าแสนหวาน เจ้าของทรวดทรงลาวัณย์ แถมเธอยังมีรอยยิ้มชวนฝัน (ซะด้วย)

โดย...จีไอโจ

เจ้าของดวงหน้าแสนหวาน

เจ้าของทรวดทรงลาวัณย์

แถมเธอยังมีรอยยิ้มชวนฝัน (ซะด้วย)

โอ้ย!!! จะละลายตายคาตัก ยามเมื่อนักแสดงหมวยรายนี้โปรยยิ้ม โลกทั้งใบมีแต่ความสดใส ผู้หญิงอะไรช่างเสน่ห์ร้ายเหลือเกิน

จำให้แม่น ท่องชื่อไว้ “ไป๋ไป่เหอ” เพราะนี่คือนักแสดงจีนแผ่นดินใหญ่ที่กำลังฮอตมากกกก ณ เวลานี้

ยิ่งเฉพาะในภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ ตำแหน่ง “ตัวแม่” ก็มีแต่เธอเท่านั้นที่ควรค่า

วัย 30 ปี มีสามีแล้ว (โห!!! เศร้าอ่ะ) สามีเธอคือ “เฉินอี่ว์ฝาน” นักแสดง นักดนตรี ผู้บริหารค่ายเพลง และนักแข่งรถ ไม่พอ เธอยังมีลูกชายอีก 1 หน่อ “เฉินเฉิงตง” เป็นโซ่ทองคล้องใจ ตาย! ตาย! ตาย!

ทว่า ทำไมเธอถึงยังดังระเบิดระเบ้อ

หมวยฮอต ค.ศ.นี้ ไป๋ไป่เหอ

 

นักวิจารณ์บันเทิงจีนให้ความเห็นตรงกันว่า เหตุเพราะนิสัยไป๋ไป่เหอ น่ารัก เป็นกันเอง ไม่เรื่องเยอะ เข้าถึงง่าย (ตรงกันข้ามกับนัหลายคนที่ชอบวางตัวเป็นดั่งนางพญา อะไรรากหญ้า ธรรมด๊า ธรรมดา ก็รับไม่ไหว) นั่นจึงทำให้เธอเป็นกลายเป็นที่รักของแฟนคลับ

ลำพังนิสัยอย่างเดียวอาจไม่ได้ช่วยนำทางให้นักแสดงจากเมืองชิงเต่า มณฑลชานตง ก้าวมายืนหยัดในฐานะซุป’ตาร์เบอร์ต้นๆ ได้เป็นแน่ แต่เพราะศิษย์เก่าสถาบันการละครกลางมีโอกาสโชว์ฝีมือการแสดงที่หาตัวจับยากนั่นต่างหาก

การันตีความยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์ทุนต่ำ สร้างจากนิยายทางอินเทอร์เน็ต Love is Not Blind (ปี 2011) ซึ่งไม่เพียงแจ้งเกิดให้ไป๋ไป่เหอดังทะลุฟ้า แต่ผลงานเรื่องนี้กลับสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการโกยเงินถล่มกว่า 400 ล้านหยวน

มากกว่านั้น ชื่อไป๋ไป่เหอยังถูกเสนอเข้าชิง สาขานักแสดงนำหญิงหลายเวที อาทิ ม้าทองคำ ครั้งที่ 49, Huabiao Film Awards, Beijing Student Film Festival, Chinese Film Media Awards, China Film Directors’ Guild Awards

และที่คว้ารางวัลชนะเลิศก็มี Chinese Young Generation Film Forum, Harbin Film Festival, Hundred Flowers Awards

น้ำขึ้นให้รีบตัก ใช้ได้จริงกับจังหวะชีวิตของคนมายา ไป๋ไป่เหอก็เช่นเดียวกัน เมื่อความดังฉุดไม่อยู่ เธอจึงคว้าโอกาสนั้นไว้

เฉพาะปีที่แล้ว เธอมีผลงานภาพยนตร์ 6 เรื่องรวด และทุกเรื่องก็ได้รับการตอบรับที่ดีทั้งรายได้และคำวิจารณ์ A Wedding Invitation ภาพยนตร์ร่วมทุนเกาหลีจีน ประกบพระเอกสุดหล่อแห่งยุค “เผิงอี๋ว์เยี่ยน” ต่อความสำเร็จท่วมท้นจาก The Stolen Years

แต่ที่น่าจับตา คือ ภาพยนตร์รักตลกร้าย เสียดสีสังคม Personal Tailor โดยการกำกับของ “เฝิงเสี่ยวกัง” ที่ขอเว้นวรรคจากงานดราม่าหนักๆ เพื่อมาเล่าเรื่องสนุกด้วยมุขแพรวพราว พูดถึงภารกิจปั้นฝันลูกค้าให้เป็นจริงของบริษัทแห่งหนึ่ง ไป๋ไป่เหอถูกวางตัวให้เป็นนางเอก และถือเป็นครั้งแรกที่เธอได้ร่วมงานกับผู้กำกับมือรางวัล

หมวยฮอต ค.ศ.นี้ ไป๋ไป่เหอ

 

“หนังเรื่องนี้ไม่ใช่จะได้หัวเราะอย่างเดียว แต่มันยังมีอีกหลายแง่มุมให้ได้คิดตาม มันเต็มไปด้วยมุขเสียดสี เหน็บแนมที่ล้วนแต่เกี่ยวพันกับมนุษย์ เพราะผมไม่อยากให้คนดูซีเรียสกับสิ่งที่อยู่ในหนัง ผมอยากพาพวกเขาเข้าสู่โลกแห่งความฝันที่พร้อมจะหลบออกไปจากความจริง

ตอนถ่ายทำ ผมขอให้นักแสดงจำไว้แค่ 3 อย่าง คือ ไม่ต้องมีความเกรงใจ ไม่ต้องมีความน่าเชื่อถือ และไม่ต้องมีเหตุผลใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งไป๋ไป่เหอก็ทำได้ดีทีเดียวกับโจทย์ที่ผมตั้งไว้” เฝิงเสี่ยวกัง เล่า

สำหรับปีนี้ ผลงานภาพยนตร์ของไป๋ไป่เหอ เตรียมจ่อฉาย 2 เรื่อง เรื่องแรก Meet the Pegasus ถ่ายทำเสร็จ อีกเรื่อง Otaku Girl กำลังอยู่ระหว่างการถ่ายทำ

แน่นอน ภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องก็ยังอบอวลในบรรยากาศโรแมนติกคอมเมดี้ เน้นขายความน่ารักของนักแสดงผู้เปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มสดใส

ขณะที่แฟนๆ จอแก้วก็ไม่ต้องรอนานอีกต่อไป เมื่อเธอแว่วว่าจะกลับมาสร้างสีสันใน 2 ละครเรื่องเด็ด Diors Man 3 กับ Diors Diary แฟนๆ เต็มอิ่มกับเธอแน่นนอน

ถ้ายังไม่หนำใจ ก็สามารถตามติดชิดใกล้ไป๋ไป่เหอได้ในงานบันเทิงรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะปกนิตยสาร เธอก็ขึ้นปกมาเกือบทุกฉบับ ทั้งหัวนอกและหัวท้องถิ่น พรีเซนเตอร์สินค้าแบรนด์ดัง เธอก็กวาดเรียบมาหลายแบรนด์ (ฟ่านปิงปิง ที่ว่าแน่ก็แพ้เธอมาแล้วจ้า)

แต่ที่หลายคนไม่รู้ว่าเธอมีความสามารถ เห็นจะเป็นการร้องเพลง แม้เธอจะยังไม่เคยมีอัลบั้มเต็มเป็นของตัวเอง แต่เธอก็ภูมิใจในฐานะที่ได้ถือไมค์ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์และละครที่เธอร่วมแสดง เสียงเพราะๆ นั้นไม่ใช่ใครเลย ไป๋ไป่เหอเป็นคนร้องนะเออ