posttoday

ชาร์ปเตรียมรุกตลาดเครื่องซักผ้าครั้งแรกในไทย

14 มกราคม 2554

ชาร์ป ย้ำแบรนด์แกร่ง80ปีในไทย บุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า พร้อมรุกตลาดเครื่องซักผ้าครั้งแรกคลุมเอเชีย วาด3ปียอดขายเฉียดหมื่นล.บาท

ชาร์ป ย้ำแบรนด์แกร่ง80ปีในไทย บุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า พร้อมรุกตลาดเครื่องซักผ้าครั้งแรกคลุมเอเชีย วาด3ปียอดขายเฉียดหมื่นล.บาท

นายทัตซึยะ มิยากิ กรรมการผู้จัดการ บริษัทชาร์ปไทย ผู้ทำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ “ชาร์ป” ในประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการร่วมทุนธุรกิจระหว่าง ชาร์ป คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ,บริษัท ห้างเทพนคร พาณิชย์ และบริษัท กรุงไทยการไฟฟ้า ใน3ปีที่ผ่านมา และจากความแข็งแกร่งของตราผลิตภัณฑ์ชาร์ปในตลาดประเทศไทยกว่า 80 ปี ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์สำนักงานภายใต้แบรนด์ชาร์ป ทุกรายการมีความน่าเชื่อถือและเป็นที่ยอมรับในตลาดประเทศไทยสูง ซึ่งเป็นจุดแข็งสำคัญในการทำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในปัจจุบันที่แข่งขันรุนแรง

ทั้งนี้ บริษัทรับนโยบายการทำตลาดจากบริษัทแม่ ประเทศญี่ปุ่น ที่มุ่งเน้นเทคโนโลยีพัฒนาสินค้าใหม่ๆ แบ่งเป็น 1.กลุ่มสินค้าจอภาพเทคโนโลยีแอลซีดีทีวี ที่เน้นการประหยัดพลังงาน ซึ่งเป็นตามข้อตกลง “เกียวโต โปรโตคอล” ที่ผลิตและพัฒนาสินค้าเพื่อสุขภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และ 2.กลุ่มสินค้า พีซีไอ หรือเทคโนโลยี พลาสมา คลัสเตอร์ อินโนเวชัน ประกอบด้วย 4 กลุ่มสินค้า คือ เครื่องพ่นอนุภาคชาร์ป, เครื่องฟอกอากาศ, เครื่องปรับอากาศ และตู้เย็น ที่เข้ามาทำตลาดในไทยแล้ว ส่วนในตลาดญี่ปุ่นมีอีก 2รายการ คือ เครื่องถ่ายเอกสาร และเครื่องดูดฝุ่นที่ใช้เทคโนโลยีดังกล่าว

พร้อมกันนี้บริษัทยังได้เปิดตลาดเครื่องซักผ้าในไทย เป็นครั้งแรก จากเดิมที่บริษัทกรุงไทยการไฟฟ้าเคยทำทำตลาดมาก่อนหน้านี้ โดยบริษัทแม่ ได้ขยายการลงทุนฐานการผลิตสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าสายการผลิตใหม่เพิ่มในโรงงานบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ตั้งแต่ปี53ที่ผ่านมา เพื่อใช้ไทยเป็นฐานการผลิตสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องซักผ้ารุ่นใหม่ๆ เพื่อทำตลาดส่งออกไปยังภูมิภาคเอเชีย หลังเห็นโอกาสการทางเศรษฐกิจไทยที่ยังเติบโตดี รวมถึงอัตราการเกิดใหม่ของประชากรไทยที่ยังมีต่อเนื่อง

“การหวนกลับมาทำตลาดเครื่องซักผ้าชาร์ปในเมืองไทย จากความต้องการสินค้ามีมากขึ้น โดยเฉพาะแม่บ้านชาวไทยสมัยใหม่ที่นิยมใช้เครื่องซักผ้ามากขึ้นทั้งในเมืองและต่างจังหวัด จากเดิมเมื่อ20ปีที่แล้วยังเป็นการซักมืออยู่ โดยวางราคาเฉลี่ยตั้งแต่ 7,000บาท-1.2 หมื่นบาท รองรับความจุ7.5ก.ก.-9 ก.ก.” ” นายมิยากิ กล่าว

นอกจากนี้บริษัทยังได้เปิดตัวเทคโนโลยีจอแอลซีดี ควอทรอน เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดบนจอแอลซีดีทีวีเป็นรายแรกในโลก พร้อมเปิดตัว อควอส แอลซีดีทีวี สามมิติ ขนาด 60 นิ้ว รุ่นใหม่ วางราคาอยู่ที่ 1.49 แสนบาท เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดถือเป็นนโยบายและกลยุทธ์การตลาดของบริษัทในปี 2554  ภายใต้แนวคิด โกรธิง...ทูเก็ตเทอร์:ก้าวไปกับเรา...เติบโตไปด้วยกัน” เพื่อให้บริษัทบรรลุยอดขายเป็นไปตามเป้าในปีงบประมาณ2554(รอบบัญชีเม.ย.53-มี.ค.54) กว่า 4,000 ล้านบาท จากปีงบประมาณ 2553 บริษัทเติบโตกว่า 10%

จากแนวทางดังกล่าว และแผนการทำตลาดเชิงรุกของบริษัท ตั้งเป้าภายใน3ปีนับจากนี้ หรือ ในปี2558 บริษัทจะมีอัตราการเติบโตแบบเท่าตัว หรือ มียอดขายเติบโตมากกว่า 8,000-1หมื่นล้านบาท จากปัจจุบันผลิตภัณฑ์ชาร์ปทำตลาดหลัก กลุ่มสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าหมวดครัวเรือน สัดส่วน 50% หมวดภาพและเสียง(เอวี) สัดส่วน 30% และหมวดอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงาน สัดส่วน 20%