posttoday

ททท.เปิดตัว“Flavors from Top Hotels”สั่งเมนูจากโรงแรมเสิร์ฟถึงบ้าน

13 เมษายน 2563

ททท. ผนึก GET และ สมาคมโรงแรมไทย พยุงธุรกิจโรงแรมช่วง COVID-19 คลอด “Flavors from Top Hotels” ส่งเมนูอร่อยจากร้านอาหารดัง 9 โรงแรมถึงบ้าน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า  ททท.ร่วมกัลGET (เก็ท) แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่ และสมาคมโรงแรมไทย เปิดตัวแคมเปญ “Flavors from Top Hotels”  เพื่อสนับสนุนธุรกิจโรงแรมในกรุงเทพฯ ให้เข้ามาร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ GET เพื่อห้บริการเดลิเวอรี่ ส่งอาหารจากร้านอาหารชั้นนำของโรงแรม เป็นการช่วยลดภาระและสร้างรายได้ให้กับธุรกิจในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ 

ทั้งนี้ผู้ใช้ของ GET สามารถช่วยเหลือธุรกิจโรงแรมต่างๆ โดยการเลือกสั่งอาหารจากร้านอาหารของ 9 โรงแรม ทั่วกรุงเทพฯ อาทิ โรงแรมรอยัล ออร์คิด เชอร์ราตัน โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ โรงแรมนารายณ์ โรงแรมเดอะ เฮอริเทจ และอื่นๆ ได้แล้ววันนี้ผ่านแอพพลิเคชั่น GET

“ในช่วงที่ประชาชนปรับพฤติกรรมสู่การทำงานในลักษณะ Work from Home ททท. จึงผลักดันให้โรงแรมต่าง ๆ นำเสนออาหารที่ให้บริการในโรงแรมแก่ประชาชนในช่วงสถานการณ์ COVID-19 นี้  เป็นการสร้างสภาพคล่องให้แก่ธุรกิจโรงแรมและส่งเสริมให้เกิดการจ้างงาน ตลอดทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ร้านอาหารในโรงแรมต่าง ๆ ให้ประชาชนได้มีโอกาสไปใช้บริการหลักจากผ่านพ้นวิกฤติการณ์ในอนาคตอันใกล้นี้” 

ททท.เปิดตัว“Flavors from Top Hotels”สั่งเมนูจากโรงแรมเสิร์ฟถึงบ้าน

ด้านน.ส.ศุภวรรณ ถนอมเกียรติภูมิ นายกสมาคมโรงแรมไทย กล่าวว่า  ทางสมาคมมีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือธุรกิจโรงแรมในไทย ที่ตอนนี้ต่างประสบปัญหาในการทำธุรกิจอย่างเต็มกำลัง เมื่อก่อนการรับประทานอาหารที่โรงแรมอาจต้องเป็นในโอกาสพิเศษ  ต้องควบคู่กับบริการชั้นเลิศที่โรงแรมเท่านั้น แต่ตอนนี้ เราต้องการมีการปรับตัว และสามารถส่งมอบอาหารชั้นเลิศจากโรงแรมให้สามารถเข้าถึงคนทุกกลุ่มได้ถึงบ้าน สอดรับกับการ Social Distancing เพื่อช่วยลดการแพร่กระจายของโรค COVID-19

ขณะที่นายภิญญา  นิตยาเกษตรวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอพพลิเคชั่น GET กล่าวว่า ตอนนี้ที่หลายทุกธุรกิจต้องจำกัดการให้บริการเหลือเพียงบริการซื้อกลับและเดลิเวอรี่ เพื่อช่วยลดการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 แพลตฟอร์มของ GET จะเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถเป็นตัวกลางเชื่อมร้านอาหารต่างๆ เข้ากับผู้ใช้หลายล้านคนของเรา เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสและช่องทางในการสร้างรายได้ให้กับธุรกิจร้านอาหารต่างๆ ให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้

ปัจจุบันโรงแรมหลายแห่งได้ปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันและหันมาเสิร์ฟอาหารที่ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น เป็นอาหารกล่อง บ๊อกซ์เซ็ต เพื่อให้ตอบโจทย์คนที่ทำงานจากบ้าน