posttoday

ฮือฮา!อัลบั้มใหม่เลดี กากา

30 กรกฎาคม 2556

สิ้นสุดการรอคอย เลดี กากา กลับมาแล้ว พร้อมอัลบั้มใหม่ล่าสุด

สิ้นสุดการรอคอย เลดี กากา กลับมาแล้ว พร้อมอัลบั้มใหม่ล่าสุด

หลังจากที่เลดี กากา ศิลปินซูเปอร์สตาร์ป๊อบไอคอนระดับโลก ได้เผยภาพปกซิงเกิ้ลใหม่ ซึ่งเป็นซิงเกิ้ลแรก 'Applause' จากอัลบั้มและแอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุด "ARTPOP" ซึ่งถ่ายภาพโดย Inez & Vinnodh   เพลง Applause จะปล่อยดิจิตอลดาวน์โหลดพร้อมพรีออเดอร์อัลบั้มเต็มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 19 ส.ค.นี้เป็นต้นไป ทาง iTunes Store รวมทั้งสามารถติดตามฟังเพลง Applause ได้กลางเดือนสิงหาคมนี้  สำหรับอัลบั้มและแอพพลิเคชั่น ARTPOP นั้น มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 11 พ.ย. 2013 ทั่วโลก

นอกจากนี้ เลดี กากา ยังมีกำหนดเปิดการแสดงเพลง 'Applause' เป็นครั้งแรกในงาน MTV Video Music Awards จาก the Barclays Center, New York ในวันที่ 25 ส.ค.นี้ อีกด้วย

ฮือฮา!อัลบั้มใหม่เลดี กากา

นี่แหละ...เลดี กากา

* เลดี กากา โด่งดังเป็นพลุแตกจากอัลบั้มแรก "The Fame" เมื่อปี 2008 ที่มียอดขายกว่า 15 ล้านอัลบั้มทั่วโลก และเธอยังรางวัลที่การันตีความสำเร็จของเธออย่างรางวัลแกรมมี่อวอร์ด ถึง 5 รางวัล จากการเข้าชิงถึง 15 สาขา  และยังทำลายสถิตด้วยการคว้า 13 รางวัล MTV Video Music Awards จากการเข้าชิงถึง 26 สาขา  นอกจากนี้ยังมียอดขายอัลบั้มสูงถึง 24 ล้านอัลบั้มและยอดขายซิงเกิ้ลอีก 90 ล้านก๊อปปี้ทั่วโลก

* ในห้าปีที่ผ่านมานี้ เธอได้พิสูจน์ให้แฟนๆ ทั่วโลกได้เห็นถึงการแสดงสดที่สุดอลังการและจัดเต็มในแบบเลดี กากา จากการทัวร์คอนเสิร์ตอย่างต่อเนื่องทั่วโลก นับตั้งแต่ปี 2008 กับ 'The Fame Ball' , ปี 2009 - 2011 'The Monster Ball' และ ปี 2012-2013 'Born This Way Ball' ที่ได้มาเปิดการแสดงสดในบ้านเราเมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมาด้วย  นอกจากนี้ ช่อง HBO  ได้ออนแอร์รายการพิเศษ Lady Gaga Presents the Monster Ball Tour : At Madison Sqaure Garden ซึ่งได้รับรางวัล Emmy Award จากการเข้าชิงใน 5 สาขาด้วย

* สตูดิโออัลบั้มชุดที่สามของเธอ กับอัลบั้ม “Born This Way” ทำลายสถิติ iTunes ด้วยการเป็นอัลบั้มที่ทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 ทันทีในวันวางจำหน่าย  ในปี 2013 นิตยสาร Time  ได้ยกให้เลดี กากา เป็นอันดับ 2 ของผู้ที่ทรงอิทธิพลในรอบศตวรรษ (The second most influential person of the decade)

* สำหรับยอดผู้ชมวีดีโอออนไลน์ของเธอ มียอดรวมสูงถึง 2.2 ล้านวิว ในโซเชี่ยลเนตเวิร์กนั้น  เลดี กากามียอดไลค์บน Facebook มากถึง 58.5 ล้านไลค์ และ ยอดฟอล์โลวเวอร์บน Twitter อีก 39 ล้านคน

* เธอยังเป็นนักกิจกรรมและนักสังคมสงเคราะห์ ด้วยการเป็นตัวแทนกล่าวสนับสนุนเกี่ยวกับ สิทธิ LGBT , HIV/AIDS , ประเด็นภาพลักษณ์ของร่างกายและการสนับสนุนเยาวชนอีกด้วย

* ในปี 2011  เธอได้จัดตั้ง Born This Way Foundation  องค์กรที่ไม่หวังผลกำไรที่มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือเด็กและเยาวชนผู้ด้อยโอกาส

* เธอยังได้เปิดตัวโซเชี่ยลเนตเวิร์กสำหรับแฟนๆ ของเธอโดยเฉพาะกับ LittleMonsters.com  

* เลดี กากา เป็นศิลปินเพียงคนเดียวในยุคดิจิตอลที่มียอดขายสูงถึง 5 ล้าน จากสองอัลบั้มฮิต