posttoday

อย่าลืม!!! กดรับสิทธิ์เน็ตฟรี 10 GB เริ่มแล้ววันนี้

10 เมษายน 2563

กสทช.ประสานเสียงค่ายมือถือ-โอเปอเรเตอร์ พร้อมให้บริการเพิ่มเน็ตฟรีมือถือ 10 GB เป็นเวลา 1 เดือน ขณะที่เน็ตบ้านเพิ่มความเร็ว 100 Mbps ส่งตรงถึงหน้าบ้าน 1.2 ล้านครัวเรือน เตือนเช็คโปรโมชันมือถือก่อนกดรับสิทธิ์เพื่อให้ใช้งานได้อย่างคุ้มค่า

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า วันนี้(10เม.ย.)เป็นวันแรกของ มาตรการสนับสนุนค่าบริการอินเทอร์เน็ตรองรับ “work-learn” from Home ในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด-19  โดยจะเพิ่มอินเตอร์เน็ตฟรีผ่านมือถือ10 GB  เป็นเวลา 30 วัน และพร้อมเพิ่มความเร็วอินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์(เน็ตบ้าน)100 Mbps

ทั้งนี้ผู้ให้บริการมือถือหรือ โอเปอเรเตอร์ และผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ มีความพร้อมในการให้บริการ ยืนยันระบบจะไม่ล่มแน่นอน  

สำหรับขั้นตอนการกดรับสิทธิ์ใช้งานเน็ตมือถือฟรี 10 GB ประชาชนจะเริ่มกดรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่เวลา 08.00 น.ของวันที่ 10 เม.ย. - 30 เม.ย. 2563  โดยแนะนำให้ประชาชนเช็คโปรโมชั่นของตนเองด้วยการกด *165*1# แล้วกดโทรออก จากนั้นให้เช็คยอดการใช้งานด้วยว่าเหลืออยู่เท่าไร และใช้ได้ถึงวันไหน ด้วยการกด *165*2# แล้วกดโทรออก เพราะการกดขอรับสิทธิ์การใช้งานฟรี 30 วันนั้น เริ่มนับตั้งแต่วันที่กดขอรับสิทธิ์ หากยอดการใช้งานยังเหลืออยู่ แนะนำว่าอย่าเพิ่งกดรับสิทธิ์ ให้กดรับสิทธิ์ในวันที่ยอดการใช้งานหมดแล้วจะคุ้มกว่า   

อย่าลืม!!! กดรับสิทธิ์เน็ตฟรี 10 GB  เริ่มแล้ววันนี้

       

ส่วนขั้นตอนกดรับสิทธิ์ได้ ด้วยการกด *170* ตามด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก# โทรออก หลังจากนั้นไม่เกิน 3-5 นาที ในการตรวจสอบว่าประชาชนจะไม่ใช่สิทธิ์เกิน 1 สิทธิ์ ก็สามารถใช้งานได้ทันที โดยกำหนดให้ 1 คนต่อ 1 สิทธิ์เท่านั้น ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนที่เข้าข่ายได้รับสิทธิ์ประมาณ 30 ล้านเลขหมาย

ด้านการเพิ่มความเร็ว เน็ตบ้าน100 Mbps  ไม่ต้องกดรับสิทธิ์ แต่ผู้ให้บริการจะเพิ่มความเร็วให้อัตโนมัติในวันนี้ ( 10 เม.ย.) เป็นต้นไปเช่นกัน โดยจะเพิ่มความเร็วเป็น 100 Mbps ตามความสามารถสูงสุดที่ระบบโครงข่ายของแต่ละบ้านรองรับได้ ซึ่งสิทธิ์นี้จะให้เฉพาะคนไทย และต้องเป็นผู้เปิดใช้งานภายในวันที่ 31 มี.ค. 2563  โดยจากการสำรวจการใช้งานของประชาชน พบว่ามีประชาชนที่ได้รับสิทธิ์ จำนวน 1.2 ล้านครัวเรือน