posttoday

สุรางค์ไม่ขายหุ้นบีบ7สี

05 ตุลาคม 2556

ประมูลทีวีดิจิตอลสุดป่วน "คุณแดง" เมินช่อง 7 เดินหน้าชิงช่องเอชดี

ประมูลทีวีดิจิตอลสุดป่วน "คุณแดง" เมินช่อง 7 เดินหน้าชิงช่องเอชดี


การประมูลทีวีดิจิตอลครั้งแรกของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ส่อแววปั่นป่วน เมื่อบริษัท จันทร์ 25 ของนางสุรางค์เปรมปรีดิ์ (คุณแดง) ปฏิเสธข้อเสนอของช่อง 7 ที่ให้คุณแดงขายหุ้น หรือถอนตัวจากการประมูลช่องความคมชัดสูง หรือเอชดี

นายสุรชัย ดนัยตั้งตระกูล ที่ปรึกษากฎหมายบริษัท จันทร์ 25 เปิดเผยว่า นางสุรางค์ไม่มีแผนขายหุ้นที่ถืออยู่ในบริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ หรือช่อง 7 สัดส่วน 21% และจะนำบริษัทจันทร์ 25 ประมูลทีวีดิจิตอลช่องเอชดี แม้ กสทช.จะห้ามผู้ประมูลถือหุ้นแต่ละบริษัทเกิน 10%

ทั้งนี้ ช่อง 7 ได้ส่งหนังสือถึงนางสุรางค์ให้ดำเนินการ 2 เรื่องคือ 1.ให้ขายหุ้นที่ถืออยู่ในช่อง 7 โดยช่อง 7 จะเข้าไปซื้อหุ้นคืนดังกล่าว และ 2.หากนางสุรางค์ไม่ขายก็ให้ถอนตัวจากการประมูล

"คุณแดงพร้อมจะเข้าประมูลและไม่ขายหุ้น เพราะราคาหุ้นของช่อง 7 ตั้งแต่เริ่มต้นทำธุรกิจราคาหุ้นละ 100 บาท ขณะนี้ราคาเพิ่มขึ้นมาก ไม่สามารถประเมินได้ว่าเท่าไหร่" นายสุรชัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม หากบริษัทถูกตัดสิทธิไม่ให้ประมูลโดยไม่ยุติธรรม ก็จะทำเรื่องอุทธรณ์ต่อกสทช. และพร้อมร้องเรียนต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ได้รับความเป็นธรรมมากที่สุด

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) กล่าวว่า ได้ส่งหนังสือให้ทั้งสองบริษัทไปเจรจาตกลงกันเรื่องถือหุ้นให้ได้ตามที่ กสทช.กำหนด

นอกจากนี้ ได้เปิดโอกาสให้บริษัทที่เตรียมประมูลเข้าพบเป็นรายบริษัท ระหว่างวันที่ 9-11 ต.ค.นี้ เพื่อทำความเข้าใจและถามข้อมูลเชิงลึก จากนั้นวันที่ 15 ต.ค.จะเรียกผู้ประมูลหารืออีกครั้ง