posttoday

“แม็คยีนส์” เปิดตัวคอลเลคชั่นเสื้อ HEMP (ใยกัญชง)

09 พฤษภาคม 2565

“แม็คยีนส์” เปิดตัวคอลเลคชั่นเสื้อ HEMP (ใยกัญชง) ตอกย้ำความมุ่งมั่นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และความยั่งยืน

นายเจมส์ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC องค์กรธุรกิจค้าปลีก ประเภทสินค้าแฟชั่นและสินค้าไลฟ์สไตล์ “แม็คยีนส์” เปิดเผยว่า ด้วยการตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบมากขึ้นเรื่อย ๆ แม็คยีนส์ ได้เปิดตัว “HEMP” คอลเลคชั่นรักษ์โลกที่มีความใส่ใจสิ่งแวดล้อมด้วยนวัตกรรมการผลิตจากเส้นใยกัญชง ซึ่งเป็นพืชระยะสั้น กระบวนการปลูกไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยสามารถปลูกในพื้นที่เดิมได้ซ้ำโดยไม่เสียหน้าดิน ประหยัดน้ำในการปลูก และมีความยั่งยืนมากกว่าฝ้าย อีกทั้งเส้นใยยังให้คุณสมบัติที่แข็งแรงกว่าผ้าฝ้าย และยังมีผลการวิจัยและรับรองเป็นพืชที่มีความยั่งยืนมากกว่าฝ้ายหลายเท่า สามารถประหยัดน้ำในการปลูกถึง 30% รวมถึงการใช้ยาฆ่าแมลงในการเพาะปลูกน้อยกว่าฝ้ายเป็นอย่างมาก ทั้งดูดซับความชื้นดีกว่าไนลอน และให้ความอบอุ่นมากกว่าลินิน สีติดทนกว่าผ้าฝ้าย สวมใส่สบายในหน้าร้อน และให้ความอบอุ่นในหน้าหนาว ทำให้ HEMP (ใยกัญชง) เป็นคอลเลคชั่นที่ผลิตจากสิ่งทออินทรีย์ที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง

โดยในส่วนของการออกแบบจะเน้นดีไซน์ตัวอักษร และลายกราฟิกที่สื่อถึงความเป็นธรรมชาติ รวมไปถึงโทนสีที่ออกแบบมาเพื่อให้สามารถมิกซ์แอนด์แมตช์เข้ากับยีนส์ได้ง่าย สวมใส่สบาย เพื่อให้ HEMP(ใยกัญชง) เป็นสัญลักษณ์ของคอลเลคชั่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง โดยสินค้าประกอบด้วยประเภทเสื้อเป็นหลัก ได้แก่ เสื้อยืด, เสื้อเชิ้ต และฮู้ดดี้ ราคาตั้งแต่ 895 – 2,395 บาท ซึ่งเริ่มวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2565

กลุ่มเป้าหมายหลักคอลเลคชั่นนี้ จะเน้นลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่เป็น Millennials ที่มีอายุระหว่าง 22-35 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความตื่นตัวและต้องการมีส่วนในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม คอลเลคชั่น HEMP ยังเป็นการตอกย้ำความตั้งใจของแม็คยีนส์ ในการเป็นส่วนหนึ่งของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน

บริษัทฯ มุ่งสื่อสารถึงคอลเลคชั่นรักษ์โลก และการนำนวัตกรรมต่างๆ มาใช้ในการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และความยั่งยืน ซึ่งได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา แม็คยีนส์ได้มีการเปิดตัวคอลเลคชั่นที่แสดงถึงความมุ่งมั่นในการเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็น Mc Save the World ผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากนวัตกรรมการรีไซเคิลขวดพลาสติก PET นอกจากนี้ ยังมีนวัตกรรม DRY DYE การย้อมผ้าไม่ใช้น้ำซึ่งถือเป็นครั้งแรกในไทยกับคุณสมบัติเพื่อโลกจากแม็คยีนส์ ประหยัดพลังงาน ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เป็นต้น