posttoday

กันตนา ทนกระแสคอนเทนต์สายวายไม่ไหว ผนึกพันธมิตรร่วมวงด้วย

23 กันยายน 2563

กันตนา กรุ๊ป แท๊กทีม สตาร์ ฮันเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ขอลุยคอนเทนต์สายวาย จัดให้ 1 รายการ 3 ซีรีส์ รับปี 2564

นางศศิกร ฉันท์เศรษฐ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. กันตนา กรุ๊ป กล่าวว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา กระแสคอนเทนต์สายวาย ต่างๆ อาทิ ซีรีส์ ละคร หรือ รายการ ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา พบว่ามีการผลิตซีรีส์วายออกมาไม่ต่ำกว่า 100 เรื่อง ยังไม่รวมถึงงานภาพยนตร์ ละคร และ โฆษณา อีกเป็นจำนวนมาก ขณะที่คอนเทนต์สายวาย ได้ขยายจากตลาดเฉพาะกลุ่ม เป็นตลาดแมสและเข้าถึงผู้ชมในวงกว้างมากขึ้นหลายเท่าตัว ยิ่งทำให้เป็นอีกหนึ่งเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่ม Early adopter ที่เป็นกลุ่มคนหัวก้าวหน้า เปิดรับนวัตกรรมและเทรนด์ใหม่ ๆ ได้เร็ว ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง เช่นเดียวกับคอนเทนต์ที่ กันตนา ผลิต อาทิ The Face Thailand , Drag Race Thailand , King of Gamers ก็มีการแบ่งเซกเมนท์ (Segment) แบบเฉพาะกลุ่มในสื่อออนไลน์ ก่อนขยายสู่สื่อแมสบนหน้าจอทีวี ผลักดันกระแสให้เกิดความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

“กันตนา กรุ๊ป ร่วมกับพันธมิตร สตาร์ ฮันเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ด้วยมีเป้าหมายเดียวกันคือ ความตั้งใจที่จะสร้างสรรค์คอนเทนต์สายวาย เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยนำศักยภาพของทั้งสองบริษัทมาเสริมความแข็งแกร่ง ซึ่ง กันตนา มีความเชี่ยวชาญในด้านโปรดักชั่นเซอร์วิส ขณะที่ สตาร์ ฮันเตอร์ มีจุดเด่นด้านครีเอทีฟคอนเทนต์ ประกอบกับทั้งคู่มี Artist Content จากศิลปินที่มีชื่อเสียง ซึ่งมีฐานแฟนคลับจำนวนมาก จากที่ได้ทำแผนร่วมกัน ซึ่งมั่นใจว่าเป็นจิ๊กซอว์ที่จะมาช่วยเติมเต็มซึ่งกันและกันได้อย่างลงตัว” นางศศิกร กล่าว

นาย ยชญ กรณ์หิรัญ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สตาร์ ฮันเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด กล่าวว่าซีรีส์วาย เป็นเอ็นเตอร์เทนเม้นต์รูปแบบหนึ่งที่มีการดำเนินเรื่องที่ชวนติดตาม และ สตาร์ ฮันเตอร์ ถือเป็นบริษัทแรก ๆ ที่จับตลาดสายวาย จากคอนเทนต์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง เช่น เดือนเกี้ยวเดือน 2Moons The Series , The School โรงเรียนป่วน ก๊วนนักเรียนแสบ , Love Sick The Series season 2 ฯลฯ

"การเข้าใจผู้ชมถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะทำให้สามารถสื่อสารได้เข้าถึงและทำให้ผู้ชมร่วมลุ้นไปกับตัวละคร ถือเป็นจุดเด่น ซึ่งบริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้ รวมไปถึงการสร้าง Engagement ให้เกิดขึ้น ทั้งในระหว่างที่ชมและหลังชม ขณะนี้วางแผนผลิต 1 รายการ 3 ซีรีส์ เตรียมเปิดกล้องถ่ายทำเร็ว ๆ นี้ การได้กันตนามาเป็นพาทเนอร์ที่แข็งแรงนี้ จะสร้างความสำเร็จไปด้วยกัน เพื่อรองรับตลาดกลุ่มเป้าหมายผู้ชมสายวาย