posttoday

พนักงานปตท.เฮ!!! รับคนละ 5 พัน เก็บกระเป๋าจัดทริปเที่ยวไทยร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจ

26 กันยายน 2563

ซีอีโอปตท. ประกาศเดินหน้า Restart Thailand  ใจป้ำแจกเงินพนักงานคนละ 5,000 บาท  ใช้วันลาพักร้อนเที่ยวในประเทศ  ช่วง 3 เดือน หวังช่วยธุรกิจท่องเที่ยวฟื้นจากวิกฤตโควิด

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า ปตท. เตรียมออกมาตรการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะธุรกิจการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โรค COVID-19  ด้วยการเชิญชวนพนักงานจำนวนกว่า 3,800 คน ใช้วันลาพักร้อน ออกไปท่องเที่ยวในประเทศ โดยต้องมีการพักค้างคืน  ซึ่งบริษัทจะช่วยออกค่าใช้จ่าย 50% ของค่าเดินทางและค่าห้องพักตามใบเสร็จที่เกิดขึ้นจริงภายในวงเงินไม่เกิน 5,000 บาทต่อคน

ทั้งนี้ บนเงื่อนไขหากเดินทางในวันธรรมดา สามารถท่องเที่ยวได้ทุกแห่ง  แต่หากเป็นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์  จะต้องเที่ยวห่างจากพื้นที่ปฏิบัติงานไม่น้อยกว่า 300 กิโลเมตร(กม.) จึงจะสามารถเบิกค่าใช้จ่ายได้ ภายในวงเงินไม่เกิน 5,000 บาทต่อคน ภายในระยะเวลา 3 เดือน คือ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม - 31 ธันวาคม 2563

“ปตท. คาดหวังว่ามาตรการนี้ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ 4-5 เท่าของวงเงินงบประมาณ 18 ล้านบาท ที่จัดสรรไว้สำหรับโครงการนี้   เพราะส่วนใหญ่พนักงานมักเดินทางท่องเที่ยวกันเป็นหมู่คณะหรือเป็นครอบครัว ซึ่งจะก่อให้เกิดการใช้จ่ายด้านต่างๆ เพิ่มขึ้น นอกเหนือจากค่าที่พักและค่าเดินทาง เช่น ค่าอาหาร ค่าของฝาก และยังช่วยกระจายเม็ดเงินสู่ท้องถิ่นในจังหวัดต่างๆ โดยตรง  สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนท้องถิ่นและระบบเศรษฐกิจไทย  โดย ปตท. และพนักงานทุกคนขอเป็นอีกหนึ่งพลังสนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนและสังคม เพื่อให้เราทุกคนสามารถข้ามผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน” นายอรรถพล กล่าว