posttoday

เปิดหัวใจ เฮย์ลีย์ คิโยโกะ

02 กันยายน 2561

ขอแสดงความยินดีกับ เฮย์ลีย์ คิโยโกะ สำหรับรางวัล Push Artist of the Year

โดย เพ็ญแข สร้อยทอง 

ขอแสดงความยินดีกับ เฮย์ลีย์ คิโยโกะ สำหรับรางวัล Push Artist of the Year จากเวทีเอ็มทีวีวิดีโอมิวสิคอวอร์ดส์ รวมทั้งการตอบรับที่ดีไม่น้อยกับอัลบั้มเปิดตัวภายใต้ค่ายใหญ่ของเธอ

หลังออกเผยแพร่ Expectations ก็ขึ้นไปติดชาร์ตความนิยมในหลายประเทศ รวมถึงซิงเกิ้ลที่ตัดออกมาโปรโมท คือ Sleepover, Feelings และ Curious นอกจากทำงานเพลงแล้ว เฮย์ลีย์ ยังได้แสดงความสามารถโดยลงมือกำกับมิวสิควิดีโอเพลงของตัวเอง รวมถึงเพลงที่มี เคห์ลานี รับเชิญมาร่วมงาน ในเอ็มวีทั้งสองสาวแสดงเป็นคู่รักกัน

นักร้องสาวชาวอเมริกันวัย 26 ปี เปิดเผยตัวตนตั้งแต่แรกแล้วว่า เธอเป็น “หญิงรักหญิง” กับอัลบั้ม Expectations เฮย์ลีย์ คิโยโกะอยากให้ตัวเองและผลงานเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงรักร่วมเพศ โดยเฉพาะสาวผิวสีได้ทำตามความฝันของตัวเอง

เปิดหัวใจ เฮย์ลีย์ คิโยโกะ

ระหว่างรับรางวัลเอ็มทีวีวิดีโอมิวสิคอวอร์ดส์ เมื่อสัปดาห์ก่อน เธอตะโกนคำว่า “20Gayteen” (หมายถึง ปี 2018 หรือ 20Eighteen สำหรับชาวเกย์) ออกมา และคำนี้ก็กลายเป็นแฮชแท็กที่แพร่หลายทั่วโซเชียลเน็ตเวิร์กในเวลาต่อมา ทั้งยังทำให้เธอถูกจับตา เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และพร้อมก้าวไปเป็น “ป๊อปสตาร์แห่งปี 2018” เธอมีตารางจะออกทัวร์อังกฤษและยุโรปในเดือน ต.ค.ที่จะถึงนี้ ส่วนใครที่ยังไม่รู้จักเธอก็สามารถเริ่มต้นด้วยอัลบั้มนี้่

จริงๆ แล้วหญิงสาวไม่ใช่หน้าใหม่ในวงการบันเทิง เธอเป็นดาราเด็กที่เคยมีผลงานหนังกับดิสนีย์ เคยมีอีพีออกมาตั้งแต่ปี 2013 ด้วยเงินจากการระดมทุนผ่าน และไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากนัก ก่อนจะมาทำงานเดี่ยว เธอเคยเป็นสมาชิกของวงชื่อ เดอะ สตันเนอร์สซึ่งเคยเล่นเปิดให้กับทัวร์ของ จัสติน บีเบอร์ ด้วย หนึ่งในแฟนเพลงของ เฮย์ลีย์ คิโยโกะ คือ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ซึ่งเคยเชิญ เฮย์ลีย์ขึ้นร่วมเวทีเดียวกัน ก่อนที่ Expectations จะมาถึง

อัลบั้มนี้ประกอบด้วยเพลงติดหูซึ่งเราอาจจะเคยฟังและชื่นชอบ เพียงแต่อาจจะไม่รู้ว่าชื่อเพลงอะไร เป็นงานของใคร อย่าง Curious หรือ What I Need เพลงป๊อป/แดนซ์/ร็อก ของ ฮาร์ลีย์ ออกไปทางโปร่งๆ เบาๆ ฟังสบายๆ เสียงร้องใส หวาน ไม่สะดุดหรือฉูดฉาด

เปิดหัวใจ เฮย์ลีย์ คิโยโกะ

เนื้อหาก็บอกเล่าสิ่งที่เธอเป็นแบบตรงไปตรงมา เปิดเผยหัวใจ เล่าอารมณ์ตัวเอง เผยความรู้สึก อย่างไร้กังวล เพลงของ เฮย์ลีย์ เล่าถึงความสัมพันธ์แบบหญิง-หญิงอย่างไม่ปิดบัง เธอบอกความเป็นตัวเองในเนื้อเพลง แต่ก็ไม่ได้ทำให้กลายเป็นเพลงส่วนตัว หรือเฉพาะกลุ่ม มีความเป็นสากลมากอยู่

เฮย์ลีย์ บอกกับโรลลิงสโตนว่า เธอเริ่มสนใจผู้หญิงตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ก่อนจะบอกกับพ่อแม่ตอนเรียนมัธยมต้น พวกเขาบอกว่าเธอคงจะสนใจผู้หญิงอยู่สักช่วงหนึ่งเท่านั้น ก่อนที่พวกเขาจะรู้ว่าไม่ใช่ สำหรับเฮย์ลีย์เธอบอกว่ามันก็ยากอยู่ดีที่จะเปิดเผยตัวตนกับใครๆ จนกระทั่งมาพบกับเพื่อนคนหนึ่งซึ่งทำให้เธอมั่นใจในสิ่งที่เป็น ซึ่งความมั่นใจนี้ก็ได้แสดงออกผ่านบทเพลงในเวลาต่อมาไม่เพียงเท่านั้นเฮย์ลีย์ยังสนับสนุนกลุ่มแอลจีบีทีในทุกหนทางที่เธอทำได้

การเปิดเผยตัวกับโลกด้วย Expectations ของ ฮาร์ลีย์ คิโยโกะ อาจจะไม่ได้มีผลต่อความคาดหวังของใครๆ แต่นี่ก็เป็นอัลบั้มที่มีแนวทาง บุคลิกลักษณะส่วนตัว ซึ่งเพียงพอที่จะทำให้เธอมีโอกาสอีกหน และหลายคนก็รอคอยจะได้สัมผัสหัวใจเธออีกครั้ง