posttoday

ช้อปปี้ เผยแคมเปญ 4.4 ปีนี้ ช่วงมิดไนท์เซล 2 ชั่วโมงแรก ยอดขายในภูมิภาคฯโต 6เท่าตัว

07 เมษายน 2564

ช้อปปี้ เผยพฤติกรรช้อปปิ้งออนไลน์แคมเปญ 4.4 ช่วงยามดึกคึกคัก คนไทย แห่ช้อปของใช้ในบ้าน ความงาม-ของใช้ส่วนตัว มือถือและอุปกรณ์เสริม

นางสาวสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัทช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เปิดเผยว่าจากแคมเปญ Shopee 4.4 Mega Shopping Day มหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ระดับภูมิภาคครั้งแรกแห่งปี มีสินค้า(ไอเท็ม) ถูกจำหน่ายออกไปทั่วทั้งภูมิภาคมากกว่า 6 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติในช่วงโปรโมชั่นนาทีทอง Midnight Mega Sale ตั้งแต่เที่ยงคืนถึงตีสอง

"ช้อปปี้ ยังพบเทรนด์ผู้บริโภคในตลาดอย่างต่อเนื่อง โดย Midnight Mega Sale และ Premium Brands Festival ถือเป็นกิจกรรมที่ช้อปปี้ จัดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน รวมถึงการได้รับการสนับสนุนจากผู้ขาย และแบรนด์พันธมิตร ที่ร่วมส่งประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ครั้งใหญ่ครั้งแรกของปี" นางสาวสุชญา กล่าว

สำหรับประเทศไทย แคมเปญ Shopee 4.4 Mega Shopping Day ในปีนี้ ได้การตอบรับดีจากผู้บริโภคผ่านดีลคุ้มค่า จากแบรนด์และร้านค้าครอบคลุมทุกหมวดหมู่ เพื่อตอบสนองนักช้อปชาวไทย โดยหมวดหมู่สินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงวันที่ 4 เมษายน 2564 ได้แก่เครื่องใช้ในบ้าน ความงามและของใช้ส่วนตัว และมือถือและอุปกรณ์เสริม

โดยกลุ่มเครื่องใช้ในบ้าน: พบว่าสินค้าสำหรับห้องครัวและห้องอาหาร เป็นสินค้าที่ิยอมดนิยมสำหรับนักช้อป โดยมีสินค้าถูกจำหน่ายออกไป 360,000 ชิ้นภายใน 24 ชั่วโมง และแบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูง ได้แก่ Dunlopillo, Homehuk และ Index Living Mal และกลุ่มสินค้าที่ขายดีที่สุดได้แก่ แก้วน้ำ และ กล่องอเนกประสงค์

สำหรับ กลุ่มความงามและของใช้ส่วนตัว พบว่าสินค้าประเภทผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าถูกขายออกไปมากกว่าครึ่งล้าน อาทิ มาส์กบำรุงผิวหน้า ทิชชู่ทำความสะอาดผิวหน้า ซึ่งถือเป็นสินค้าที่ได้รับความต้องการจากนักช้อปจำนวนมาก สำหรับแบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูง ได้แก่ La Roche-Posay, L’Oreal Paris และ Olay

ขณะที่ กลุ่มมือถือและอุปกรณ์เสริม พบว่า หูฟังไร้สายและสายชาร์จโทรศัพท์มือถือได้รับความนิยมสูง และแบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงได้แก่ OPPO, Samsung และ Xiaomi

นางสาวสุชญา กล่าวเพิ่มว่า หลังจากที่ ช้อปปี้ ประกาศรีแบรนด์ดิ้งพร้อมปรับภาพลักษณ์และยกระดับแพลตฟอร์มการชำระเงินในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ AirPay (แอร์เพย์) ภายใต้ชื่อใหม่ ShopeePay (ช้อปปี้เพย์) อย่างเป็นทางการ พร้อมจัดดีล โปรโมชัน จากร้านค้าและแบรนด์ดังต่างๆในช่วงมหกรรม 4.4 Mega Shopping Day ซึ่งได้การอบรับดีมากจากนักช้อปชาวไทยด้วยความสำเร็จ

ทั้งนี้ แคมเปญฯ ดังกล่าวยังกระตุ้นการใช้การชำระเงินแบบไร้เงินสดในประเทศไทย และในช่วง 2 สัปดาห์ของการเฉลิมฉลองแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ ช้อปปี้พบว่ามีจำนวนออเดอร์มากกว่า 10 เท่าที่นักช้อปชำระผ่าน ShopeePay ในขณะที่ ผู้ใช้งาน ShopeePay ซื้อดีลจาก ShopeePay Vouchers 1 สตางค์ เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาปกติ มากกว่า 4.5 เท่า

นอกจากนี้ ช้อปปี้ ยังได้นำกลยุทธ์ทางการตลาดแบบผสมผสานระหว่างออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทยในปัจจุบัน โดยได้คอลลา-บอเรชั่น 2 พันธมิตร "บีทีเอส และ วีจีไอ" จัดกิจกรรมสร้างสรรค์ครั้งแรกในไทย คือ “Shopee Gate Graphic Takeover” 16 สถานีบีทีเอส ทั่วกรุงเทพฯในวันที่ 4 เดือน 4 ที่ผ่านมา โดนำผู้โดยสารที่มีแอปช้อปปี้ขึ้นบีทีเอสฟรีหนึ่งเที่ยว ในทุกสถานี ซึ่งกิจกรรมได้รับความสนใจอย่างมากจากาผู้โดยสารจำนวนหลายหมื่นราย ที่เข้าร่วมรับบัตรบีทีเอสในครั้งนี้ พร้อมปิดท้ายแคมเปญ ด้วยกิจกรรม “Shopee 4.4 Mega Game Show ฟังร้องได้ล้าน” เพื่อร่วมสร้างประสบการณ์ใหม่ที่มีต่อแบรนด์ช้อปปี้ให้กับผู้บริโภคชาวไทย ด้วย