posttoday

พญ.ของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์ เกิดเป็นผู้หญิงต้องสวย

18 ธันวาคม 2556

เลือกความสวยในแบบ “เราเป็นเรา” ดีกว่าค่ะ คือคำพูดของศัลยแพทย์ด้านความงาม ประจำสถานเสริมความงามของขวัญคลินิก

โดย...ปอย ภาพ ภัทรชัย ปรีชาพาณิช

เลือกความสวยในแบบ “เราเป็นเรา” ดีกว่าค่ะ คือคำพูดของศัลยแพทย์ด้านความงาม ประจำสถานเสริมความงามของขวัญคลินิก คุณหมอสาวสวยเปรี้ยวสุดจี๊ด “คุณหมอเคท” พญ.ของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์ คุณหมอเซเลบริตี้ที่มีภาพจดจำโลโก้คู่มากับกระเป๋าแอร์เมส

ถ้าถามเรื่องหน้าที่การงานของคุณหมอเคท คำตอบคือ ของขวัญคลินิก มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำวงการแพทย์ความงามทางด้านผิวพรรณและศัลยกรรมตกแต่ง เรื่องการหาความรู้ใหม่ๆ ควบคู่ไปกับการเดินทางไล่ล่าสะสมได้รับใบประกาศนียบัตรจากสถานบันต่างๆ อีกหลายสถาบันทั้งในอเมริกา ออสเตรเลียและเกาหลี จึงเป็นเรื่องที่คุณหมอเคทไม่เคยหยุดนิ่ง

“เพิ่งกลับมาจากเกาหลีค่ะ ไปเทรนนิงเกี่ยวกับเทคโนโลยีการย้ายรากผมด้วยเครื่อง Robot Hair Transplant ซึ่งเป็นเครื่องมือขนาดเล็ก ในการย้ายรากผมเส้นต่อเส้น ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น ไม่ทิ้งรอยแผลเป็นขนาดใหญ่ ใช้เวลารวดเร็วแก้ปัญหาผมร่วงได้เร็วมากค่ะ

อีกคอร์สคือ Korea Plastic Surgery หมอสนใจศาสตร์ด้านนี้ค่ะ เพราะมีคอนเซปต์ประจำตัวว่า ‘เกิดเป็นผู้หญิงต้องสวย ถ้าไม่สวยต้องอาศัยมือแพทย์’ แล้วเกาหลีเก่งที่สุดแล้วค่ะเรื่องการปรับใบหน้า โดยธรรมชาติรูปหน้าของเขาที่แป้นป้านบานและมีทั้งเหลี่ยมและกลม แต่เขาสามารถใช้นวัตกรรมปรับใบหน้าให้เป็นจางกึนซอก หล่อและสวยได้ทั้งประเทศ เทพที่สุดแล้วนะคะ”

พญ.ของขวัญ บอกพร้อมเสียงหัวเราะและเปิดเผยตรงไปตรงมาว่า อย่าแปลกใจที่เห็นหมอ “เปลี่ยนไป” ทุกปี อย่างที่บอกมีอะไรมาใหม่ คุณหมอเคทต้องเทสต์ก่อนใคร อย่างเช่น ปลูกถ่ายรากผม ถึงแม้ไม่มีปัญหาเรื่องนี้ คุณหมอเคทก็ขอทดลองที่คิ้ว ขนตา เอาซิ! หมอต้องรู้จริงๆ อะไรจริง!!!

“แต่ถ้าเป็นนวัตกรรมทุบโหนก ใบหน้าหมอเคทคงไม่มีโหนกไม่ทุบหรอกนะคะ แต่ถ้าเป็นรื่องเลเซอร์ เรื่องฉีด ใบหน้าหมอไม่เคยรอดค่ะ มีอะไรใหม่ๆ หมอต้องโดนก่อน (ว่าแล้วก็หัวเราะชอบใจ) ในเรื่อง Plastic Surgery ถ้าหมอจะลองคงเป็นจมูก ยังเป็นจมูกเดิมค่ะ (หัวเราะ) เพราะจมูกหมอเบี้ยวนิดๆ แต่เพื่อนๆ ก็ลงความเห็นว่ามันก็ดู(สวย)เป็นธรรมชาติดีไม่ใช่หรือ? ก็เลยยังไม่เปลี่ยน อีกเรื่องที่ตลกมากคือตา เวลาไปนวดหน้าจะถูกทักว่าถอดบิ๊กอายด้วยค่ะ ไม่ใช่ค่ะนี่ตาของดิฉันจริงเป็นหมวยตาโต เป็นอีกเรื่องที่ภูมิใจ

“หมอรักสวยรักงามตั้งแต่เรียนแพทย์อยู่ที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒแล้ว ซึ่งก็คือเหตุผลให้ตัดสินใจเลือกเรียนต่อในด้านศัลยกรรมความงาม ทางด้านผิวหนัง เริ่มที่ประเทศอังกฤษ หมอชอบผ่า ชอบตัด ชอบอะไรๆ โหดๆ ทั้งดูด (ไขมัน) ทั้งมีดควักชอบมากค่ะ (หัวเราะชอบใจ) ก็เลยไปเรียนต่อที่ American Board of Laser Surgery สหรัฐ ด้านศัลยกรรมเลเซอร์ นิสัยหมอแมนมากนะคะ อะไรดูไม่สวยก็ตัดทิ้งไปเลยแล้วกันค่ะ การเข้าคลินิกความงามคีย์คือทำแล้วชีวิตต้องเปลี่ยนพูดขำๆ เห็นชัดๆ คือมิราเคิลต้องแฮปเพนค่ะ

พญ.ของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์ เกิดเป็นผู้หญิงต้องสวย

 

นี่ก็คือสไตล์การทำงานของหมอเคทค่ะ ถ้าคุณเดินเข้ามาหาหมอแล้วไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง นั่นคือ My Fault ค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าเจอคนไข้อยากทำจมูก หมอก็ต้องแนะนำให้ฉีดฟิลเลอร์คางไปด้วย แต่คนไข้โดยเฉพาะคนไทยจะขี้กลัวค่อยๆ ทำค่อยฉีดทีละจึ๊กละจั๊ก หมอก็จะถามตรงไปตรงมาเลยค่ะ หมายความว่าจมูกโด่งๆ แต่คางหลบยุบไปเนี่ยนะคะ จมูกคุณจะสูงปรี๊ดมากค่ะ (หัวเราะ)

ดิฉันไม่ดุหรอกค่ะ เพราะไม่ใช่หมอเบาหวานที่ต้องเข้มงวดกับคนไข้ ดิฉันเป็นหมอความงามก็จะอธิบายศาสตร์ความงามสุดยอด คืองามแบบองค์รวม หรือ Holistic เรื่องความงาม ไม่ใช่อยากทำตรงนี้นิดตรงนี้หน่อย หมอเปรียบความงามเหมือนต้นไม้ต้นหนึ่ง ถ้าจะสวยต้องดูสวยไปทั้งลำต้น ใบและดอก แต่คนไข้ก็จะสนใจแค่ดอกไม้ที่เห็นชัด 1 ดอกเท่านั้นเอง หมอก็จะบอกตรงๆ แบบนี้ค่ะ ว่าควรจะทำอะไรกับใบหน้าบ้าง? เมื่อคุณฉีดคุณผ่าตัดอะไรจะเกิดอะไรกับคุณบ้างอย่างชัดเจน

ถ้าคนไข้บอกว่าจริงหรือคะหมอ? หมอก็ตอบแล้วว่า ก็ไม่รู้แล้วสินะ ถ้าไม่เชื่อก็จงไปค้นหาความรู้ในอินเทอร์เน็ตต่อไปเถอะ ใบหน้าคุณก็ไม่ใช่หน้าหมอ การสื่อสารที่เข้าใจกันและกันสำคัญที่สุดค่ะ ถ้าใครคิดจะทำเรื่องนวัตกรรมความงาม หมอเปรียบการเลือกศัลยแพทย์เท่ากับการเลือกแฟน เข้ามาคุยกันก่อนไม่ถูกใจก็แค่กิ๊กนะคะ (หัวเราะ) หมอเป็นผู้ชายคนไข้เป็นผู้หญิง ถ้าไม่ใช่ก็ไม่ควรสมรสกันตั้งแต่ต้น ไม่เช่นนั้นก็เกิดปัญหาหลังสมรส (หลังศัลยกรรม) แน่นอนค่ะ” พญ.ของขวัญ บอกน้ำเสียงชัดเจน มั่นใจเกินร้อย

7 ปี ในการเริ่มต้นงานความงามทางด้านผิวพรรณและศัลยกรรมตกแต่ง ปัจจุบันของขวัญคลินิกมีสาขามากถึง 13 สาขาแล้วทั่วประเทศ โดยมีศาสตร์แห่งความงามอยู่ทั้งหมด 9 ศาสตร์ เพื่อเพิ่มความงามอย่างมั่นใจให้แก่คนรักสวยรักงาม และด้วยความมั่นอกมั่นใจเกินร้อยนี่เอง ก็แสดงออกมาทางการแต่งกายอีกด้วยที่มาในภาพลักษณ์คุณหมอแฟชั่นนิสต้า

“กรุณาอย่ามโนนะคะ ว่าอาชีพแพทย์หญิงจะต้องมาพร้อมกับเสื้อแขนพองตุ๊กตา ไม่ใช่หมอเคทแน่ๆ นะคะ ที่จะให้ใครมากำหนดตัวเราในแบบนั้น หมอคอนเซิร์นในเรื่องกาลเทศะ ไม่ทำให้ใครและต้องไม่ทำให้ตัวเองเดือดร้อน หมอเคทไม่มีทางสั้นเสมอหูไปในงานทางการแน่นอนค่ะ เพราะนั่นจะทำให้ตัวเราเดือดร้อนอย่างมากเลยนะคะ แต่ถ้าไปงานอีเวนต์ที่มีคนเว้าแหว่ง หมอเคทไม่มีทางที่จะไม่เว้าแหว่งแน่นอนค่ะ (หัวเราะชอบใจ)

ตอนนี้กำลังปลื้มไทยดีไซเนอร์ทั้ง มิลิน วทานิกา อาซาว่า และล่าสุดแบรนด์ Patinya ของคุณกีตาร์ปฏิญญา เกี่ยวข้อง ชอบในความเรียบปนเซ็กซี่ เสื้อผ้าหมอเลือกใสโทนเอิร์ธดำ แค่ไม่กี่โทนค่ะ เพราะกระเป๋าทั้งดิออร์ แอร์เมส นี่ก็นับได้ร้อยสีแล้วนะคะ เพราะฉะนั้นเสื้อผ้าต้องสีเรียบ การแต่งตัวที่ดีคือการบาลานซ์ อะไรที่เยอะก็ต้องอยู่กับอะไรที่น้อยค่ะ”

ขณะสิ่งที่ให้ความสำคัญมากที่สุด ก็คือ ใบหน้า รวมทั้งรูปร่าง “ในฐานะเป็นเจ้าของสถานเสริมความงามของขวัญคลินิก หมอมีบุญที่สุดแล้วค่ะที่เกิดเป็นผู้หญิง แล้วร่างกายก็ไม่เหมือนเสื้อผ้าที่ถอดเปลี่ยนได้ทุกวัน เพราะฉะนั้นภาพลักษณ์หมอต้องสมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ถึงแม้หมอของขวัญจะไม่ใช่เจ้าของคลินิกความงาม หมอบอกได้เลยค่ะว่าขอลงทุนกับการทำใบหน้าให้ดี ให้สวย เป็นสิ่งแรก” พญ.ของขวัญ บอกน้ำเสียงชัดเจน มั่นใจเกินร้อย (อีกเช่นเคย) “เป็นผู้หญิงต้องไม่ลืมความสวยค่ะ”

พญ.ของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์ (หมอเคท)

การศึกษา : ระดับอุดมศึกษา Medical Degree, Srinakarunwirot University,Thailand

อาชีพ : ศัลยแพทย์ด้านความงาม ประจำสถานเสริมความงามของขวัญคลินิก

งานอดิเรก : ทำอาหารและขนม เปิดร้านเวียงจูมออน

ขับรถแข่ง

สะสมคอลเลกชั่นซูเปอร์แบรนด์กระเป๋าแอร์เมส ดิออร์ ชาแนล

Training :

American Board of Laser Surgery, USA

Certificate of Added Qualification In Cosmetic Laser Surgery, The American Board of Laser Surgery, USA

Diplomate in Dermatology, Cardiff University, UK

Felloship in Functional Medicine, Australasian Academic, Australia

Certificate of Training Gold Thread Implantation, USA

Certificate of Training Gold PGA Advance Technique, Korea

Certificate in Micro Dermatoxin Injection, Korea