posttoday

รร.แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ชี้แจง กรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด 19

08 เมษายน 2564

โรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ แจง ฉบับที่ 1 กรณีพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ยัน เร่งดำเนินมาตรการลดความเสี่ยงและป้องกันการแพร่ระบาดภายในอาคารโดยเร่งด่วน

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 64 โรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุขุมวิท 55 ออกประกาศมาตรการป้องกันไวรัสโควิด 19 ของโรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุขุมวิท 55 และชี้แจงหลังตรวจสอบพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ฉบับที่1/2564

ตามที่ข้อมูลไทม์ไลน์อัพเดทสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ประกาศพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่งเข้าร่วมงานสัมมนาอบรมหลักสูตรการบริหารธุรกิจมืออาชีพ เมื่อวันศุกร์ที่ 2 เมษายน 2564 ซึ่งจัดขึ้นที่ ห้องประชุม โรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุขุมวิท55 ขณะนี้ผู้ติดเชื้ออยู่ในระหว่างรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ฝ่ ายบริหารจัดการฯ ได้ตรวจสอบไปยังผู้จัดงานสัมมนา รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อความปลอดภัย และเพื่อทราบข้อมูลการเดินทางภายในอาคาร และได้ด าเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดทันที

ทั้งนี้โรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุขุมวิท55 ขอชี้แจงว่า ในปัจจุบัน โรงแรมมีการให้บริการลูกค้าในลักษณะผสมผสาน (Hybrid) โดยให้บริการแก่ลูกค้า ด้านการจัดงานประชุม สัมมนา ตามปกติซึ่งแยกจาก ส่วนของห้องพัก ที่ โรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุขุมวิท55 เป็นหนึ่งในโรงแรมที่ผ่านการตรวจสอบโดยกระทรวงสาธารณสุขเพื่อเป็นสถานที่กักตัวทางเลือก (Alternative State Quarantine) ซึ่งมีมาตรการด้านสุขอนามัยอย่างสูงสุดในทุกขั้นตอน โดยมีการแบ่งสัดส่วนพื้นที่และการทำงานอย่างชัดเจน ทั้งด้านพื้นที่ให้บริการ การจัดการ พนักงานผู้ให้บริการและการดูแลด้านความปลอดภัย ฯลฯ

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดล่าสุด โรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุขุมวิท 55 เร่งดำเนินมาตรการลดความเสี่ยงและป้องกันการแพร่ระบาดภายในอาคารโดยเร่งด่วน ดังนี้

1. โรงแรมปิดบริการชั้นห้องประชุมทันที เพื่อลดความเสี่ยง

2. โรงแรมทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด 19 บริเวณจุดสัมผัสทุกจุด รวมถึงบริเวณพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมดภายในอาคาร เช่น พื้นที่ห้องประชุม พื้นที่บริเวณโถงลิฟต์ ลิฟต์โดยสารทั้งหมดทางเดินส่วนกลาง พื้นที่จอดรถ ลอบบี้ และห้องน้ำอย่างสม่ำเสมอ ทุกชั่วโมง

3. โรงแรมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อและทำความสะอาดพื้นที่ซึ่งอยู่นอกเหนือจากบริเวณจัดงาน อาทิ สำนักงาน ห้องพัก และพื้นที่ส่วนกลางอย่างสม่ำเสมอ

4. ตรวจเชิงรุกพนักงานทุกคน และแยกกักตัวพนักงานที่ให้บริการลูกค้ากลุ่มจัดเลี้ยง ผลตรวจไม่ปรากฏพบผู้ติดเชื้อ

ทั้งนี้ โรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุขุมวิท55 มีนโยบายปิดบริการห้องประชุม และพื้นที่ชั้นประชุม เป็นระยะเวลา 30 วัน รวมทั้งกักตัวพนักงานส่วนจัดงานสัมมนาและประชุมที่ให้บริการในวันดังกล่าวทันทีเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อและเพื่อความปลอดภัยของแขกและสังคมส่วนรวม ทางโรงแรมฯ ปฏิบัติตามนโยบาย มาตรฐานด้านสุขภาพและความปลอดภัยสำหรับโควิดอย่างเคร่งครัด โดยจัดทำแผนประเมินและแผนปฏิบัติการตามค าแนะน านโยบายของสาธารณสุข พนักงานทุกคนได้รับการอบรม เกี่ยวกับวิธีการดูแลสถานที่และฆ่าเชื้อโรค รวมถึงการรักษาความปลอดภัยตลอดการทำงาน ซึ่งสามารถตรวจสอบข้อมูล เพิ่มเติมได้ทาง https://www.grandecentrepointsukhumvit55.com/hotel-bangkok/stay-confident