posttoday

ล็อกซเล่ย์ ร่วมวงเข้าตลาดกัญชง อีกหนึ่ง

08 เมษายน 2564

ล็อกซเล่ย์ ร่วมกับ NRF และ GTH เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรขาย ‘เทอร์พีน เฟลเวอร์’ เจาะกลุ่มโรงงานผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค เริ่มกระจายสินค้าสู่ผู้ประกอบการกลางปีนี้ รับกระแสกัญชา-กัญชง ฟีเวอร์

นายสุรช ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ล็อกซเล่ย์ ร่วมกับ บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF และ บริษัท Golden Triangle Health จำกัด หรือ GTH ได้ร่วมลงนามในสัญญาเป็นพันธมิตรด้านการจัดจำหน่ายเทอร์พีน เฟลเวอร์ (Terpene Flavors) โดยบริษัท GTH จะเป็นผู้จัดหาเทอร์พีน เฟลเวอร์ (Terpene Flavors) และสินค้าที่มีส่วนผสมของเทอร์พีน เฟลเวอร์ 

ขณะที่บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) จะเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าดังกล่าว โดยจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ การจัดจำหน่าย เทอร์พีน เฟลเวอร์ แบบธุรกิจต่อธุรกิจ (B2B) สำหรับกลุ่มลูกค้าโรงงานผู้ผลิตในอุตสาหกรรมต่างๆ และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำเร็จที่มีส่วนผสมของเทอร์พีน เฟลเวอร์ เช่น เทอร์พีน วอเตอร์ (Terpene Water) ผ่านช่องทางจัดจำหน่ายของบริษัท ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง จำกัด ที่มีเครือข่ายกว่า 4,000 ร้านค้าทั่วประเทศ

นายสุรช กล่าวว่า บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เคมีให้กับโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ มานานกว่า 50 ปี ทำให้มีฐานลูกค้าซึ่งเป็นผู้ประกอบการโรงงานผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ มากกว่า 200 ราย ไม่ว่าจะเป็นโรงงานผลิตอาหาร ขนมขบเคี้ยวและเครื่องดื่มต่างๆ  โรงงานผลิตแป้ง แชมพู โลชั่น และยาสีฟัน ฯลฯ เป็นต้น ซึ่งผู้ประกอบการโรงงานเหล่านี้ ล้วนเป็นกลุ่มเป้าหมายที่กำลังให้ความสนใจพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเองด้วยการนำ เทอร์พีน เฟลเวอร์ ไปสร้างมูลค่าเพิ่ม ขณะนี้มีผู้สนใจแล้วหลายสิบราย 

สำหรับในส่วนของผลิตภัณฑ์สำเร็จที่มีส่วนผสมของเทอร์พีน เฟลเวอร์ นั้น บริษัท ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคในเครือล็อกซเล่ย์ จะทำหน้าที่กระจายสินค้าดังกล่าวไปสู่ร้านค้าต่างๆ ในเครือข่ายที่มีอยู่กว่า 4,000 ร้านค้าทั่วประเทศ โดยสินค้าชนิดแรกที่จะกระจายสู่ผู้บริโภคคือ เทอร์พีน วอเตอร์ หรือน้ำดื่มที่มีกลิ่นของกัญชง สร้างความผ่อนคลายให้กับผู้บริโภค

ด้านนายจุลภาส เครือโสภณ ผู้ก่อตั้งบริษัท Golden Triangle Health จำกัด หรือ GTH ผู้ประกอบการกัญชงครบวงจร กล่าวว่า บริษัทฯ เป็นผู้นำเข้าเมล็ดกัญชงสายพันธ์ที่มีคุณภาพ พัฒนาการปลูกและสกัดกัญชงคุณภาพสูง ภายใต้ความร่วมมือนี้ บริษัทจะทำหน้าที่จัดหาเทอร์พีน เฟลเวอร์ และสินค้าที่มีส่วนผสมของเทอร์พีน เฟลเวอร์ ป้อนให้กับทางล็อกซเล่ย์เพื่อกระจายสินค้าสู่กลุ่มลูกค้าต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก

สำหรับกลุ่มสารเทอร์พีน (Terpenes) เป็นสารที่หลั่งออกมาจากต่อมเดียวกับสาร Cannabinoids ซึ่งเป็นสารที่มีอยู่ในต้นกัญชา/กัญชง สารเทอร์พีน (Terpene) จะให้กลิ่นเฉพาะเป็นน้ำมันหอมระเหยสกัด ทำให้มีสีสันที่หลากหลายในเรื่องของกลิ่นและรสชาติที่โดดเด่น ซึ่งสารเทอร์พีนนี้เราสามารถได้มาจากธรรมชาติ และมาจากการสังเคราะห์ สามารถนำมาปรุงแต่งในอาหาร เครื่องดื่มและผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เพื่อให้ได้กลิ่นที่โดดเด่นของกัญชา/กัญชง ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ของวงการ กลิ่น และ เฟลเวอร์ (flavor) ซึ่งสามารถสร้างความแตกต่างให้กับสินค้า รวมถึงคุณประโยชน์เกี่ยวกับเรื่องการผ่อนคลาย บรรเทาความเครียดและความกังวล