posttoday

ลูกทุ่ง (สาว) เซ็กซี่แห่งยุค

31 ตุลาคม 2555

พูดถึงลูกทุ่งสาวยุคใหม่ บอกได้เลยว่าหลายคนไม่ได้มีดีแค่ “เสียงดี” เหมือนยุคก่อนๆ ที่เน้น “ขายเสียง” เป็นองค์ประกอบหลัก

โดย...ตุ้ย

พูดถึงลูกทุ่งสาวยุคใหม่ บอกได้เลยว่าหลายคนไม่ได้มีดีแค่ “เสียงดี” เหมือนยุคก่อนๆ ที่เน้น “ขายเสียง” เป็นองค์ประกอบหลัก แต่สมัยนี้เสียงดีอย่างเดียวไม่พอ ต้องใส่ความเซ็กซี่สดใสเข้าไปด้วย

สวย หุ่นเฟิร์ม สายตา ลีลา ท่าเต้น เสื้อผ้า หน้า ผม คือ คลังของความเซ็กซี่ ที่ต้องงัดออกมากระชับวงล้อม สะกดหัวใจและสายตาแฟนๆ ให้อยู่หมัดจนไม่อยากลุกไปไหน

บอกตามตรงว่า ลูกทุ่งสาวทุกวันนี้ สวย หุ่นดี มีมากส์...แต่ถ้าถามว่า เซ็กซี่อ๊ะป่าว...ต้องบอกว่าหลายคนลุคของเธอไม่ให้ที่จะเป็นสาวเซ็กซี่ อย่าง ตั๊กแตน ชลดา หรือ ต่าย อรทัย สวยอีหลีอีหลอ เสียงดีกินขาด แต่ดูยังไงก็ไม่เซ็กซี่อ่ะ...(อย่าซังกันเด้อน้องต่ายตั๊กแตน)

บางคนทั้งสวย ทั้งเซ็กซี่ เหมือนทั้งตัว ลงรักปิดทอง และเสริมด้วย นะเมตตามหานิยม กันเลย บางคนไม่ถือว่าสวยมากขนาดนางสาวไทย แต่เธอก็เซ็กซี่จนหัวใจชายทั้งหลายแทบหลอมละลายไปกับลีลาและสายตาเย้ายวนเวลาที่เธอแดนซ์

เสียงดี + เซ็กซี่ จะเกิดอะไรขึ้น...พร้อมแล้วไปรู้จักลูกทุ่งสาวเซ็กซี่แห่งยุคกันเลย ซึ่งคงไม่ต้องไปหาที่ไหน เพราะค่ายอาร์สยามเขาขายเสียงและเซ็กซี่อยู่แล้ว

ลูกทุ่ง (สาว) เซ็กซี่แห่งยุค

 

ขึ้นแท่นหรือได้รับฉายาว่า นักร้องสาวเซ็กซี่ ไปแล้วก็คือ ใบเตย อาร์สยาม หรือ ใบเตย-สุธีวัน ทวีสิน ที่สวย เซ็กซี่ และมีดีที่น่าดูเยอะแยะไปหมด ตอนนี้เธอฮอตกระฉูด ฉุดไม่อยู่ เป็นลูกทุ่งสาวแนวใหม่ใจกล้า ที่เซ็กซี่ได้ตลอดทั้งบนเวทีและนอกเวที

สดใส น่ารัก ฉลาด ช่างพูดช่างคุย เสียงดี หุ่นเฟิร์ม ลีลาท่าเต้นจัดเต็ม พร้อมส่งสายตาเซ็กซี่ตลอด เสื้อผ้า หน้าผม เข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ย โป๊ะเชะๆ ฉีกกฎความเป็นลูกทุ่งเก่าๆ เสียขาดวิ่น จนวงการลูกทุ่งไทยคึกคักมีสีสันขึ้นมาทันที ณ พ.ศ.นี้

“เช็คเรตติ้ง” “เช็คเรตติ้งค่ะ เช็คเรตติ้งค่ะ เช็คเรตติ้งเฉยเฉย อย่าใส่ใจมันเลย เรื่องเล็กเล็ก น้อย น้อยแค่เนี้ย...” คือผลงานที่สร้างความเป็นลูกทุ่งเซ็กซี่ของใบเตยและเป็นชุดแรกของเธอด้วย โดยในอัลบั้มมีเพลงที่ติดหูหลายเพลง เช่น “โคโยตี้ค่ะพี่” “สกัดดาวยั่ว” ก็ดังกระฉ่อน ใบเตยจัดเต็มทั้งร้องทั้งแดนซ์

แม้แฟนๆ จะยกฉายาให้เป็นลูกทุ่งสาวเซ็กซี่ สำหรับใบเตยแล้วไม่ได้คิดว่าตัวเองเซ็กซี่ขนาดนั้น แต่ด้วยบุคลิก ภาพลักษณ์ ที่ออกมาแนวเซ็กซี่ เลยทำให้คนมองภาพเป็นอย่างนั้น

“จากภาพที่เห็นผ่านสื่อบ้าง ผ่านมิวสิกวิดีโอบ้าง ก็ถือเป็นความเซ็กซี่ที่ค่อนข้างเยอะค่ะ ซึ่งคนเห็นแล้วก็จะมองว่าเราเซ็กซี่ อันนี้ก็ต้องขอบคุณแฟนๆ มากค่ะที่มองว่าใบเตยเซ็กซี่ ถามว่าลุคนี้ชอบไหม สำหรับใบเตยก็ดีค่ะ เพราะตอนนี้ก็ได้รับฉายาว่าเป็นนักร้องสาวเซ็กซี่ไปแล้ว” ลูกทุ่งสาวเซ็กซี่ กล่าว

ลูกทุ่ง (สาว) เซ็กซี่แห่งยุค

 

ว่าแต่ใครที่คิดว่าตัวเองไม่มีความเซ็กซี่ในตัวก็อย่าเพิ่งน้อยใจ นักร้องสาวเซ็กซี่แดนใต้ บอกว่า ความสดใส เซ็กซี่ มีอยู่ในทุกคน อยู่ที่ว่าจะเด่นชัดมากน้อยแค่ไหน ซึ่งเราสามารถเสริมให้มันเด่นชัดได้

“เคล็ดลับความเซ็กซี่ของใบเตยจะเน้นการดูแลตัวเองให้มากๆ เลือกรับประทานอาหารที่กินแล้วไม่อ้วน เวลาขึ้นคอนเสิร์ตก็จะใส่เสื้อผ้าที่ไม่เยอะชิ้น เพราะต้องการเน้นโชว์ความสามารถไปพร้อมกับการเต้นที่เซ็กซี่เล็กๆ”

ใบเตย ทิ้งท้ายว่า ไม่เพียงบุคลิก สายตา ลีลา ท่าเต้น เสื้อผ้า หน้าผม ทรวดทรงองค์เอว เท่านั้นที่ทำให้ฉายความเซ็กซี่ออกมาให้แฟนๆ ได้เห็นเพลงที่ร้องก็สำคัญมาก

“เพลงในอัลบั้มเกือบทุกเพลงที่ใบเตยร้องก็จะเป็นแนวเซ็กซี่ทั้งหมด แล้วเนื้อหาเพลง ทำนอง ดนตรี ก็เป็นตัวที่ทำให้เราใส่ความน่ารัก ความเซ็กซี่ และลีลาทุกอย่างลงไป ใบเตยชอบทุกเพลงเลยค่ะ”

สำหรับผลงานที่ผ่านมาของใบเตย ก็มีอัลบั้มเช็คเรตติ้ง แล้วงานถ่ายแบบแฟชั่นของนิตยสาร MIX และนิตยสารอีกมากมาย ล่าสุดเธอก็มีละครเรื่อง น้องเมีย ทางช่อง 8 และเร็วๆ นี้กับอัลบั้มใหม่ที่จะขายพร้อมโฟโต้บุ๊ก ฝากติดตามผลงานของเธอด้วย

นี่ก็เซ็กซี่ขึ้นทุกๆ วันและสวยขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ บลูเบอร์รี่ อาร์สยาม ซึ่งประกอบด้วย 3 สาวที่มีความเซ็กซี่ ความเปรี้ยว และความหวาน อยู่ในตัว ประกอบด้วย โบว์-โบว์ชมพู ศรีทองท้วม ออม-เพลินศิลป์ เกตุแก้ว และ หนูเล็ก-เบญจวรรณ โภคทรัพย์

ก่อนหน้านี้ไม่มีใครที่ไม่รู้จักหรือได้ยินเพลง “ชิมิ ชิมิ” อัลบั้มแรกของพวกเธอ “ลัน ละ ลัน ลัน ลา ลัน ลัน ลา ละ ลัน ลัน ลาลัน ละ ลัน ลัน ลา ลัน ลัน ลา ละ ลัน ลัน ล๊า ที่เธอตรงเข้ามาทัก เพราะฉันน่ารัก ชิมิชิมิ แล้วที่เข้ามาใกล้ใกล้ เธอคิดอะไร ชิมิชิมิ มานั่งหล่อหล่อได้ใจฉันแทบละลาย ดูดิดูดิ มันเขินนะเธอ มันเขินนะเธองุงิงุงิงุงิ“

ลูกทุ่ง (สาว) เซ็กซี่แห่งยุค

ต้องยอมรับว่าเพลงชิมิชิมินี้ดังกระหึ่มทั่วประเทศ จนติดหู ติดปาก ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ขนาดมีการนำคำว่า “ชิมิ” ไปใช้ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าอะไรก็ชิมิ แม้กระทั่งพระก็ไม่เว้นชิมิ

“โยมๆ จะใส่บาตรพระ ก็ขอให้ข้าวเย็นก่อนนะ ไม่ใช่ตักจากหม้อร้อนๆ แล้วเอาไปใส่ รู้ไหมว่าข้าวร้อนก็ทำให้บาตรร้อนนะโยม พระอุ้มบาตรก็พลอยร้อนมือไปด้วยชิมิ ฮาๆๆ”

ออม บลูเบอร์รี่ อาร์สยาม หรือ เพลินศิลป์ เกตุแก้ว หนึ่งในสมาชิกบลูเบอร์รี่ แม้จะออกตัวว่า บลูเบอร์รี่ไม่เซ็กซี่ แต่ก็ยอมรับว่าเมื่อต้องขึ้นคอนเสิร์ตก็มีบ้างที่ต้องเน้นเซ็กซี่ที่อยู่บนพื้นฐานของความเหมาะสมกับกาลเทศะ เพราะแฟนเพลงของบลูเบอร์รี่มีหลากหลายทั้งเด็กและผู้ใหญ่

“ก็คงจะเป็นเรื่องของการแต่งตัวที่เราปรับเปลี่ยนลุคบ้าง ออกเซ็กซี่หน่อย แล้วก็มีเรื่องของท่าเต้นบ้างที่เพิ่มเติมท่าอีกเล็กน้อย เพื่อให้แฟนเพลงไม่เบื่อ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับงานที่เราไปร่วมมากกว่า และการแต่งตัวก็พยายามให้เข้ากับเพลงที่ร้องที่ส่วนใหญ่ก็จะออกแนวเซ็กซี่”

และเพลงเจ้าที่แรง ออม บอกว่า เป็นเพลงที่ออกแนวเซ็กซี่ที่สุดของบลูเบอร์รี่ เนื่องจากท่าเต้นที่ต้องออกมาทางแววตา และการเต้นที่ต้องเน้นให้ออกมาเซ็กซี่มากๆ และต้องใส่ความหวานลงไป ทั้งทรงผมก็ช่วยทำให้ดูเซ็กซี่ขึ้นด้วย

งั้นก็คงจะปฏิเสธว่าบลูเบอร์รี่ไม่เซ็กซี่ไม่ได้แล้ว...ใช่ปะ

“ก็อาจจะเป็นบุคลิกของพวกเราไปแล้ว แต่ว่าความเซ็กซี่ของบลูเบอร์รี่จะเน้นไปในทางเซ็กซี่น่ารัก ไม่โป๊นะคะ เพราะว่าเราแต่ละคนก็จะมีเอกลักษณ์แตกต่างกัน อย่างโบว์ ก็จะเป็นสาวหวาน น่ารัก ออมเองก็จะเป็นสาวเปรี้ยวเซ็กซี่ หนูเล็กก็จะแนวสาวซ่า สดใส อะไรประมาณนี้ค่ะ”

ลูกทุ่ง (สาว) เซ็กซี่แห่งยุค

 

สวย น่ารัก เซ็กซี่ หุ่นดียังงี้ บอกเคล็ดลับหน่อยดิออม

“ก็ดูแลตัวเองในเรื่องของรูปร่างให้สมส่วน เพราะหุ่นของผู้หญิงเป็นตัวบ่งบอกถึงความเซ็กซี่ค่ะ ทุกคนจะมีความเซ็กซี่อยู่ในตัวที่ถ่ายทอดออกมาไม่เหมือนกัน

อย่างเวลาที่เราโพสต์ท่าถ่ายรูปมันก็จะออกมาเองโดยธรรมชาติเลยค่ะ แต่เวลาที่เราขึ้นคอนเสิร์ตด้วยการแสดงซึ่งบางทีมันก็ต้องใส่ความเซ็กซี่ ความน่ารัก ความสดใสลงไปเยอะๆ เพื่อให้แฟนเพลงมีความสุข สดใส และมีชีวิตชีวา กระชุ่มกระชวย”

ตามดูความเซ็กซี่ของพวกเธอต่อไป กับอัลบั้ม “สินสอดโรลแบ็ค” กับซิงเกิลล่าสุด “ติดประชุม” และไม่นานเกินรอกับอัลบั้มชุดใหม่ของพวกเธอเร็วๆ นี้

อีกคนที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็ “น้องกระแต อาร์สยาม” เจ้าของบทเพลง “รักนะฉึกฉึก” นั่นแหละ ไม่งั้นอาจถูกน้องกระแตแทงเข่ายับ...ล้อเล่งๆ น้องกระแต แม้จะเคยเป็นแชมป์นักมวยประเทศไทย ก็ไม่มีวันทำร้ายผู้ชายบอบบางคนนี้ได้ลงคอ (อิอิ)

รู้ไหม น้องกระแต เมื่อก่อนเคยทำหน้าแอ๊บแบ๊วชิมิชิมิ แต่เดี๋ยวนี้เซ็กซี่ขนาด หุ่นก็เซ็กซี่ ยิ่งเวลาเต้น ลีลาสุดๆ โชว์สะดืองามๆ เห็นแล้วแทบหมดแรงฟุบอยู่ด้านหน้าให้ได้

ไม่เชื่อก็กลับไปดูเอ็มวีเพลงฮิตตลอด “รักนะฉึกฉึก” ของเธอก็ได้ กระแตจัดเต็ม ใส่ทั้งความน่ารัก ความหวาน และความเซ็กซี่ จนจั๊กกะจี๋หัวใจเลยล่ะ ชอบกระแตม้าก-มาก