posttoday

พลอยอ้างยื่นบัตรหักภาษีผิดพลาด

29 สิงหาคม 2555

พลอย เฌอมาลย์ควงแม่แถลงข่าวขอโทษน้ำตานองหน้า ทนายอ้างสนง.บัญชียื่นบัตรไปหักภาษีผิดพลาดยันจ่ายภาษีครบ

พลอย เฌอมาลย์ควงแม่แถลงข่าวขอโทษน้ำตานองหน้า ทนายอ้างสนง.บัญชียื่นบัตรไปหักภาษีผิดพลาดยันจ่ายภาษีครบ

พลอยอ้างยื่นบัตรหักภาษีผิดพลาด

 

พลอยอ้างยื่นบัตรหักภาษีผิดพลาด

ภาพ/ภวัต เล่าไพศาลทักษิณ

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. พลอย เฌอมาลย์ พร้อมด้วย นางธัญดา นิลภิรมย์มารดา ก้อง หิรัญสุรงค์ ทนายความ รวมถึงผู้จัดการส่วนตัวของสาวพลอย ออมาแถลงข่าว กล่าวขอโทษประชาชน แฟนคลับ และสื่อมวลชน ด้วยน้ำตานองหน้า ต่อการกระทำที่มีการพูดจาที่ไม่ดีออกไป

พลอยระบุว่า ไม่คิดว่าเรื่องนี้จะกลายเป็นประเด็นใหญ่โต พร้อมวอนขอโอกาสในสิ่งที่ได้ทำ ซึ่งหากทำผิดก็พร้อมที่จะขอโทษ แต่ในส่วนที่ไม่ผิดก็พร้อมที่จะสู้ ส่วนเรื่องร่วมงานกับออแกไนซ์อีกเจ้าตัวบอกขอข้ามไปก่อน ตอนนี้ตกเป็นจำเลยสังคม คนเข้ามาว่ามากมาย อยากจะขอความเห็นใจ

ตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้นมา กระแสสังคมโจมตีว่าเป็นคนผิด ก็ยอมรับว่าน้อยใจ เสียใจ ต่อไปจะระวัง มีสติควบคุมอารมณ์ให้มากขึ้น ความอดทนมีความจำกัด แต่ต่อไปจะระวัง คนอื่นอาจเจอเรื่องร้ายปีละครั้ง แต่ตนเจอทุกวัน แต่ยืนยันพูดความจริง

"เกิดเป็นพลอยทำไรก็ผิด จะสู้ก็ผิด คำพูดในเว็บไซต์มันทิ่มแทง จึงอยากแถลงข่าวให้เรื่องจบ ซึ่งอันนี้เป็นแบบทดสอบการณ์ควบคุมอารมณ์แต่ก็อยากให้เห็นใจบ้าง" พลอยกล่าว

ด้านทนายความส่วนตัว กล่าวว่า สำนักงานบัญชีส่งไปไม่ใช่บัตรของพลอย เนื่องจากเกิดข้อผิดพลาดทางฝ่ายบัญชี ขอให้ออแกไนซ์แก้ไขใบหักภาษี ซึ่งได้ส่งไปให้ออแกไนซ์แก้ไขมาแล้ว ตอนนี้ได้เข้าไปชี้แจงสรรพกรแล้วว่าเป็นข้อผิดพลาด

แต่เมื่อถามว่าตกลงเจ้าของบัตรประชนเป็นใคร ทนายความกลับปัดบอกไม่รู้ว่าเป็นใคร ต้องสอบถามสำนักงานบัญชี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นได้เตือนให้ฝ่ายบัญชีรอบคอบอย่าทำผิดอีก และหากมีการตรวจสอบย้อนหลัง ทางตนก็ยินดีชี้แจงกับสรรพกร 

ก่อนหน้านี้พลอยตกเป็นกระแสสังคมกรณีใช้บัตรประชาชคนอื่นมาหักภาษีเงินค่าตัว ตามมาด้วยการตอบโต้อย่างเผ็ดร้อนในทำนองว่า รู้จักสรรพากรเป็นอย่างดี แถมเจ้าตัวยังโพสต์ภาพตนเองคู่กับ"เป็ก" สัณชัย เองตระกูล บุตรชายของนายสมใจนึก เองตระกูล อดีตปลัดกระทรวงการคลัง และข้อความอย่ามามีเรื่องกับพวกเรานะว๊อยยยย.