posttoday

สรพงศ์ ชาตรีอวยพรปีใหม่ขอคนไทยรักกัน

31 ธันวาคม 2555

ศิลปินแห่งชาติ "สรพงศ์ ชาตรี" อวยพรปีใหม่ ขอคนไทยรักกัน เตือนอย่าลืมความเป็นไทย

ศิลปินแห่งชาติ "สรพงศ์ ชาตรี" อวยพรปีใหม่ ขอคนไทยรักกัน เตือนอย่าลืมความเป็นไทย

ศิลปินแห่งชาติ "สรพงศ์ ชาตรี" อวยพรปีใหม่ ขอคนไทยรักกันให้กับคนไทยทุกคนว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 นี้ ตนขอให้บารมีคุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ และบารมีของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) รวมทั้งบารมีที่ตนได้ทำไว้ในทุกภพทุกชาติ อำนวยอวยพรให้พี่น้องชาวไทยทุกคน และมนุษย์ทุกคนในโลกนี้ จงมีความสุขภาพกายแข็งแรง สมองดี สติดี ปัญญาดี และสามัคคีดีตลอดไป

ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 นี้ ตนอยากให้คนไทยรักกัน เนื่องจากประเทศไทยมียิ้มสยาม เป็นเสน่ห์ที่คนทั้งโลกยอมรับ และคนไทยก็เป็นคนยิ้มง่าย ใจดี ใจพระ ชอบทำบุญ และรู้จักให้อภัยกัน จึงอยากให้รักษาสิ่งเหล่านี้ไว้

ซึ่งในอดีตชาวต่างชาติอยากมาเที่ยวประเทศไทย เพราะอยากเห็นคนไทย ที่ยิ้มสวย มีเสน่ห์ และใจดี แต่ในเวลานี้เป็นอย่างที่ทุกคนรู้กันอยู่ว่า สิ่งเหล่านั้นกำลังเลือนหายไปจากสังคมไทย จึงอยากให้ปีใหม่นี้ เป็นปีที่เริ่มต้นใหม่ สำหรับคนไทยทุกคน รวมทั้งให้รำลึกถึงบูรพมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ ที่ได้เสียสละเลือดเนื้อ เพื่อสร้างชาติไทยให้มีความมั่นคง เป็นปึกแผ่น และเจริญรุ่งเรืองถึงปัจจุบัน ดังนั้นเราจึงควรรักษาความเป็นไทย รักษาพระมหากษัตริย์ รักวัฒนธรรมไทย รวมทั้งรักษาลักษณะนิสัยของคนไทยไว้ให้ดี แล้วเราทุกคนก็จะมีความสุขตลอดไป

"ตอนนี้ตนอายุ 64 ปี แล้ว ยังมีความสุขตลอด สมัยเด็กๆ เราก็อยู่แบบเด็ก น้ำท่วมก็ว่ายน้ำเล่น น้ำลดก็เหยียบย่ำโคลน ทำไร่ ทำนา เก็บผักบุ้ง หาหอยโข่ง เราก็มีความสุขแบบไทยๆ อย่าลืมความเป็นตัวตนของคนไทย ถึงแม้ว่าเราจะทำการค้า หรือทำธุรกิจใหญ่โตระดับโลก แต่ความเป็นคนไทย คนใจดี คนใจพระ ทิ้งไม่ได้"