posttoday

ซีอาร์จี ส่งแบรนด์ร้านอาหาร เปปเปอร์ ลันช์ บุกตลาดเมนูโปรตีนทางเลือก

23 เมษายน 2564

เปปเปอร์ ลันช์ X กรีนมันเดย์ เปิดตัวแคมเปญ Beyond Tomorrow ชู 4 เมนูจาก Plant-Based Meat ลุยตลาดเมนูอาหารแห่งอนาคต ขยายลูกค้ากลุ่มใหม่

นายเด่นชัย เพชรชมรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจอาหารญี่ปุ่น บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือ ซีอาร์จี เปิดเผยว่าจากเทรนด์ใหม่ของโลกที่ผู้คนส่วนใหญ่หันมานิยมทานอาหาร Plant-Based Food มากขึ้นในช่วง 2-3 ปีมานี้ ส่งผลให้อุตสาหกรรมเนื้อปรุงแต่งจากพืชกลายเป็นธุรกิจที่เกิดขึ้นใหม่ และขยายตัวอย่างรวดเร็ว ทำให้การแข่งขันเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ต้นทุนการผลิตลดลงจนราคาลงมาใกล้เคียงกับราคาเนื้อสัตว์แท้ 

โดยจะเห็นได้ว่าตั้งแต่ปี 2563 การบริโภคเนื้อจากพืชในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืชมีการพัฒนาให้มีความหลากหลายมากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคเปิดใจมากขึ้น จึงเป็นโอกาสในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อเป็นทางเลือกแก่ผู้บริโภค และเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันในระยะยาว และสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันที่หันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น 

ทั้งนี้ เปปเปอร์ ลันช์ มองเห็นโอกาสในตลาดเมนูอาหารดังกล่าวโดยร่วมกับพันธมิตรสำคัญ กรีนมันเดย์ เปิดตัวแคมเปญ “Beyond Tomorrow รสชาติเนื้อเน้นๆ ไม่น่าเชื่อว่าทำมาจากพืช” ด้วยการนำ Beyond meat มาพัฒนาเมนูจัดเสิร์ฟบนกระทะร้อนอันเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ ซึ่งผลิตภัณฑ์ของ Beyond meat ทำจากพืช 100% ให้รสชาติที่อร่อยและสัมผัสที่คล้ายเนื้อจริง ๆ ไม่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์ 

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยขยายฐานลูกค้าระหว่างกันให้มากขึ้น และสร้างการรู้จักสินค้าในวงกว้าง ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลักจะเป็นกลุ่มคนที่รักสุขภาพ รองลงมาคือ กลุ่มวีแกน คนกินมังสวิรัติ และลูกค้าของเปปเปอร์ ลันช์ ที่เป็นมีทเลิฟเวอร์ (Meat Lover) และต้องการรับประทานอาหารแนวใหม่ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยแนวทางการทำตลาดจะใ้ช้กลยุทธ์การสื่อสารกับลูกค้า เน้นช่องทางโซเชียลมีเดีย ผ่านอินฟลูเอนเซอร์ และ บล็อกเกอร์ สายสุขภาพ และ สายไลฟ์สไตล์ เป็นต้น

สำหรับร้านอาหารแบรนด์ เปปเปอร์ ลันช์ วางตำแหน่งธุรกิจเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นบนกระทะร้อนลิขสิทธิหนึ่งเดียวในประเทศไทย โดยทุกเมนูจะเสิร์ฟบนจานร้อนที่สามารถรักษาความร้อนที่อุณหภูมิพอเหมาะ  ล่าสุดเปิดตัว 4 เมนูแห่งอนาคต ทำจาก Plant-Based Meat เพื่อมอบประสบการณ์พิเศษให้กับลูกค้า ดังนี้ 

มนูสเต็กเนื้อบียอนด์ (Beyond Meat Steak) 259 บาท สเต็กเนื้อบียอนด์และเฟรนช์ฟรายส์ (Beyond Meat Steak with french-fried) 259 บาท พาสต้าเนื้อบียอนด์ (Beyond Meat Pasta) 279 บาท และ สลัดเนื้อบียอนด์ (Beyond Meat Salad) 99 บาท โดยให้บริการเมนูดังกล่าวตั้งแต่เดือน เมษายน – 20 มิถุนายน 2564 ที่ ร้านเปปเปอร์ ลันช์ ทั้ง 15 สาขาที่ร่วมรายการ อาทิ จามจุรีย์สแควร์, เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว, เทอมินัล 21 อโศก, เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9, เมกา บางนา, สีลม คอมเพล็กซ์, เซ็นทรัล พลาซา เวสเกต, เซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า, สยามสแควร์วัน, เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2, โรบินสัน บางรัก, เกทเวย์ เอกมัย, เซ็นทรัล เวิลด์, เดอะมอลล์ บางแค และ สามย่านมิตรทาวน์