posttoday

ครั้งแรกในไทย! Maho Rasop Festival มหกรรมดนตรีนอกกระแสระดับโลก

15 พฤศจิกายน 2561

Maho Rasop Festival (มหรสพเฟสติวัล) มหกรรมดนตรีนอกกระแสระดับโลกครั้งแรกของเมืองไทย

Maho Rasop Festival (มหรสพเฟสติวัล) มหกรรมดนตรีนอกกระแสระดับโลกครั้งแรกของเมืองไทย

ยกขบวนวงดนตรีทั้งไทยและทั่วโลกกว่า 19 วงดนตรี เตรียมพบกับปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน อย่างเทศกาล Maho Rasop Festival presented by Tawan Dang โดย 3 ผู้จัดคอนเสิร์ตรุ่นใหม่ที่หลายคนคุ้นเคยอย่าง HAVE YOU HEARD?, Seen Scene Space และฟังใจ ที่ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้นมาเพื่อให้แฟนเพลงชาวไทย ไม่ต้องบินไปไกลตามเทศกาลดนตรีใหญ่ๆ ของต่างประเทศ ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่เคยเกิดขึ้นในเมืองไทยเลยทีเดียว ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ณ Live Park พระราม 9

ครั้งแรกในไทย! Maho Rasop Festival มหกรรมดนตรีนอกกระแสระดับโลก

โดยมีศิลปินที่คัดเลือกมาเป็นอย่างดีว่าจะช่วยเปิดประสบการณ์ความแปลกใหม่และเต็มอิ่มกับความสนุกมาจากทั่วโลก ทั้งอังกฤษ เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย อเมริกา จีน ไต้หวัน ญี่ปุ่นและไทย ไม่ว่าจะเป็น The Vaccines (UK), Slowdive (UK), Washed Out (US), DEAN (KR), Miami Horror (AUS), PREP (UK), Sunflower Bean (US), Elephant Gym (TWN), Oddisee and Good Compny (US), Solitude Is Bliss (TH), Rad Museum (KR), Wang Wen (CN), VACATIONS (AUS), Lucie too (JP), Gym and Swim (TH), Hariguem Zaboy (TH), temp.(TH), S.O.L.E. (TH),YANIN (ญาณิน)

ครั้งแรกในไทย! Maho Rasop Festival มหกรรมดนตรีนอกกระแสระดับโลก

เราจะขอแนะนำวงดนตรีที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของงานสักหน่อย เริ่มที่ The Vaccines วงร็อคจากอังกฤษที่ก้าวขึ้นมาอยู่ท่ามกลางสปอตไลท์ เจิดจรัสด้วยซาวนด์ร็อคจัดจ้านเฉพาะตัว ริฟฟ์กีต้าร์สุดเร่งเร้าฮอร์โมนพลุ่งพล่านทุกครั้งที่ได้ฟัง จากจุดเริ่มต้นเมื่อปี 2010 เมื่อซิงเกิล “If You Wanna” เริ่มกลายเป็นที่รู้จัก The Vaccines ก็สานต่อกับ 4 สตูดิโออัลบั้ม และสดๆ ร้อนๆ ที่เพิ่งปล่อยออกมาเมื่อต้นปี 2018 กับ Combat Sports กับมวลหมู่เพลงฮิตที่ได้ฟังทีไรก็ต้องกระโดดโลดเต้นตามไป ด้วยความมันอย่าง “I Always Knew”, “Blow It Up”, “Teenage Icon”, “No Hope” และอีกเพียบ อีกทั้งพวกเขายังมีประสบการณ์เคยทัวร์กับศิลปินอย่าง Arctic Monkeys, Red Hot Chili Peppers ฯลฯ รวมไปถึงผ่านเฟสติวัลระดับโลกอย่าง Glastonbury ซึ่งมีกระแสยอดเยี่ยมมาก ทำให้ครั้งนี้ชาวไทยไม่ควรพลาดเป็นอันขาด

ครั้งแรกในไทย! Maho Rasop Festival มหกรรมดนตรีนอกกระแสระดับโลก

Slowdive วงระดับตำนานแห่ง Shoegaze (ชูเกซ) และ Dream pop (ดรีม ป๊อป) กับท่วงทำนองที่ล่องลอย ซาวด์กีต้าร์ที่ทำให้พลังแห่งการเล่นสดยิ่งทวีคูณมากขึ้นไปอีก เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ที่พวกเขาได้มาเข้าร่วมในงาน Maho Rasop Festival (มหรสพ เฟสติวัล) ในครั้งนี้ ซึ่งการกลับมาในปีที่แล้วกับเพลง Sugar for the Pill (ชูการ์ ฟอร์ เดอะ พิล) ก็ทำให้หลายคนที่คิดถึงและต่างตื่นเต้นกับอัลบั้มเต็มที่ใช้ชื่อเดียวกับวงว่า Slowdive (สโลว ไดวฟ์) ทำให้กระแสความเจ๋งของพวกเขาไม่เคยห่างหายไปเลย เรียกได้ว่างานนี้ไม่ควรพลาดด้วยทุกประการจริงๆ

PREP วงดนตรีสี่ชิ้นที่รวมเอานักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์มือดีจากลอนดอน โดยเริ่มเป็นที่รู้จักและถูกพูดถึงอย่างมากจากชุมชน Soundcloud พวกเขาเคยมาสร้างความประทับใจกับคอนเสิร์ตในกรุงเทพ ฯ แล้วถึง2 ครั้ง ซึ่งในครั้งนี้พวกเขาก็กลับมาพร้อมกับอัลบั้มเต็มชุดใหม่ที่สีสันของดนตรียังคงสดใสละมุนละไมถูกใจแฟนเพลงอิเล็กทรอนิกยุคเก่าและ yacht rock อย่างเช่นเคย ก่อนหน้านี้พวกเขาเคยร่วมงานกับศิลปินอย่าง Tom Misch, King Krule และศิลปินชื่อดังอื่น ๆ อีกมากมาย

ครั้งแรกในไทย! Maho Rasop Festival มหกรรมดนตรีนอกกระแสระดับโลก

มาที่ฝั่งเอเชียกันบ้าง ศิลปินที่เข้าร่วมงาน Mahorasop Festival จากเกาหลีใต้คือ DEAN (ดีน) เจ้าชายอาร์แอนด์บี ที่เป็นทั้งนักร้อง แร็ปเปอร์ นักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ โด่งดังจากฝีมือการทำเพลงแนว R&B ร่วมสมัย เสียงร้องและภาพลักษณ์ที่มีสเน่ห์ DEAN เคยร่วมงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังกับศิลปินเกาหลีชื่อดังมาแล้วมากมาย อาทิ Heize, Crush, Zico รวมถึง Rad Museum

นอกจากนี้เขายังผ่านการเดบิวต์และทำงานเพลงสากลที่อเมริการ่วมกับ Eric Bellinger มาแล้ว เพลงเพราะ ๆ จังหวะชวนโยกเบา ๆ ที่ฮิตจนแตะยอดวิวใน YouTube ถึงหลักสิบล้านของเขา ได้แก่ Pour Up, D (Half Moon) และ Instagram นอกจากนี้ DEAN ยังเคยไปร่วม featuring กับ PREP ในเพลง Cold Fire อีกด้วย ซึ่งเมื่อปีก่อนได้มาเยือนไทยก็ทำให้บัตร Sold out อย่างรวดเร็ว ทำให้ครั้งนี้ทุกคนต้องไปร่วมสร้างปรากฏการณ์อีกครั้งในงานนี้

ครั้งแรกในไทย! Maho Rasop Festival มหกรรมดนตรีนอกกระแสระดับโลก

นอกจากนี้พื้นที่ของงานยังเต็มไปด้วยรายละเอียดที่น่าตื่นตาตื่นใจ ไม่ว่าจะเป็น โถงทางเข้าที่แขวนไว้ด้วยถุงกระสอบข้าวหลากสีสัน สร้างบรรยากาศความเป็นไทย ที่ลวดลายบนกระสอบซ่อนไปด้วยเหล่าเทวดาตัวน้อยกับสิงสาราสัตว์ที่เชื้อเชิญให้ทุกคนอย่ารอช้า ผ่านประตูเข้ามาสัมผัสความสนุกสนานของงานมหรสพไวๆ และจะพบกับ 3 เวที โดยเวทีใหญ่สุดจะเรียกว่า เวทีมโหฬาร

ตามมาด้วยเวที ข้าวหอมสุขเพียวๆ และสุดท้ายคือเวทีเซิ้งสวิง แม้จะเป็นเวทีเล็กสุดแต่ก็เต็มไปด้วยดนตรีเจ๋งๆ ที่รอให้ทุกคนมาชม ความพิเศษยังมี Landmark เป็นแท่นขนาดใหญ่ด้วยความสูงกว่า 6 ชั้น จากบันไดที่เวียนวนเหมือนไม่มีที่สิ้นสุด เมื่อเดินถึงชั้นด้านบนสุด จะสามารถชมวิว และ เก็บภาพความทรงจำอันละลานตาในงานมหรสพได้รอบทิศ ทั้งเวทีคอนเสิร์ต 2 เวที โซนร้านค้า และ บรรยากาศแสนพิเศษ พร้อมประดับประดาด้วยไฟตรงกลาง สร้างมิติอันน่าพิศวง เรียกร้องความสนใจให้ทุกคนลองเข้ามาหลงในเขาวงกตแห่งนี้ดู รับประกันความปลอดภัยแน่นอน

ครั้งแรกในไทย! Maho Rasop Festival มหกรรมดนตรีนอกกระแสระดับโลก

รีบจูงมือเพื่อนอีกคนมาซื้อบัตร Maho Rasop Festival พร้อมกันก็ลดไปเลย 1,000 บาท! (เหลือใบละ 3,990 บาท)

โอกาสสุดท้ายแล้วที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในเทศกาลดนตรีอินดี้ใจกลางเมืองครั้งแรกด้วยราคาที่คุ้มเกินคุ้ม! ไม่ต้องลังเลแล้ว ไปซื้อบัตร ก่อนเที่ยงคืนวันที่ 16 พ.ย. เท่านั้นนะ https://www.ticketmelon.com/event/mahorasop2018

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://www.facebook.com/MahoRasopFestival/