posttoday

อดีตลูกทุ่งชื่อดังตกอับ-ป่วยพาร์กินสัน

23 ตุลาคม 2555

อดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง "นพพร เมืองสุพรรณ "เจ้าของเพลง "คิดถึงจังเลย" ชีวิตตกอับป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน

อดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง "นพพร เมืองสุพรรณ "เจ้าของเพลง "คิดถึงจังเลย" ชีวิตตกอับป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน

อดีตลูกทุ่งชื่อดังตกอับ-ป่วยพาร์กินสัน

เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพระครูสังฆรักษ์ ณรงค์ศักดิ์ อายุ 45 ปี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุวรรณดาราราม ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ว่าได้เดินทางไปรับตัว นายมานพ อิ่มทองนุช หรือนพพร เมืองสุพรรณ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21หมู่ 3 ต.ดอนมะสังข์  อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นอดีตนักร้องลูกทุ่งและนักแต่งเพลงชื่อดังในอดีต เจ้าของผลงานเพลง "คิดถึงจังเลย" และเป็นนักร้องที่โด่งดังในรุ่นขอ ชาย เมืองสิงห์ , ไวพจน์ เพชรสุพรรณ มาอาศัยอยู่ที่วัด หลัง นายมานพ ล้มป่วยด้วยโรคพาร์กินสัน ต้องนำเงินเก็บมาตลอดชีวิต ไปใช้รักษาตัวจนหมด

พระครูสังฆรักษ์ กล่าวต่อว่าไม่เคยรู้จักกับนักร้องนพพร แต่ทราบว่าจากชาวบ้านว่าป่วยรักษาตัวจนเงินหมดและคิดฆ่าตัวตายถึง 2 ครั้งจึงรีบไปรับตัวที่บ้าน จ.สุพรรณบุรี โดยพบว่านายมานพ นอนอยู่คนเดียวที่บ้าน จึงชวนมาอยู่ที่วัดสุวรรณดาราราม เพื่อไปรักษาตัวซึ่งอาตมารู้จักกับหมอจีนรักษาด้วยการฝังเข็ม 

นายมานพกล่าวว่า เริ่มเข้าสู่วงการเพลงเมื่อ 2515 สร้างชื่อเสียงจนโด่งดังจากเพลง "คิดถึงจังเลย"  จากนั้นจึงโลดแล่นอยู่ในวงการเพลงลูกทุ่งและมีผลงานเพลงถึง 38 ชุด กระทั่งถึงปี 2537 จึงเริ่มมีอาการป่วย  ด้วยโรคพาร์กินสัน จึงต้องหยุดร้องเพลงกลับไปรักษาตัวที่บ้านเกิด จ.สุพรรณบุรี โดยนำเงินทองที่เก็บออมไว้ รวมถึงขายที่ดินทั้งหมด เพื่อมาใช้จ่ายเป็นค่ารักษาตัวจนหมดสิ้น  และท้ายที่สุดเมื่อหมดหนทาง ก็ต้องกลายเป็นภาระของนางปทุม  เรือนวิไล อายุ 47 ปี หลานสะใภ้ เพราะภรรยาได้พาลูกสาวหนีออกจากบ้านไปแล้ว

ทั้งนี้เมื่อพระครูสังฆรักษ์ทราบเรื่องให้ความเมตตา พาตนไปรักษาจึงตัดสินใจมาขออยู่ที่วัดสุวรรณดาราราม เนื่องจากไม่มีเงินติดตัวแม้แต่บาทเดียว โดยทุกวันนี้ตนเองต้องอาศัยข้าววัดประทังชีวิตไปวันๆ ซึ่งพระครูยังได้พาตนไปเปิดบัญชีของตนเองชื่อ นพพร อิ่มทองนุช ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสุพรรณบุรี เลขที่บัญชี 591-251482-8 เพื่อรับบริจาคจากผู้ใจบุญ