posttoday

รีวิว Venom : เมื่อปรสิตยึดร่าง ทอม ฮาร์ดี้ ความฮาโคตรจึงบังเกิด

10 ตุลาคม 2561

โดย.. เป็ดปุ๊ยชวนดู

โดย.. เป็ดปุ๊ยชวนดู

อาจจะไม่ถูกใจแฟนหนังซูเปอร์ฮีโร่มากนัก แต่ถูกใจคนดูทั่วไปอย่างเรามาก Venom เวอร์ชั่นมุ้งมิ้ง (ปรสิตตัวร้ายกับเจ้านายขี้แพ้) สร้างความบันเทิงแบบจัดเต็มและดีเกินคาด ลืมกระแสวิจารณ์ด้านลบจากเมืองนอกไปเลย

เรื่องย่อ เอ็ดดี้ บร็อค (ทอม ฮาร์ดี้) นักข่าวที่ไปสัมภาษณ์จี้ใจดำ คาร์ลตัน เดรค (ริซ อาห์เม็ด) เจ้าของ Life Foundation ที่ทำการทดลองลับกับมนุษย์จำนวนมาก เดร็กจึงไม่พอใจทำให้เอ็ดดี้ตกงานและโดนแฟนทิ้งชีวิตดิ่งลงเลวกลายเป็นคนขี้แพ้ เมื่อโอกาสช่วยคนมาถึงเอ็ดดี้ตัดสินใจกลับไปทำข่าวการทดลองของเดร็กอีกครั้ง กลับถูกปรสิตชื่อว่า เวน่อม เข้ามายึดร่าง

รีวิว Venom : เมื่อปรสิตยึดร่าง ทอม ฮาร์ดี้ ความฮาโคตรจึงบังเกิด

ถึงแม้เนื้อหาจะค่อนข้างเชยในขณะที่ฮีโร่ตัวอื่นเขาไปถึงไหนกันแล้วแต่มันทำให้ดูง่ายมาก มีช่วงแรกที่ปูนานไปนิดแต่ก็เพลินๆจนจบ เรียกเสียงฮาลั่นโรงได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องคิดเยอะเชื่อมโยงจักรวาลไหนความเป็นมาอย่างไรไม่รู้ก็ดูเข้าใจ  เพราะ เวน่อม ถูกสร้างมาให้น่ารักในแบบของมันเอง

รีวิว Venom : เมื่อปรสิตยึดร่าง ทอม ฮาร์ดี้ ความฮาโคตรจึงบังเกิด

ใครจะไปคิดว่า ปรสิตที่หน้าตาน่ากลัวตัวสีดำ ฟันแหลม ลิ้นยาวอย่าง เวน่อม กลับน่าเอ็นดูถึงขีดสุดจนทำให้คนดูอย่างเราอยากมีปรสิตแบบนี้ในตัวเองบ้าง

หนังเสิร์ฟความบันเทิงเน้นๆ ไร้ความสยองขวัญ ไม่มีเลือดสาดหรือฉากชวนยี้ จึงทำให้ความโดดเด่นของการเป็นแอนตี้ฮีโร่ เวน่อม ถูกกลืนหายไปจนหลายคนแอบเสียดาย กลายเป็นหนังฮีโร่ทั่วไป ที่ให้ความสนุกเพลินเท่านั้น (ถ้ามาแบบดาร์กๆจะเป็นแบบไหน ฮีโร่สยองขวัญก็น่าสนใจแหะ)

รีวิว Venom : เมื่อปรสิตยึดร่าง ทอม ฮาร์ดี้ ความฮาโคตรจึงบังเกิด

สิ่งที่ดีที่สุดของหนังคนเป็นนักแสดงนำยืนหนึ่งอย่าง ทอม ฮาร์ดี้ ทั้งความหล่อเท่เสน่ห์ที่พกมาเกินร้อย กับความกวนความบ้าทำให้เขานั้นเอาอยู่ทั้งเรื่อง ยิ่งโดนปรสิตยึดร่าง เข้าคู่กันได้ดีตอบโต้บทสนทนาความบ้าบอต่างๆอย่างดี จึงทำให้คนดูฮาแบบไม่คาดคิด

ด้าน Venom ก็เจ๋งสุดเฮี้ยวและเกรี้ยวกราด แต่ไม่โหด พูดจาตรงไปตรงมาแถมเหตุผลที่อยากอยู่โลกมนุษย์นี่โคตรจี๊ด นอกจากนี้งานภาพซีจีสวยงามไม่จกตา ฉากแอคชั่นไล่ล่า ปีนไต่ตึก ระเบิดเข้าร่างสลายร่างก็ทำออกมาได้ดีตื่นตาตื่นใจ มีความสนุกคุ้มค่าตั๋ว ไม่เสียสายตา ไม่เสียดายเวลานอน

จากการที่เรากลัวหน้าตาสยองของ เวน่อม กลับหลงรักมัน พามันเข้ามาอยู่ในใจเราอีกตัว 8/10