posttoday

สุดยิ่งใหญ่ "เซ็นทรัลเวิลด์ เคาท์ดาวน์ 2021" สมกับเป็นไทม์สแควร์แห่งเอเชีย

01 มกราคม 2564

สุดยิ่งใหญ่งานฉลองเคาท์ดาวน์ระดับโลกในรูปแบบยุค New Normal เซ็นทรัลเวิลด์เคาท์ดาวน์ 2021 กับพลุกว่า 6 พันนัดและการแสดงแสงสีเสียงในคืนข้ามปี

เรียกได้ว่ายิ่งใหญ่ตระการตาสำหรับงานเคาท์ดาวน์ระดับโลก Centralworld Bangkok Countdown 2021 ที่จัดขึ้น ณ.ลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ จนได้รับการขนานนามว่าเป็น Times Square of Asia ซึ่งถือเป็นการก้าวเข้าสู่ปีใหม่อย่างสมบูรณ์ ในปีนี้แม้จะไม่ได้จัดหนักจัดเต็มแสงสีเสียงและกองทัพศิลปินเหมือนตลอด 20 กว่าปีที่ผ่านมา จนเป็นที่ยอมรับว่าเป็นหนึ่งแลนด์มาร์กการจัดงานเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

แต่ปีนี้ผู้จัดปรับรูปแบบการจัดงานเป็นแบบ New Normal ทั้งจำกัดคนเข้างานและคุมเข้มตามมาตรการสาธารณสุข ซึ่งหลักๆจะเน้นการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกเพื่อให้คนทั้งในและต่างประเทศได้ชมไปพร้อมๆกัน ส่วนในงานจะเน้นการฉายภาพขึ้นจอขนาดใหญ่ยักษ์และถือว่ามีขนาดยาวอันต้นๆของโลก

ส่วนกิจกรรมในงานจัดเต็ม เริ่มตั้งแต่ 23.40 น. ช่วงแรกเป็นการแสดงของศิลปิน อาทิ เจเจ-กฤษณภูมิ และไอซ์-พาริส , บิวกิ้น-พีพี

จากนั้นเมื่อถึงเวลานับถอยหลังช่วงเวลาเคาท์ดาวน์ เป็นการแสดงพลุกว่า 6,000 นัด แสดงผสมผสานกับเทคนิค Digital Synchronization ในรูปแบบสื่อผสม Audio & Visual Graphic Art แบบอลังการบนจอ the panOramix ที่ยาวที่สุดในโลกบริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นเวลาเกือบ 5 นาที ภายใต้คอนเซ็ปต์ "A Symbol of Hope สัญลักษณ์แห่งความหวัง" เพื่อต้องการจะสื่อความหมายถึงการส่งต่อ Meaningful Positivity พลังจากคนไทยไปให้กำลังใจคนทั่วโลกที่กำลังเผชิญวิกฤติอยู่ตอนนี้

สุดยิ่งใหญ่ "เซ็นทรัลเวิลด์ เคาท์ดาวน์ 2021" สมกับเป็นไทม์สแควร์แห่งเอเชีย

สำหรับพลุที่จัดแสดงสื่อความหมายเชิงสัญลักษณ์ซ่อนอยู่แบ่งออกเป็น 4 องก์ ได้แก่

> องก์ที่ 1 : Spirit of Togetherness “ความสามัคคี” ของคนทั้งโลก คือวัคซีนล้ำค่า สื่อถึงจิตวิญญาณของผู้คนทั่วโลกที่ร่วมมือร่วมใจกันอย่างสมัครสมานสามัคคี เพื่อร่วมกันฝ่าฟันวิกฤตโควิด-19

> องก์ที่ 2 : Believe in Positivity ส่งต่อ “พลังใจ” สู้ไปด้วยกัน สื่อถึงประกายแห่งความคิดบวก และการร่วมกันส่งพลังใจให้กับเพื่อนร่วมโลก

> องก์ที่ 3 : Reunite Thailand & Our World เพื่อพวกเรา เพื่อประเทศชาติ เพื่อโลกของเรา พลุสามสี สีแดง สีขาว และสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นสีของสีของธงไตรรงค์และสีของปลากัด สัตว์น้ำประจำชาติไทย สื่อถึงความสง่างาม ทรงพลัง อ่อนช้อย แต่มีความเป็นนักสู้อยู่ในตัว

>องก์ที่ 4 : There is Always Hope ความหวังเป็นพลังของชีวิต พลุหลากหลายสีสัน สื่อถึง diversity ของผู้คนทั่วโลก และเน้นการใช้สีแดง ซี่งเป็นสีของกาชาดสากล เพื่อส่งต่อพลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นด่านหน้าสำคัญในการต่อสู้กับโควิด-19'

นอกจากนี้ความพิเศษอีกอย่างของการจัดงาน Centralworld Countdown 2021 คือทางบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จํากัด (Huawei) และบริษัท บางกอก โพสต์ จำกัด (มหาชน) หรือ Bangkok Post รวมถึงบริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) ได้ให้ทุกท่านได้รับชมการแสดงพลุ A Symbol of Hope ด้วยเทคโนโลยีระบบ 5G and VR Live Broadcast แบบย้อนหลังอย่างจุใจอย่างง่ายๆ เพียงสแกน QR Code ภายในศูนย์การค้า หรือดาวน์โหลด VR Application เพื่อรับชมแบบคมชัดบนมือถือของท่าน หรือ รับชมที่จุด VR Experience ได้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่วันที่ 7-18 มกราคม 2564

สุดยิ่งใหญ่ "เซ็นทรัลเวิลด์ เคาท์ดาวน์ 2021" สมกับเป็นไทม์สแควร์แห่งเอเชีย

สุดยิ่งใหญ่ "เซ็นทรัลเวิลด์ เคาท์ดาวน์ 2021" สมกับเป็นไทม์สแควร์แห่งเอเชีย

สุดยิ่งใหญ่ "เซ็นทรัลเวิลด์ เคาท์ดาวน์ 2021" สมกับเป็นไทม์สแควร์แห่งเอเชีย