posttoday

ดีแทคเตรียมประกาศมาตรการชดเชยลูกค้าไม่ได้รับ "OTP"

16 ธันวาคม 2563

"ดีแทค" เตรียมประกาศมาตรการชเชยให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากระบบส่ง "OTP" ล่ม ช่วงลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส2

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือ ดีแทค แจ้งว่า จากกรณีที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ระบบบางส่วนของดีแทค ซึ่งรวมถึงระบบ 1678 call center, dtac application, การรับข้อความรหัส OTP การชำระเงิน เติมเงินขัดข้อง ทำให้ลูกค้าของดีแทคไม่สามารถใช้บริการดังกล่าวได้ ซึ่งขณะนี้มีบริการจ่ายเงิน เติมเงิน IVR, USSD, OTP ที่สามารถกลับมาให้บริการได้ตามปกติแล้ว ขณะที่อาจยังมีบางบริการ ซึ่งรวมถึงดีแทคแอปพลิเคชันยังคงขัดข้องอยู่ ซึ่งดีแทคกำลังเร่งแก้ไขระบบเพื่อให้กลับมาให้บริการได้ครบทุกบริการโดยเร็วที่สุด

"ดีแทคเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและผลกระทบต่อลูกค้า และพร้อมที่จะแสดงความรับผิดชอบด้วยการประกาศมาตรการชดเชยให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวต่อไป"ดีแทคระบุ

มีรายงานข่าวว่า คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)ได้เรียก DTAC เข้ามาชี้แจงหลังมีประชาชนจำนวนมากร้องเรียนเข้ามา

ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 ธ.ค.63 รัฐบาลเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิโครงการ "คนละครึ่ง" เฟส 2 จำนวน 5 ล้านสิทธิ ตั้งแต่เวลา 06.00 น.ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก โดยมีผู้ลงทะเบียนครบจำนวน 5 ล้านสิทธิภายในเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงแม้จะมีเหตุขัดข้องจากระบบลงทะเบียนของธนาคารกรุงไทย และโอเปอเรเตอร์มือถือบางราย