posttoday

"เจ็ทลี"บวมหลังไฮเปอร์ไทรอยด์รุมเร้า

31 ธันวาคม 2556

"เจ็ทลี" หน้าบวมน้ำหนักพุ่งหลังต้องหยุดออกกำลังกายระหว่างการรักษาโรคไฮเปอร์ไทรอยด์ เจ้าตัวระบุยังมีความสุขดี

"เจ็ทลี" หน้าบวมน้ำหนักพุ่งหลังต้องหยุดออกกำลังกายระหว่างการรักษาโรคไฮเปอร์ไทรอยด์ เจ้าตัวระบุยังมีความสุขดี

เว็บไซต์ ฮอลลีวูด รีพอตเตอร์ รายงานความคืบหน้าอาการป่วยของ เจ็ท ลี พระเอกนักบู๊ระดับฮอลลีวูดชาวเอเชีย ระหว่างการบันทึกเทปรายการประกวดความสามารถในจีนที่เจ้าตัวเป็นกรรมการตัดสิน

ดารานักบู๊ชื่อดังที่ขณะนี้มีอายุ 50 ปีแล้ว ปรากฎกายระหว่างบันทึกเทปรายการเกมส์โชว์ด้วยใบหน้าที่อวบอิ่มขึ้นพร้อมทั้งน้ำหนักตัวที่พุ่งพรวด และให้สัมภาษณ์ติดตลกเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ช่วงนี้น้ำหนักขึ้นๆ ลงๆ อ้วนขึ้น เพราะยุ่งมาก ไม่มีเวลาลดน้ำหนัก

จากนั้นพระเอกคนดังได้อธิบายเพิ่มเติมว่า หมอแนะนำให้หยุดออกกำลังกายระหว่างที่ยังต้องทำการรักษาโรคไฮเปอร์ไทรอยด์ที่เป็นอยู่ ซึ่งโรคนี้จะทำให้ระบบการเผาผลาญในร่างกายและอัตราการเต้นของหัวใจเปลี่ยนแปลงไป รวมถึงมีอาการข้างเคียงอื่นๆ อีก ซึ่งช่วงนี้อยู่ระหว่างการรักษา

เจ็ท ลี ได้รับการวินิจฉัยว่ามีอาการของโรคไฮเปอร์ไทรอยด์มาตั้งแต่ปี 2010 และใช้วิธีการกินยาเพื่อควบคุมการอาการ จนกระทั่งเมื่อเร็วๆ นี้ ที่อาการของโรคกำเริบขึ้นอีก

พระเอกชาวจีนยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ช่วงนี้อยู่ระหว่างการติดตามดูอาการ อีกทั้งยังแซวตัวเองอย่างคนอารมณ์ดีว่า “ผมก็เป็นมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่ง ไม่ใช่หวง เฟย หง ไม่ใช่ ฮั่ว หยวน เจี๋ย (บทบาทนำในภาพยนตร์เรื่อง นักชกผู้พิชิต) ผมไม่ใช่ฮีโร่ ผมก็เป็นมนุษย์เหมือนๆ กับคนอื่น”

ทั้งนี้ หลังจากได้ตำแหน่งผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันศิลปะการต่อสุ้ตั้งแต่อายุยังน้อย เจ็ท ลี ก็ผันตัวเองเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยความสามารถทางกังฟู โดยแสดงภาพยนตร์หลายเรื่องในยุค 1980 และดังสุดขีดช่วงยุค 90 เมื่อรับบทนำเป็นปรมาจารย์หวง เฟย หง นอกจากนี้ยังข้ามน้ำข้ามทะเลไปเล่นหนังให้วงการฮอลลีวู๊ดอีกหลายเรื่อง อาทิ ริกส์ คนมหากาฬ ภาค 4 (Lethal Weapon 4) ศึกแก๊งมังกรผ่าโลก (Romeo must die) และล่าสุด โคตรคน ทีมมหากาฬ 2 (The Expendables 2)

อย่างไรตาม เจ็ท ลี ยังกังวลเกี่ยวกับเวลาในการรักษาที่ไม่อาจระบุแน่นอนได้ว่าจะสามารถกลับมาโลดแล่นบนแผ่นฟิล์มได้อีกหรือไม่ เมื่อไหร่ แต่ทั้งนี้ก็ยังมีกำลังใจดี โดยกล่าวทิ้งท้ายว่า “ผมกำลังเจ็บปวด แต่ไม่ทุกข์ทรมาน และตอนนี้ผมยังมีความสุขดีอยู่”