posttoday

"เคทิส" ดึงเอทานอล ผลิตแอลกอฮอล์ 70% เจาะตลาดสู้โควิด

08 เมษายน 2563

กลุ่ม KTIS โรงงานน้ำตาลรายใหญ่ ดึงกากน้ำตาล ผลิตแอลกอฮอล์ล้างมือ70% แบรนด์ KNAS รับความต้องการตลาดในช่วงแพร่ระบาดโควิด-19

นายอภิชาต นุชประยูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายธุรกิจชีวภาพ กลุ่มบริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือกลุ่ม KTIS (เคทิส) ผู้นำในอุตสาหกรรมน้ำตาลและอุตสาหกรรมต่อเนื่องครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทมอบหมายให้ บริษัท เคทิส ไบโอเอทานอล จำกัด (KTBE) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของกลุ่ม KTIS ตั้งอยู่ในจังหวัดนครสวรรค์ นำวัตถุดิบกากน้ำตาล หรือ โมลาส (Molasses) ผลิต แอลกอฮอล์ 70% ทำตลาดภายใต้แบรนด์ KNAS

สำหรับสินค้าดังกล่าว เป็นแอลกอฮอล์ ใช้ทำความสะอาดมือ อุปกรณ์ และพื้นผิวทั่วไป มีเลขที่ใบรับจดแจ้งถูกต้อง จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพื่อรองรับความต้องการงผู้บริโภค ที่ต้องการผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ 70% ในราคาไม่สูง โดยขนาดแกลลอน 5 ลิตร จำหน่ายราคา 300 บาท

"จากการระบาดของโควิด-19 ที่ต่อเนื่องยาวนานในเวลานี้ กลุ่ม KTIS ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการต่อสู้กับไวรัสนี้ จึงได้เพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ประชาชนมีความจำเป็นต้องใช้ ในช่วงที่หาซื้อได้ยากและมีราคาสูงมาก คือ แอลกอฮอล์ 70% ภายใต้แบรนด์ KNAS (เคนาส) เพื่อป้อนเข้าสู่ตลาด" นายอภิขาต กล่าว

ทั้งนี้ บริษัท วางจำหน่าย KNAS แอลกอฮอล์ 70% ผ่านช่องทางการจำหน่ายต่างๆ และตัวแทนผ่าน www.ktisgroup.com พร้อมอยู่ระหว่างพิจารณาพันธมิตรที่จะร่วมกระจายสินค้าเพิ่มเติม