posttoday

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ฯ ใช้หุ่นยนต์สู้โควิด-19 ภายในโครงการ ด้วยรังสียูวี-ซี

29 ธันวาคม 2563

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ร่วมทุน พีบีเอ สิงคโปร์ นำหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยรังสียูวี-ซี มาใช้ในโครงการอสังหาริมทรัพย์ในเครือทุกกลุ่ม ลดเสี่ยง-แพร่ระบาดเชื้อฯ

รายงานข่าวจากบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ “FPT” ผู้ให้บริการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ระบุว่า บริษัท ร่วมทุนกับ บริษัท พีบีเอ กรุ๊ป ประเทศสิงคโปร์ ก่อตั้งบริษัท พีบีเอ โรบอทิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (“PBA”) พัฒนานวัตกรรมหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยรังสียูวี-ซี หรือ UV-disinfecting autonomous mobile robots (AMRs) เพื่อนำมาใช้ในโครงการของกลุ่มฯครอบคลุมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัย อุตสาหกรรม และพาณิชยกรรมเพื่อช่วยลดความเสี่ยงในระยะที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

สำหรับ หุ่นยนต์ฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยรังสียูวี-ซี ได้รับการออกแบบให้ทำงานด้วยระบบอัตโนมัติ เพื่อใช้ฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงไวรัสและแบคทีเรียชนิดอื่นที่แพร่กระจายทางอากาศ (airborne)และทางละอองฝอยขนาดใหญ่ (droplets) ในทุกพื้นที่ตามที่กำหนดโดยมีประสิทธิภาพการกำจัดเชื้อโรคที่สูงถึง 99.90% ซึ่งมีความปลอดภัยอย่างมาก เพราะการฆ่าเชื้อไวรัสด้วยรังสียูวี-ซีจะไม่ก่อให้เกิดสารตกค้างใดๆในพื้นที่

นอกจากนี้ด้วยการทำงานของหุ่นยนต์ระบบอัตโนมัติ จะทำให้ลดการพึ่งพาแรงงานสำหรับการฆ่าเชื้อแต่ละครั้ง ตลอดจนช่วยส่งเสริมความปลอดภัยให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ให้ปลอดภัยจากรังสียูวี-ซีเพราะหุ่นยนต์สามารถขับเคลื่อนได้ด้วยตัวเอง

โดย เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ได้นำหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยรังสียูวี-ซี มาใช้งานเพื่อลดความเสี่ยงและยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ของกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยที่โครงการ เดอะ แกรนด์ พระราม 2 พื้นที่ของกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมที่ตั้งอยู่ในบางพลี

รวมถึงพื้นที่ของกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อพาณิชยกรรม ได้แก่ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ และ อาคารสำนักงานมิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์