posttoday

ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ บทบาทและความพยายาม ที่ไม่คาดหวัง

26 กรกฎาคม 2559

โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ นักร้องนักแสดงชื่อดัง ผู้เป็นที่รู้จักจากรายการเดอะสตาร์ 6 ในปี 2553 ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 โตโน่เป็นคนขอนแก่น

โดย...วันพรรษา อภิรัฐนานนท์ ภาพ... World Animal Protection

โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ นักร้องนักแสดงชื่อดัง ผู้เป็นที่รู้จักจากรายการเดอะสตาร์ 6 ในปี 2553 ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 โตโน่เป็นคนขอนแก่น บิดาเป็นนักมวยตั้งชื่อเขาว่าเจ้าหมูโตโน่ ที่ต่อมากลายมาเป็น “โตโน่” ที่ทุกคนรู้จักในบทบาทของนักร้องนักแสดงที่สาวๆ กรี๊ด Tono & The Dust หลายเพลงที่คุ้นหูกันดี ไม่ว่าจะเป็น จะหยุดเวลาได้ไหม นับดาวด้วยกันไหม อยากเป็นคนที่ทำให้เธอรู้สึกดี และ L.O.V.E.

วันนี้มารู้จักกับอีกหลายบทบาทของโตโน่ ที่เจ้าตัวบอกว่า พยายาม และเต็มที่ หากก็ไม่คาดหวัง

1 นักร้อง

เริ่มปี 2553 โตโน่ หรือ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์หนุ่มน้อยจากขอนแก่นได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ซึ่งในสัปดาห์ที่ 6 นั้น โตโน่ได้ร้องเพลง ใจสั่งมาอ่อนซ้อม ชายคนหนึ่ง และผู้ชนะ โดยเพลงอำ ลาเวทีโตโน่ได้เลือกร้องเพลง รักเธอเสมอเป็นเพลงอำลา ปี 2556 โตโน่ ตั้งวง Tono & The Dust สังกัด Up^G (GMM GRAMMY)วันวางแผงอัลบั้มวันแรกยังจำได้เพลงแรกคือบ้าคิดถึง และเพลงเก่านำกลับมาทำใหม่“ยังไงก็โดน”

ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ บทบาทและความพยายาม ที่ไม่คาดหวัง

 

 

2 นักแสดง

ที่โดดเด่นที่สุดคงไม่พ้นเรื่องเพชรฆาตดาวโจร โตโน่ทุ่มเทอย่างมากกับบทบาทนี้ บทบู๊ต่างๆ แสดงเอง ในปีที่ผ่านมายังเล่นละครอีกหลายเรื่อง เช่น เรือนแพ บ่วงวันวาร ปีกมารหัวใจริษยา และหัวใจมีเงา

“ทุกคนจำ ผมได้จากบทโจร ถามผมว่าอยากรับบทอะไรมากที่สุดตอนนี้ คงต้องบอกว่าอยากรับบททหารดูบ้าง ผมเห็นทหารในชีวิตจริงและอยากสะท้อนภาพนี้ออกมาให้คนได้เห็น ชีวิตคนมีหลายมิติ โดยเฉพาะชีวิตทหารในประเทศไทย”

3 ลูกกตัญญู

ได้รับรางวัลลูกกตัญญู ประจำปี2555 โดยสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์เนื่องในวันแม่แห่งชาติ โตโน่เป็นหนึ่งในบุคคลที่ได้รับรางวัลลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ ดูแลเอาใจใส่และปฏิบัติต่อแม่เป็นอย่างดีสม่ำเสมอทุกคนที่รู้จักเขาจะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าโตโน่รักแม่มาก

ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ บทบาทและความพยายาม ที่ไม่คาดหวัง

 

 

4 พี่ชายที่แสนดี

โตโน่เป็นพี่ชายคนโต เขามีน้องสาว 1 คน ครอบครัวคือสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตของนักร้องหนุ่ม โดยนอกจากจะทำหน้าที่เสาหลักของบ้าน เป็นลูกที่ดีของคุณแม่อีกบทบาทหนึ่งของเขาก็คือการเป็นพี่ชายที่แสนดีของน้องสาว “ต้องตา แสงรวี” คอยให้คำปรึกษาและเป็นกำลังใจให้กันเสมอมา

5 นักมวย

แม้วันนี้จะเป็นนักร้อง นักแสดงในวงการบันเทิงเต็มตัว แต่โตโน่ก็ยังไม่ทิ้งความฝันและความหวังของบ้าน ที่จะเปิดค่ายมวยต่อจากคุณพ่อ ตอนเด็กๆ ใกล้ชิดกับพ่อ และเห็นพ่อซ้อมมวย จึงอยากสานต่อในสิ่งที่พ่อรัก และถือเป็นการช่วยรักษาศิลปะมวยไทยให้คงอยู่

ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ บทบาทและความพยายาม ที่ไม่คาดหวัง

 

 

6 นักล่าฝัน

ความฝันที่จะทำให้ครอบครัวมีชีวิตที่ดีขึ้น เป็นเสาหลักแทนพ่อที่เสียไป จึงทำ ให้เข้าประกวดเดอะสตาร์ ในฐานะคนต่างจังหวัด การจะเปลี่ยนชีวิตแบบพลิกสุดขั้วถ้าไม่ได้จากการเป็นนักมวย นักกีฬา ก็ต้องเป็นหมอลำ นักร้อง โตโน่จึงเลือกที่จะลองเป็นนักร้องดูสักครั้ง ในที่สุดด้วยเสียงร้อง บุคลิก และทัศนคติที่โดนใจ ก็ทำให้ก้าวเป็นตัวแทนภาคอีสานของThe Star 6 ได้สำเร็จ

7 ทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก

อีกบทบาทที่โตโน่ภาคภูมิใจคือการเป็นทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกประจำประเทศไทย ทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียง และประชาสัมพันธ์โครงการสวัสดิภาพสัตว์ร่วมรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของสวัสดิภาพสัตว์ร่วมกันปกป้องคุ้มครองสัตว์ และยุติการทำร้ายสัตว์ทั้งผ่านกิจกรรมและการให้สัมภาษณ์ในสื่อต่างๆ

“ล่าสุดกับกิจกรรมหนึ่งภาพ = หนึ่งวัคซีน ช่วยสุนัขจรให้ได้รับวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้า โดยทุกคนสามารถช่วยน้องหมาได้ง่ายๆเพียงถ่ายรูปตัวคุณแตะมือกับน้องหมาคู่ใจแล้วโพสต์ลงหน้าเว็บของWorld Animal Protection พร้อมชื่อและอีเมลของคุณ ทุกหนึ่งภาพเท่ากับวัคซีนหนึ่งเข็ม จัดฉีดให้น้องหมาจรจัดหนึ่งตัว ร่วมโพสต์กันได้ตั้งแต่วันนี้-31 ก.ค.นี้ ที่ worldanimalprotection.or.thยิ่งโพสต์ภาพกันมากเท่าไหร่ น้องหมาก็ได้รับการช่วยเหลือมากเท่านั้น อย่าลืมนะครับ”