posttoday

เช็คเที่ยววิ่ง รอขึ้น 2 ส.ค.นี้ 'รถไฟชานเมืองสายสีแดง'

01 สิงหาคม 2564

‘บิ๊กตู่’ เตรียมเปิดให้ประชาชนทดลองใช้รถไฟสายสีแดงฟรี เริ่ม 2 ส.ค. หวังอำนวยความสะดวกการเดินทางจากปริมณฑล เข้าเมือง คาดเปิดใช้จริง ปลายปี’64

รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.)  เปิดเผยว่า ในวันที่ 2 ส.ค. พล.อ.ประยุทธ์   จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานพิธีเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง (Soft Opening) โดยมี นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวรายงาน ณ สถานีกลางบางซื่อ และมีคณะรัฐมนตรี ร่วมงานที่สถานีกลางบางซื่อ ทั้งนี้สามารถรับชมผ่านระบบออนไลน์ ได้ที่ “เฟซบุ๊กแฟนเพจกระทรวงคมนาคม”

ทั้งนี้รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง มีระยะทางวิ่งจากบางซื่อ-รังสิต และ บางซื่อ-ตลิ่งชัน โดยจะให้บริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย  และจะเปิดให้บริการในเชิงพาณิชย์ในช่วงปลายปี 2564 เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนที่ต้องการจะเดินทางจากปริมณฑล พื้นที่ชานเมืองเข้าสู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร

เช็คเที่ยววิ่ง รอขึ้น 2 ส.ค.นี้ 'รถไฟชานเมืองสายสีแดง'

สำหรับตารางการเดินรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง มีดังนี้

เส้นทาง บางซื่อ-รังสิต เที่ยวแรกจากบางซื่อ เริ่มเดินรถเวลา 06.00 น. ส่วนเที่ยวแรกจากรังสิต เริ่มเดินรถเวลา 06.00 น.เช่นกัน

เส้นทาง บางซื่อ-รังสิต เที่ยวสุดท้ายจากบางซื่อ เวลา 19.30 น. ส่วนสุดท้ายจากรังสิต เวลา 19.30 น.

เส้นทาง บางซื่อ-ตลิ่งชัน เที่ยวแรกจากบางซื่อ เริ่มเดินรถเวลา 06.00 น. ส่วนเที่ยวแรกจากรังสิต เริ่มเดินรถเวลา 06.06 น.

เส้นทาง บางซื่อ-ตลิ่งชัน เที่ยวสุดท้ายจากบางซื่อ เวลา 19.30 น. ส่วนสุดท้ายจากรังสิต เวลา 19.36 น.  โดยเฉพาะวันที่ 2 สิงหาคม 2564 จะเริ่มเดินรถ เวลา 10.30 น.