posttoday

พนักงาน ‘เอ็กโก’ ติดโควิด เร่งสอบคนใกล้ชิด

04 มกราคม 2564

เอ็กโก กรุ๊ป เผยพบพนักงาน 1 ราย ติดเชื้อโควิด-19 เร่งตรวจเชื้อผู้สัมผัสเสี่ยง 31 ราย สั่งพนักงาน Work from Home ยันไม่กระทบการดำเนินงาน

รายงานข่าวจากบริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็กโก กรุ๊ป เปิดเผยว่า บริษัทได้รับรายงานการติดเชื้อโควิด-19 ของพนักงานสำนักงานใหญ่ จำนวน 1 คน ซึ่งผู้ติดเชื้อทราบผลและได้รับการยืนยันจากแพทย์เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2564 และปัจจุบันเข้ารักษาตัวตามกระบวนการควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ทันทีที่ทราบเรื่องดังกล่าว บริษัทได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ซึ่งเป็นไปตามประกาศของหน่วยงานภาครัฐอย่างเคร่งครัด เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค และได้แจ้งให้พนักงานที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ จำนวน 31 คน เข้ารับการตรวจหาเชื้อ ซึ่งผลการตรวจ พบว่า 28 คน ไม่พบการติดเชื้อ และอีก 3 คน อยู่ระหว่างรอผลการตรวจ

ขณะที่ยังคงให้พนักงานที่สัมผัสใกล้ชิดกักตนเอง (Self-Quarantine) เพื่อสังเกตอาการ เป็นเวลา 14 วัน พร้อมทั้งประสานงานกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องและพ่นยาฆ่าเชื้อทุกพื้นที่ของสำนักงานใหญ่ เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2564

อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ระลอกใหม่ บริษัทได้ปฏิบัติตามแผนการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Plan) โดยประกาศให้พนักงานปฏิบัติงานจากที่พักอาศัย(Work from Home) ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2563 เป็นต้นมา และขอยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทแต่อย่างใด

เอ็กโก กรุ๊ป ยังสามารถดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพตลอดห่วงโซ่ธุรกิจทั้งสำหรับสำนักงานใหญ่และโรงไฟฟ้าต่างๆ และจนถึงปัจจุบัน โรงไฟฟ้าทุกแห่งในกลุ่มเอ็กโกทั้งในและต่างประเทศ ยังคงเดินเครื่องเชิงพาณิชย์และจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบได้อย่างราบรื่น