posttoday

พลิกตำรา"ฮาวทู"เมื่อ(หนู)อยาก"คัมแบ็ก"

27 เมษายน 2553

ดาวอับแสงทั้งหลายแหล่ที่โดนเด็กๆ รุ่นใหม่เบียดแซงเสียจนไม่มีที่ยืน งานก็หาย เงินก็หด แต่ก็นะ...ใครจะยอมตกกระป๋องกันนานๆ ต้องลองทุกวิถีทางเพื่อที่จะ “กลับมายืนที่เดิม”

ดาวอับแสงทั้งหลายแหล่ที่โดนเด็กๆ รุ่นใหม่เบียดแซงเสียจนไม่มีที่ยืน งานก็หาย เงินก็หด แต่ก็นะ...ใครจะยอมตกกระป๋องกันนานๆ ต้องลองทุกวิถีทางเพื่อที่จะ “กลับมายืนที่เดิม”

โดย...ลิตเติ้ล แอล

ไม่ว่า พ.ศ.นี้ หรือ พ.ศ.ไหนๆ เส้นทางบันเทิงก็ยังเนื้อหอม ใครๆ ก็อยากจะเข้ามาเยี่ยมยล เพราะถ้า “ติดตา” ขึ้นมาละก็ นั่นหมายถึงทั้งงานทั้งเงิน

แหม...แต่ก็น่าหวั่นใจแทนพวกดาวร่วง ดาวโรย หรือดาวอับแสงทั้งหลายแหล่ที่โดนเด็กๆ รุ่นใหม่เบียดแซงเสียจนไม่มีที่ยืน งานก็หาย เงินก็หด แต่ก็นะ...ใครจะยอมตกกระป๋องกันนานๆ ต้องลองทุกวิถีทางเพื่อที่จะ “กลับมายืนที่เดิม”

และนี่คือกลเม็ดยอดฮิตที่ทำยังงั้ย ยังไงก็ได้ผลชัวร์!

อุ๊ย! นมหก

วิธีลัดที่พวกดาวอับแสงนิยมในการทวงบัลลังก์ แต่ถ้าหกทั้งทีแล้วไม่เต็มหูเต็มตามันก็เสียท่าเสียของ งานนี้เลยลงทุนไปโมดิฟายมาใหม่ให้อวบอึ๋มส์ But! อย่าเที่ยวไปบอกใครเขานะว่าผ่านมีดหมงมีดหมอ เดี๋ยวมันพานจะไม่คุ้มที่ลงทุนไป ต้องพยายามเปรยเข้าไว้... จู่ๆ มันบึ้มขึ้นมาเอง (มหัศจรรย์มั่กๆ) จากนั้นก็ออกงานบ่อยๆ ให้ถี่เข้าไว้ ช่างภาพอยู่ตรงไหนก็ให้รีบแจ้นเข้าไปโพสท่า รับรองเข้ามาทั้งงานทั้งเงิน

ภาพลับ-คลิปหลุด

จู-จุ๊บ จูบแก้ม กอด ควง เคียง เลยขั้นถึงขึ้นเตียงก็ยังมี จากนั้นก็ส่งรูปลับไปโพสต์ลงอินเทอร์เน็ตแบบสวีตสุดขั้ว แล้วก็ร้อ-รอ...พอเป็นข่าวขึ้นมาก็ทำหน้าแบ๊วใส่กล้อง บ้างก็บอกแค่ถ่ายขำๆ หรือไม่ก็ทำมือถือหาย บ้างก็อ้างว่าไม่ใช่ ก็แค่หน้าเมื้อน-เหมือน...วิธีนี้รับรองแป๊บเดียวเปรี้ยง! เห็นจะมีก็แต่ อ้น-สราวุฒิ มาตรทอง นี่ละมั้งที่ออกมาเปิดอก (แน่นเปรี๊ยะ) ยอมรับว่าคลิปสยิวนั้นเป็นเขาจริงๆ พร้อมขอโทษขอโพย “ผิดไปแล้ว” งานนี้เลยได้ใจไปเต็มๆ พร้อมๆ กับการกลับมายืนในตำแหน่งผู้ชายเซ็กซี่ทันที เอาซี้!!

พลิกตำรา"ฮาวทู"เมื่อ(หนู)อยาก"คัมแบ็ก" โดนัท / ภาพ :วอลุ่ม

ถ่ายหวิว...หวิว

กลยุทธ์นี้มักใช้ดีกับหน้าร้อน ใครอยากแจ้งเกิดหรือหวนคืนวงการมายา ก็ต้องยอมสลัดผ้าเย้ยฟ้าท้าร้อนกันล่ะ งานนี้ทั้งหน้าใหม่ หน้าเก่า ที่ฟิตแอนด์เฟิร์มมาอย่างดี เลยเข้าแถวมาสลัด สลัด (ผ้า) กันเป็นว่าเล่น ถ้ามีเครื่องเคราเข้าขั้นทั้งบอดีและหน้าตา งานนี้มีแต่วินกับวิน ดูอย่างหนุ่มต๊ะ-วริษฐ์ ทิพโกมุท ที่สลัดผ้าโชว์ล่ำให้กับนิตยสารวอลุ่มนั่นสิ ทำเอาถึงกับใจหายใจคว่ำ ถึงขนาดที่ว่าแฟนหนุ่มของ โดนัท มนัสนันท์ ที่ถ่ายเล่มเดียวกันยังร้องอุ๊ยส์ด้วยความต๊กใจ! แถมงานนี้หนุ่มต๊ะยังได้แฟนคลับเพิ่มขึ้นอีกเพียบ!

เกาะแกะไฮโซ

แหม...ไอ้เงินก็อยากได้ ไอ้งานก็อยากมี แต่ “ใจไม่ด้านพอ” ที่จะทำเรื่องฉาวโฉ่ ก็เลยมาลงที่ “ปิ๊งรักไฮโซ” กันซะเลยดีมั้ย เริ่มต้นที่ควงคู่กันออกงานอีเวนต์แล้วโชว์หวานเสียให้หยาดเยิ้ม ถี่ๆ เข้าก็มีงานวิ่งมาชนจนสมใจ ยิ่งถ้าดูดีมีคอนเซปต์ ไม่ช้าไม่นานหรอกฮ่ะ นักปั้นมือทองทั้งหลายก็คว้าตัวไปชิมลางทั้งหนัง ละคร มีให้เล่นไม่มีเบื่อ แต่พอสมอารมณ์หมายก็ค่อยปล่อยข่าวว่า “เลิกกันแล้ว” อ้างว่าเข้ากันไม่ได้ หรือไม่ก็ไม่มีเวลา แล้วเลี้ยวหาคนต่อไป ใจอาจจะเจ็บแป๊บๆ แต่ที่แน่ๆ กลับรับงานอีเวนต์ไม่เว้นวัน เชอะ!

มือที่สาม ที่สี่

มือใครไวสาวได้สาวเอาเห็นทีจะไม่แรงส์พอแล้วมั้งสำหรับการกลับมา ยุคนี้มันต้องมือที่สาม ที่สี่ หรือแย่งของรัก ยิ่งทำให้ขาเตียงหักก็ยิ่งโด่งยิ่งดัง ชัวร์ป๊าบ! งานนี้มีหลายกรณีที่เข้าข่าย อู๊ย มากมายนับไม่ถ้วนแต่ละวัน (อ่ะ)

ปาปาราซซีอยู่ไหน?

อยู่บ้านเดี๋ยวไม่เป็นข่าว ก็เลยพากันตามล่าหาปาปาราซซี ที่ไหนมีเธอ ที่นั่นย่อมมีชั้น...งานนี้ไม่ต้องลงทุนอะไรมาก แค่สวมหมวกปิดหน้า สวมแว่นปิดตา แล้วทำตัวลับๆ ล่อๆ จูงมือกันอีกสักนิด แล้วไปอ่อยตามห้าง ร้านอาหาร แป๊บเดียวเดี๋ยวได้เรื่อง แต่ถ้าอยากให้ข่าวฉาวมาไวและได้ผลก็ต้องเปลี่ยนคู่ควงบ่อยๆ นอกจากจะได้ฉายาคาสโนวา คาสโนวีพ่วงท้ายแล้ว ยังนำมาซึ่งงานล้วนๆ ยิ่งแพ็กคู่ก็อู้ฟู่กันไปเลย!

พลิกตำรา"ฮาวทู"เมื่อ(หนู)อยาก"คัมแบ็ก" หมิง ชาลิสา / ภาพ:แม็กซิม

ฉาวรายวัน

ไม่อยากให้คนลืมหน้า ลืมชื่อ ก็ต้องรู้จักสร้างข่าวรายวัน ยิ่งน่าสนใจมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดี กลัวไม่โครมครามก็เที่ยวโทร.ไปตามสำนักพิมพ์ แจ้งข่าวร้ายรายวันสุดแท้อยากจะให้เป็น อย่างวันดีคืนดีก็มาบอกว่าตัวเองโดนขู่ฆ่า โดนขโมยขึ้นบ้าน โดนโรคจิตตามรังควาน โดนโกง และอีกสารพัดจะ “โดน” ทั้งหมดนี้ก็เพื่อที่จะได้กลับมาดังอีกครั้งเลยนะเนี่ย ฮึม!

รักแท้หรือแค่โปรโมต

ไม่ว่าจะตั้งใจโปรโมตหรือสังกัดจัดตั้งให้ หรือเป็นรักแท้จริงๆ ก็ตามที แต่ทำมั้ย ทำไม ต้องให้สัมภาษณ์เป็นเสียงเดียวกันว่า “เป็นพี่น้องกัน” หรือถ้ายอมรับเป็นแฟนกันแล้วก็ต้องออกมาบอกว่าตอนนี้กำลังงอนๆ ง้อๆ เจออีกที อ้าวดีกันซะแล้ว ทั้งสาว พิ้งกี้-อั้ม อธิชาติ หรือสาว หมิงชาลิสา กับหนุ่ม เปรม ก็ไม่รู้ว่ารักแท้หรือแค่โปรโมตกัน มันถึงได้สั้นนัก เพราะอัพเดตล่าสุดเพิ่งจะออกมาประกาศกับสื่อว่าเลิกแล้วค่ะ ผมเลิกกันแล้วคร้าบบบ! อีกคู่ที่เข้าข่ายก็คือ โทนี่ รากแก่น กับสาว เพชร รัตนารัตน์ ที่ร่วมกันแสดงในหนังเรื่อง “บิ๊กบอย” ที่ทั้งคู่ออกมายอมรับว่าสนิทกันมาก ไม่ใช่รักโปรโมต ชัวร์!

นอกจากนี้ บางคนก็กรุยทางคัมแบ็กด้วยวิธีขึ้นคอนโด (คนอื่น) หรือเข้าสู่วงจรสีม่วง ฯลฯ วิธีไหนใช่ ... ก็เลือกๆ ทำกันไปนะพี่น้อง