posttoday

โควิด ทำตลาดชุดชั้่นในชะลอตัว 'ซาบีน่า' เปิดไลน์ธุรกิจใหม่ผลิตหน้ากากผ้าสู้

07 เมษายน 2563

ซาบีน่า วางแผนธุรกิจรับมือโควิด-19 ตั้งหน่วยธุรกิจใหม่ เปิดไลน์ผลิตหน้ากากผ้าเต็มรูปแบบ เสริมทัพช่วงยอดขายชุดชั้นในชะลอตัว

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดชั้นในแบรนด์ “ซาบีน่า” เปิดเผยว่า หลังจากซาบีน่าเริ่มผลิตหน้ากากผ้า เพื่อรองรับความต้องการใช้ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด-19 โดยมีโรงงานยโสธรเป็นต้นแบบในการเปิดไลน์ผลิต โดยหน้ากากผ้าของซาบีน่าได้รับความสนใจ มีหน่วยงานต่างๆ ติดต่อให้บริษัทฯ ผลิตให้เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ บริษัทฯ จึงตัดสินใจยกระดับการผลิตหน้ากากผ้าจากไลน์ผลิตขึ้นเป็นหน่วยธุรกิจ (Business Unit) ใหม่ เพื่อรองรับกับความต้องการที่เพิ่มขึ้น และเพื่อให้กระบวนการผลิตและขั้นตอนการทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สำหรับ การรับผลิตหน้ากากผ้านั้น บริษัทฯ รับผลิตให้หน่วยงานต่างๆ ที่ติดต่อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการตัดสินใจแยกเป็นหน่วยธุรกิจใหม่นั้น สะท้อนให้เห็นถึงความยืดหยุ่นและการปรับตัวของธุรกิจ แม้ว่ารายได้อาจจะไม่สามารถชดเชยกับยอดขายชุดชั้นในที่หายไปในช่วงการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

"แต่วันนี้พนักงานของซาบีน่าทุกคนยังมีงานทำ รวมทั้งยังมีขวัญและกำลังใจในการทำงานท่ามกลางภาวะวิกฤติ" นายบุญชัย กล่าว

นอกจากนี้ ซาบีน่า ยังได้รับความไว้วางใจจากโรงพยาบาลศิริราชให้ร่วมผลิตหน้ากากผ้านาโนกันไรฝุ่น หรือวิน-มาสก์ (WIN-MASKS) หน้ากากนวัตกรรม ซึ่งเป็นการคิดค้นร่วมกันระหว่างศูนย์ความเป็นเลิศชีววิทยาศาสตร์ (TCELS) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีล้านนา และศูนย์บริการและวิจัยไรฝุ่น โรงพยาบาลศิริราช โดยวางเป้าหมาย การผลิตหน้ากากผ้านาโนกันไรฝุ่น WIN-MASKS เพื่อส่งมอบให้โรงพยาบาลศิริราชทั้งหมด 1 แสนชิ้น