posttoday

‘บิ๊กตัน’ เปิดพื้นที่ 5 พันตร.ม.ให้ร้านค้าพรอมเมนาดาโดนเทใช้พื้นที่ขายฟรี!!

07 พฤษภาคม 2565

‘ตัน ภาสกรนที’ หนุนผู้ประกอบการธุรกิจค้าในเชียงใหม่ ฝ่าวิกฤตต้องไปได้ต่อ เปิด 5 โครงการฯบนถนนนิมมานฯ ให้ใช้ฟรี-จ่ายเฉพาะค่าสาธารณูปโภคยาว1ปี รับผู้เช่าโดนเทสายฟ้าแลบจากการปิดตัว “พรอมเมนาดา” พร้อมยืนยันไม่เทคโอเวอร์ ด้วยไม่ถนัดบริหารธุรกิจศูนย์การค้า 

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเครื่องดื่มแบรนด์ อิชิตัน เปิดเผยว่า ในฐานะนักธุรกิจนักลงทุนโครงการอสังหาริมทรัพย์ หลายแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดพื้นที่ 5 โครงการบนถนนนิมมานฯ ได้แก่ โครงการวันนิมมาน, Think Park, ปันนา, โรงแรมยูนิมมาน และโรงแรมทราเวลลอดจ์นิมมาน รวมพื้นที่จำหน่ายสินค้าเกือบ 5,000 ตรม. โดยทุกโครงการตั้งอยู่บนถนนนิมมานฯ และเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของเชียงใหม่ เพื่อรองรับผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆ อาทิ ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า โรงเรียนกวดวิชา ร้านค้าปลีกต่างๆ ฯลฯ ที่ได้รับผลกระทบจากการปิดการดำเนินการกระทันหันของศูนย์การค้าพรอมเมนาดา ไปเมื่อเร็วๆนี้   

จากการมีพื้นที่ในโครงการหลายแห่ง ซึ่งสามารนำมาให้ผู้ประกอบการร้านค้าที่ได้รับผลกระทบจากการปิดศูนย์ฯพรอมเมนาดาอย่างกระทันหัน ได้ใข้ปะโยขน์ได้ฟรี โดยแบ่งออกเป็นสองรูปแบบ คือ 

หนึ่ง แบบระยะสั้น  : วันที่ 13 -16 พฤษภาคม 2565  ฟรีทุกอย่าง ไม่มีเงื่อนไข  จัดขึ้นภายในงาน  ศอช. เชียงใหม่ เฉพาะกิจ (ศูนย์อำนวยการช้อปปิ้งฉุกเฉิน)  โครงการวันนิมมาน

สอง แบบระยะยาว : 1 ปี ฟรีค่าเช่าพื้นที่ และค่าส่วนกลางทั้งหมด (จ่ายเพียงค่าน้ำ-ค่าไฟฟ้าเท่านั้น) ที่พื้นที่ 5 โครงการวันนิมมาน, Think Park, ปันนา, โรงแรมยูนิมมาน และโรงแรมทราเวลลอดจ์นิมมาน

โดยแนวทางดังกล่าว คาดว่าจะสามารถแบ่งเบาความกังวลของผู้เช่าที่ได้รับผลกระทบจากการปิดพื้นที่ขายกระทันหัน ให้มีพื้นที่หารายได้อีกครั้ง

นายตัน กล่าวอีกว่า จากการปิดตัวของศูนย์ฯพรอมเมนาดาด้วยปัจจัยด้านภาระหนี้สินต่างๆตามที่มีสื่อนำเสนอไปแล้วนั้น โดยส่วนตัวเองยังไม่มีความสนใจเข้าซื้อธุรกิจเพื่อรับช่วงต่อกิจการดังกล่าวแต่อย่างใด ด้วยไม่มีความถนัดในการการทำธุรกิจค้าปลีกประเภทศูนย์การค้าที่มีขนาดใหญ่ดังกล่าว แต่หากเป็นในส่วนของที่ดินนั้นมองว่ามีความน่าสนใจ ด้วยเป็นอีกหนึ่งทำเลที่มีศักยภาพทางธุรกิจของจังหวัดเชียงใหม่  

อย่างไรก็ตาม สำหรับธุรกิจอสังหาฯโครงการต่างๆของตนเอง ในจังหวัดเชียงใหม่นั้น ยอมรับว่าได้รับผลกระทบเช่นเดียวกับภาคธุรกิจอื่นๆจากสถานการณ์โควิด-19 ตลอดช่วงระยะเวลา2ปีที่ผ่านมา แต่จากกระแสเงินสดที่มีอยู่ และไม่มีภาระหนี้สินจากดอกเบี้ย ทำให้กิจการยังประคับประคองต่อไปได้ ซึ่งจากการสนับสนุนธุรกิจร้านค้าที่ได้รับผลกระทบจากการปิดกิจการศูนย์ฯพรอมเมนาดาในครั้งนี้ เพื่อต้องการให้ธุรกิจรายเล็กเดินไปได้ต่อในระยะยาว หลังจากไทยเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบในอีก 1-2 เดือนข้างหน้านี้ ที่คาดว่าเศรษฐกิจในภาพรวมจะเริ่มฟื้นคืนกลับมาอย่างแน่นอน 

“อยากให้ธุรกิจที่ยังไปไหวอดทนได้ให้ไปต่อด้วยกัน แต่ถ้ามีใครไปไม่ไหวก็จะได้เห็นแต่ผู้เล่นตัวจริงสู้อยู่ต่อไป ซึ่งหลังจากเปิดประเทศแล้วนักท่องเที่ยวก็จะกลับมาด้วยเช่นกัน เช่นเดียวกับจังหวัดเชียงใหม่ต้องอยู่ได้ด้วยการท่องเที่ยว ตอนนี้ธุรกิจต้องลงทุนรองรับการท่องเที่ยว อยากให้คนทุกคน อดทน อย่ายอมแพ้ ถ้าวันนี้ใครยังอยู่ต้องอยู่ให้ถึง ในวันนี้ไม่อยากให้ทุกคนยอมแพ้ เพราะอีกแค่เมตรเดียวจะถึงอุโมงค์แล้ว อย่ายอมแพ้” นายตัน กล่าว 

โดยผู้ที่ได้รับผลกระทบครั้งนี้ สามารถสมัครเข้าใช้พื้นที่ได้ฟรีด้วยการลงทะเบียนจองพื้นที่จำหน่ายสินค้าได้ที่ https://forms.gle/YJKXbPbpEgtHZ21k6 ผู้ที่สนใจจะมาร่วมช้อปปิ้งส่งกำลังใจให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : one nimman