posttoday

พัทยาฟู้ด กรุ๊ป เกาะเทรนด์ซูเปอร์ฟู้ด เปิดตัว 'XTEN' เจาะมื้อเช้าคนรุ่นใหม่สายรีบ

04 สิงหาคม 2564

“พัทยาฟู้ดกรุ๊ป” ขยายไลน์อาหารเพื่อสุขภาพซูเปอร์ฟู้ด แบรนด์ “เอ็กซ์เทน” ในกลุ่มนอติลุส ขายจุดเด่นพร้อมทานใน 2 นาที เจาะชีวิตคนรุ่นใหม่ เร่งรีบทุกช่วงวัย-เวลา

นางสาวสุดาทิพ เกียรติศรีชาติ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พัทยาฟู้ด กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัท พัทยาฟู้ด (PFG-Pataya Food Group) ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารทะเล ภายใต้แบรนด์ นอติลุส, มงกุฎทะเล และ ซีคราวน์ โดยนอติลุส ล่าสุดพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพตอบโจทย์ในยุค New Normal ภายใต้แนวคิดซุปเปอร์ฟู้ด (Super Food) คุณค่าจากธรรมชาติมอบโภชนาการที่ดีให้ผู้ทานในรูปแบบ อาหารพร้อมทาน (Ready to Eat) ด้วยแบรนด์ “เอ็กซ์เทน” ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของนอติลุส

โดย เอ็กซเทน ถือเป็นทางเลือกอาหารเพื่อสุขภาพที่ดี พร้อมสารอาหารที่มีส่วนช่วยในการป้องกันโรคต่างๆ นำมาผสมผสานกับกลุ่มอาหารทะเลที่มีความชำนาญในการผลิตมานานกว่า 40ปี ในรูปแบบ อาหารพร้อมทาน (Ready to Eat) พร้อมสร้างเทรนด์ “XTEN Healthvenient - เอ็กซ์เทน เฮลท์วีเนียน” เพื่อชีวิตที่เร่งรีบพร้อมดูแลสุขภาพในทุกช่วงเวลา สำหรับวัยต่างๆ ตั้งแต่เด็กวัยเรียน, คนวัยทำงานหรือ ผู้สูงวัยที่ต้องการอาหารสุขภาพที่สะดวกพร้อมทาน

สำหรับกลุ่มสินค้าแรกในการทำตลาด คือ ผลิตภัณฑ์มัลติเกรนโอ๊ตมีล (Multigrain Oatmeal) พัฒนาขึ้น โดยใช้คอนเซปต์ 2 ส่วนหลัก ส่วนแรกคือ “ซุปเปอร์ฟู้ด” เทรนด์อาหารสุขภาพที่แพร่หลายไปทั่วโลก ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุสำคัญหลายชนิดที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และ ส่วนที่สอง คือ การนำไอเดีย “High-Low” มาใช้เป็นแกนในการทำวิจัย และ พัฒนาเพื่อส่งมอบสารอาหารที่มีประโยชน์กับร่างกายและกำจัดสิ่งที่เป็นโทษต่อร่างกาย จากการนำ ข้าวโอ๊ต มัลติเกรน และ ซุปเปอร์ฟู้ดมารวมเข้าด้วยกัน มีปริมาณคอเลสเตอรอลและโซเดียมที่ต่ำ ในรูปของอาหารพร้อมทาน ปรุงสะดวกใน 2 นาที สอดคล้องกับรูปแบบชีวิตที่ทันสมัยและมีไลฟ์สไตล์อันเร่งรีบในชีวิตประจำวัน แบบ “XTEN Healthvenient - เฮลท์วีเนียน” (Healthy Meet Convenience) ที่มีตัวเลือกถึง 4 สูตร 4 รสชาติ คือ

NAUTILUS XTEN: WILD RED SALMON โอ๊ตมีลผสมมัลติเกรน เรดแซลมอน สูตรลดโซเดียม 50% ให้วิตามินบี 6 และ บี 12 สูง มีส่วนช่วยในการทำงานตามปกติของระบบประสาทและสมอง มีโอเมก้า 3, 6, 9 คอเลสเตอรอลต่ำ และไม่มีไขมันอิ่มตัว NAUTILUS XTEN: TRIPLE MUSHROOM โอ๊ตมีลผสมมัลติเกรน เห็ดรวมและผักโขม สูตรลดโซเดียม 50% ให้ไฟเบอร์และวิตามินซีสูง ช่วยกระตุ้นการขับถ่ายและต่อต้านอนุมูลอิสระ ไขมันต่ำและไม่มีไขมันอิ่มตัว NAUTILUS XTEN: DARK CHOC & ALMONDS โอ๊ตมีล ดาร์กช็อกพร้อมอัลมอนด์ สูตรน้ำตาลน้อยกว่า 50% ให้ธาตุเหล็กและโฟเลตสูง มีส่วนช่วยในการสร้างเม็ดเลือดแดงและฮีโมโกลบิน NAUTILUS XTEN: MIXED BERRIES โอ๊ตมีล มิกซ์เบอร์รี่ สูตรน้ำตาลน้อยกว่า 50% ให้วิตามินเอ และซีสูง มีส่วนช่วยคงสภาพปกติของการมองเห็น และมีส่วนช่วยในกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระ ไขมันต่ำและไม่มีไขมันอิ่มตัว

นางสาวสุดาทิพ กล่าวว่าตลาดอาหารพร้อมทานเพื่อสุขภาพ เป็นเซกเมนต์หนึ่งที่ยังสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากการที่ผู้คนยุคใหม่ให้ความใส่ใจในการดูแลตัวเองและครอบครัว โดยเน้นอาหารที่มีคุณค่าและดีต่อสุขภาพ เพื่อให้มีความแข็งแรงสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ในขณะเดียวกันปัจจัยเรื่องราคาที่สมเหตุสมผลก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ผลิตภัณฑ์ต้องคิดเผื่อให้ผู้บริโภคด้วย สิ่งหนึ่งที่อาหารพร้อมทานต้องทำคือใช้ความเข้าใจในสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน มาปรับแผนงานเพิ่มความยืดหยุ่นในการทำงาน แต่ยังคงมุ่งนำเสนอสินค้าคุณภาพและนวัตกรรม เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้แก่ผู้บริโภคต่อไป