posttoday

ปิงปองแฉโดนหลอกเงิน

28 มิถุนายน 2555

ปิงปอง สะแกวัลย์ เปิดใจเช้าดูวู้ดดี้ ถูกปีเตอร์ นูโวหลอก จนล้มละลาย

ปิงปอง สะแกวัลย์  เปิดใจเช้าดูวู้ดดี้  ถูกปีเตอร์ นูโวหลอก จนล้มละลาย

ปิงปองแฉโดนหลอกเงิน ปิงปอง

เป็นประเด็นขึ้นมาอีกครั้งกับ ปิงปอง สะแกวัลย์ ยงใจยุทธ  ที่มาเป็นแขกรับเชิญสดในรายการเช้าดูวู้ดดี้ เมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน  ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี  พร้อมเปิดเผยกับวู้ดดี้ พิธีกรถึงมรสุมชีวิตที่ผ่านมา ถูกฟ้องล้มละลายไปแล้ว 1 ครั้ง ล่าสุดคุณแม่เพิ่งจากไป  และยังถูกฟ้องล้มละลายครั้งที่ 2 ด้วยสาเหตุผู้ชายเพียงคนเดียว "ช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างฟุ้งซ่าน คิดมาก  อยากฆ่าตัวตาย แล้วพอดีได้เพื่อนอย่างต่าย สายธาร เพื่อนที่ไม่ได้เจอกันมา 10 ปี เพราะทะเลาะกันด้วยสาเหตุอะไรไม่รู้กลับมาเจอกันเมื่อปีที่แล้วเขามาหาในวันเกิดของปอง เราก็ดีใจกอดกัน ต่ายเข้ามาช่วยดูแลและชักชวนไปเข้าไปทำงานการกุศลกับมูลนิธิร่วมกตัญญู ก็ช่วยให้เรามีสติและดีขึ้น  สภาพตอนนี้ของปอง คือถูกฟ้องล้มละลายถูกยึดบ้าน ไม่มีเงิน ไม่มีที่อยู่ ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง

หลังจากประสบอุบัติเหตุก็ดูแลตัวเองมาเรื่อยๆ ไม่ได้มีเงินไปกายภาพเหมือนคนอื่น  อาศัยเข้าไปช่วยงานที่ร่วมกตัญญูยกคนป่วย ยกอะไรไปก็ถือว่าเป็นกายภาพไปในตัวเอาและช่วงนี้ก็ไปพักอาศัยอยู่กับต่าย สายธารยังดีที่มีเพื่อนที่ดีค่อยช่วยเหลือ  เพราะเราไม่เหลืออะไรแล้วถูกฟ้องล้มละลายครั้งแรก นั้นเพราะตัวเราเองเราก็ทำเพื่อชดใช้และผ่านมันมาได้ ชีวิตพอเริ่มจะดีขึ้นก็ต้องมาเจอกับเหตุการณ์ไม่ดีอีกแล้ว ทั้งคุณแม่เสีย บ้านถูกยึดโดนฟ้องล้มละลาย  ครั้งที่ 2 ซึ่งไม่ได้เกิดจากตัวเราแต่เป็นผู้ชายคนหนึ่ง ที่ทุกคนรู้จักกันดี ปีเตอร์ นูโวซึ่งคบหาเป็นแฟนกันมาก่อน แล้วปองก็ทิ้งเขาไป  ตอนคบหากันเขาเป็นคนดีมากคุณแม่ก็รักเขามาก หลังจากเลือกคบกัน เขาก็ยังมาอยู่ที่บ้านเราเป็น 10 ปี แล้วมารู้ว่าเขาเกิดมารักชอบกับพี่สาวเราเราก็ยินดีนะเพราะเขาเป็นคนดีมากในตอนนั้น ทุกคนในบ้านรักเขาเขาก็เป็นแฟนกับพี่สาวเรามา 18 ปี แล้วช่วงที่คุณแม่เริ่มป่วย คุณแม่ก็เริ่มเซ็นต์เอกสารแบ่งสมบัติให้ลูกๆ  ปองได้บ้าน แล้วปีเตอร์เขา ก็มาบอกกับพวกเราว่าเขาจะไปลงทุนทำธุรกิจ ขอบ้านไปจำนองปองกับพี่สาวก็ยินดี  เพราะไม่ได้คิดว่าเขาจะโกงหรืออะไรเราก็เซ็นต์เอกสารจำนองร่วมกัน 3 คนดวงความไว้ใจ คือปอง ปีเตอร์ และพี่สาวเอกสารก็ยังเป็นชื่อเขาอยู่ ชื่อปีเตอร์แอนโธนี แฮมมอนด์จำนองบ้านให้เขาจนวันนี้ก็ 10 ปีพอดี

นอกจากบ้านก็เริ่มมีเพชร พลอย แหวนนาฬิกา เพราะบอกเราว่าไม่มีเงิน ต้องเอาไปทำนั้นโน้นนี้ต้องเอารถไปขายบ้าง ซึ่งเราเป็นคนทำงานและชอบซื้อของพวกนี้สะสมไว้เขามาทั้งของพี่สาว และของปองไปด้วย  แล้วพี่สาวก็เริ่มรู้ๆมาว่าเขาไปมีผู้หญิงใหม่ จะมาขอเลิกกับพี่สาวมีเหตุการณ์หลายอย่างเกิดขึ้น จนพี่สาวไม่ไหวขอแยกทางจากเขาเขาก็ย้ายออกไป  ก็ไม่รู้ว่าเขาไปอยู่ไหน สิบจนรู้ว่าอยู่ไหนพร้อมๆกับได้รับรู้ว่าตัวเองถูกฟ้องล้มละลายเพราะเขาไม่เคยส่งค่าบ้านที่เอาไปจำนองเลย หมายศาลส่งมานานมากส่งมาเรื่อยๆ แต่เราไม่เคยรู้ เพราะปีเตอร์เขาย้ายออกไปเขาเปลี่ยนที่อยู่หมายศาลก็ส่งไปที่เขาตลอด  ปองก็เลยไปหาเขาไปดูว่าที่เขาบอกเราว่าลำบากต้องขายรถมันเป็นยังไง  ปรากฏว่าไปจอดรถหน้าบ้านเขาบ้านหลังใหญ่มากราคาน่าจะ 10 ล้านได้  มีรถอีก 4 คัน และมีผู้หญิงซึ่งคงเป็นแฟนใหม่ที่มีลูกด้วยกันกับเขาออกมาชี้หน้าด่าปองตอนนี้ชีวิตปองมันไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้ว  จริงๆไม่ได้อยากเป็นข่าวในเรื่องแบบนี้ เพราะที่ผ่านมาปองก็มีแต่เรื่องแย่ๆ เรื่องเยอะไปหมด  อยากมีข่าวดีๆ กับเขาบ้าง แต่ก็ทนไม่ไหวแล้วตอนนี้ต้องลุกมาทวงถาม ทวงหนี้ที่เราไม่ได้สร้างไม่ได้ก่อแล้วก็ยังคิดไม่ออกว่าจะเดินต่อไปยังไง  แต่ก็คงต้องทำอะไรสักอย่างคงมีการฟ้องเพราะในเอกสารก็ชื่อเขาอย่างชัดเจนอยู่แล้ว