posttoday

เบอร์เกอร์คิง ชู 7 มาตรการ สั่งของผ่าน ไดรฟ์ทรู-เดลิเวอรี ปลอดโควิด-19

11 เมษายน 2563

“เบอร์เกอร์คิง” 115 สาขา ทั่วประเทศ ออกมาตรการ “ไร้การสัมผัส” ย้ำสะอาด-ความปลอดภัย ผ่านบริการไดร์ฟ ทรู-เดลิเวอรี่ รับออเดอร์โตพุ่ง17% ช่วงคนกักตัว

นายประพัฒน์ เสียงจันทร์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า เบอร์เกอร์คิง ผู้ดำเนินธุรกิจร้านอาหาร ประกาศมาตรการป้องกันการรักษาความสะอาดและความปลอดภัย ภายใต้แนวคิด “ขอให้เราได้มีส่วนร่วมดูแลคุณ” โดยมุ่งเน้นการให้บริการในรูปแบบไม่สัมผัสซึ่งกันและกันระหว่างลูกค้ากับพนักงาน (Contactless)

โดยเพิ่มมาตรการด้านความสะอาด ให้เคร่งครัดมากขึ้นกว่าเดิม และเพิ่มมาตรการสัมผัสให้น้อยลง สำหรับผู้ที่มาใช้บริการไดร์ฟ ทรู และเดลิเวอรี่ ภายใต้ขั้นตอนปฏิบัติ ดังนี้

1. พนักงานจะต้องล้างมือทุก 1 ชั่วโมง และเพิ่มความถี่ในการล้างมือของพนักงานอย่างน้อยทุก 30 นาที ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อที่ได้มาตรฐาน

2. เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดพื้นผิวที่มีการสัมผัสบ่อยครั้ง หลังจากใช้ หรือ อย่างน้อยทุก 1 ชั่วโมง

3. เตรียมจุดบริการน้ำยาแอลกอฮอล์ในการฆ่าเชื้อสำหรับลูกค้า ก่อนที่จะรับประทานอาหาร

4. สำหรับบริการไดร์ฟ ทรู (Drive Thru) เมื่อลูกค้าชำระเงินค่าอาหาร พนักงานจะต้องใช้ถาดในการรับเงินเพื่อลดการสัมผัส

5. สำหรับบริการไดร์ฟ ทรู (Drive Thru) พนักงานที่ส่งมอบอาหารให้ลูกค้าจะต้องใช้ถาดเท่านั้น

6. ใช้ Social Distancing การเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล สำหรับการเข้าคิวสั่งอาหาร โดยการใช้เส้นกำหนดระยะให้รักษาความห่างอย่างน้อย 1 เมตร

7. พนักงานจะต้องสวมหน้ากากอนามัยในขณะปฏิบัติงานทุกครั้ง และต้องตรวจวัดอุณหภูมิจะต้องไม่เกิน 37.5 องศา

อย่างไรก็ตามบริษัทได้จัดทำระบบ เพื่อแจ้งถึงขั้นตอนการปฏิบัติงาน โดยมุ่งเน้นในเรื่องของลดการสัมผัสให้น้อยที่สุดระหว่างลูกค้ากับพนักงาน ด้วยการใช้ถาดในการรับชำระค่าอาหาร รวมถึงการใช้ถาดในการส่งมอบอาหารทุกครั้งเมื่อใช้บริการช่องทางไดร์ฟ ทรูและเดลิเวอรี่

ปัจจุบันเบอร์เกอร์คิงมีจำนวนพนักงานรวมทั้งสิ้น 1,598 คน สาขากว่า 115 สาขา และในนั้นมีบริการไดร์ฟ ทรูถึง 39 แห่ง โดยมีการเติบโตที่สูงขึ้นต่อเนื่อง จาก 7% เพิ่มเป็น 17% ตั้งแต่ที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19

นอกจากนี้ “เบอร์เกอร์คิง” ได้จัดโปรโมชันส่งฟรีเดลิเวอรี่ (Free Delivery) รวมทั้งโปรโมชัน ซื้อ 1 แถม 1 เช่น เมนูเบอร์เกอร์ไก่ชิ้นยาว และวอปเปอร์จูเนียร์ชีส เพียงซื้อครบ 150 บาทขึ้นไป ผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน Burger king Thailand และเว็บไซต์ www.burgerking.co.th ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 16 เมษายน 2563