posttoday

ตั๊กสละโสดหมั้นเจ้าสัวบุญชัย19พ.ย.นี้

29 ตุลาคม 2555

"ตั๊ก-บงกช"โพสต์อินสตราแกรมหมั้นเจ้าสัว"บุญชัย เบญจรงคกุล"19พ.ย.นี้ แม่เผยประทับใจว่าที่ลูกเขยสุดแมนมาขอลูกสาวเองถึงบ้าน

"ตั๊ก-บงกช"โพสต์อินสตราแกรมหมั้นเจ้าสัว"บุญชัย เบญจรงคกุล"19พ.ย.นี้ แม่เผยประทับใจว่าที่ลูกเขยสุดแมนมาขอลูกสาวเองถึงบ้าน 

ตั๊กสละโสดหมั้นเจ้าสัวบุญชัย19พ.ย.นี้ ภาพจากอินสตราแกรม

"ตั๊ก-บงกช คงมาลัย"นางเอกสาว ประกาศผ่าน อินสตาแกรมว่า กำลังเตรียมตัวเข้าพิธีหมั้นกับนายบุญชัย เบญจรงคกุล วัย58ปี อดีตเจ้าของดีแทคมหาเศรษฐีติดอันดับฟอร์บสของเมืองไทย ในวันที่  19พ.ย.นี้ หลังซุ่มคบหาดูใจกับหนุ่มใหญ่ได้ไม่นาน สาวตั๊กก็ได้ประกาศข่าวดีผ่าน พร้อมโพสต์ภาพถ่ายสุดสวีทลงอินสตาแกรมด้วย

"อ้วน รีเทิร์น"อนันต์ เสมาทอง คนสนิทของตั๊ก เปิดเผยว่า ความรักของตั๊ก บงกช กับเจ้าสัวบุญชัยเกิดขึ้นมาได้ซักระยะหนึ่งแล้ว มีการเข้าตามตรอกออกตามประตูอย่างถูกต้อง และแม่ของตั๊กก็มีการสอบถามเรื่องพันธะแล้ว ชัดเจนว่าเจ้าสัวตอนนี้เป็นโสดแม่ของตั๊กจึงอนุญาตยกลูกสาวให้ ทั้งคู่พบรักกันที่พิพิธภัณฑ์ของเจ้าสัว และถูกคอกันเรื่องธรรมมะ โดยฝ่ายชายประทับใจที่ตั๊กเป็นคนกตัญญูดูแลแม่ที่เจ็บป่วย

ส่วนเรื่องสินสอดตั๊กไม่ได้เรียกเลยแม้แต่สลึงเดียว แต่ว่าตอนนี้เขาก็ทำเรือนหอที่จะอยู่ด้วยกันมูลค่าเท่าไหร่เราก็ไม่รู้นะแต่รู้แค่ว่าเนื้อที่ประมาณ 30 กว่าไร่ เขาก็เลยจะหมั้นและจดทะเบียนไว้ก่อน ส่วนหนึ่งที่ทำให้คุณบุญชัยเขาชอบตั๊กก็เป็นเพราะเรื่องแม่ เพราะตั๊กเป็นคนที่กตัญญูมีเท่าไหร่ให้แม่หมด

ตอนนี้แม่ตั๊กป่วยใช้เงินเยอะมากๆ ในแต่ละเดือน เอาแค่ค่าคนดูแลประกบตลอดนี่ก็เท่าไหร่ เขาทำบายพาสหัวใจมาด้วย เบาหวานด้วย บางวันตาบอดก็ต้องฉีดยาเข้าไปในตา ซึ่งทั้งหมดที่ต้องดูแลตั๊กพูดเลยว่า จะทำให้ดีที่สุด เงินทองมีเท่าไหร่เอาไปรักษาแม่หมด เงินทองหมดช่างมันเดี๋ยวหาใหม่ได้ แต่ตรงไหนมันดีทำให้แม่อยู่กับหนูนานๆ ได้ทำทุกอย่างแพงเท่าไหร่ก็ช่าง ตรงนี้มันเป็นอานิสงฆ์ของตั๊กนะ บางคนนี่แบบเอาประหยัดเอาถูกหน่อยเก็บเงินไว้แต่งตัวแต่ตั๊กมันไม่เลย กินก๋วยเตี๋ยวส้มตำข้างทางมันก็กิน พี่อ้วนขอตังค์ 500 ไม่มีตังค์ติดตัวให้แม่ไปหมดแล้วมันน่ารักมากอ่ะ ก็สมควรแล้วที่เขาจะได้ดี"

"แต่ถึงจะหมั้นไปแล้วใช้ชีวิตคู่ไปแล้ว หลายๆ คนอาจจะบอกว่าสบายไปแล้ว แต่เราคุยกันไว้แล้วว่า จะไม่มีวันที่ตั๊กไม่ทำงาน จะไปนั่งๆ นอนไม่ได้ ตั๊กจะทำหนังกับเราก่อนจะทำหนังเรื่องที่สองที่สามต่อ"

แม่ตั๊กเผยประทับใจว่าที่ลูกเขยมาสู่ขอเอง

ขณะที่ "ธนาภา คงมาลัย" มารดาของ ตั๊ก ให้สัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ว่า รู้สึกประทับใจ บุญชัยที่เป็นคนติดดิน และกล้าพูดกล้าแสดงออก โดยเป็นเดินทางมาขอตั๊กที่บ้านด้วยตัวเอง

"ตั๊กไม่ได้บอกเรื่องคบกันเลย รู้แต่ว่าติดต่อกัน พึ่งมารู้ตอนเขา (บุญชัย) เข้ามาสู่ขอ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เขามาคนเดียว มาที่บ้าน เขาแมนมาก เขากล้าพูดกล้าแสดงออก เขาก็รู้ว่าดิฉันเป็นคนดุ เขาบอกว่า คุณแม่ครับ ผมมีเรื่องจะคุยด้วย วันนั้นตั๊กยังไม่มา เขามาคนเดียว เขาก็มาสวัสดี ความคิดของฉันคือว่า ลูกทำความเดือดร้อนให้หรือเปล่า ไม่คิดว่าจะมาสู่ขอ จากนั้นเขาก็มาเล่าเรื่องประวัติทุกอย่างของเขาให้ฟัง เขาเล่าเรื่องชีวิตที่ผ่านมาให้ฟังหมดเลยจากปากเขาเอง

"ดิฉันคิดว่าเขาเป็นลูกผู้ชาย ถูกใจ เขาเล่าทุกอย่างให้ฟังจนหมด ฉันไม่ได้ชอบที่ความรวย แต่ชอบว่าเป็นลูกผู้ชาย และเท่ห์มาก เขาเล่าถึงจุดด้อยให้เราฟังทั้งหมดแล้ว จากนั้นก็เลยบอกไปว่าให้ไปคุยกับตั๊ก ตั๊กเจอคนจริงและคนดี เรื่องอายุเป็นเพียงตัวเลข ฉันมองที่จิตใจ และสมองมากกว่า"

มารดาของตั๊กยังระบุอีกว่า ก่อนหน้านี้ไม่เคยรู้จัก บุญชัยมาก่อน และพึ่งมาทราบจากสื่อมวลชนว่าเป็นมหาเศรษฐี โดยที่ผ่านมารู้เพียงว่าคบกันมาระยะหนึ่ง โดยตั๊กเรียกบุญชัยว่าพี่ใหญ่ ทั้งสองพบรักกันครั้งแรกที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย และไปทำบุญกันด้วยกันเพราะนับถือหลวงพ่อวัดปากน้ำเหมือนกัน

"เรื่องสินสอดแม่ไม่ได้เรียกอะไร เพราะไม่รู้จะเรียกทำไม ประทับใจที่เขาก็ดูแลเป็นอย่างดี เวลาตั๊กไปถ่ายหนัง เขาก็มาพาฉันไปหาหมอ ทั้งหมอตา และหมอสุขภาพ เวลาไปรับประทานอาหาร เขาก็มักจะพาไปด้วยเสมอ จะชวนทุกครั้ง คอยโทรมาถาม ซึ่งเรื่องเรือนหอเขาก็บอกว่าจะพาแม่ไปอยู่ด้วย เขาให้อยู่ 1 หลังที่อยู่ในบริเวณเดียวกัน"ธนาภาระบุ