posttoday

ดีแทค ให้ลูกค้าใช้เน็ตฟรี ผ่านแพล็ตฟอร์มการทำงาน นาน 90 วัน

01 เมษายน 2563

ซีเอ็มโอ ดีแทค เผยสถิติช่วง "เวิร์ค ฟอร์ม โฮม" คนใช้งานเน็ตพุ่ง 12 ชั่วโมงต่อวัน พร้อมวางแผนซัพพอร์ตลูกค้า20.6 ล้านเลขหมาย รับมาตรการอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ดันการใช้งานโซเชียลมีเดีย-เว็บสตรีมมิ่ง โตขึ้น

นายฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด และทีมดีแทค กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันและเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลกระทบต่อการดำรงชิวิตของคนทั้งโลก เปลี่ยนวิถีและกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ต่อการดำเนินธุรกิจและการศึกษา กิจกรรมทุกอย่างมุ่งเน้นให้ความสำคัญไปที่การมีชีวิตอยู่อย่างมีสุภาพพลานามัยที่ดี

โดยในช่วงวิกฤตนี้ นโยบายและมาตรการต่างๆ ได้มีการบังคับใช้ เพื่อหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 2019 ให้เร็วที่สุด ทั้งการขอความร่วมมือในการทำงานจากที่บ้าน ตลอดจนมาตรการระยะห่างทางสังคม ทำให้การสื่อสารจากโทรศัพท์มือถือกลายเป็นสิ่งสำคัญจำเป็นมากกว่าภาวะปกติ

ดังเห็นได้จากตัวเลขการใช้งานอินเทอร์เน็ตของลูกค้าดีแทคที่เพิ่มสูงขึ้นเฉลี่ยวันละ 9 ชั่วโมงเพิ่มขึ้นเป็น 12 ชั่วโมง และ 75% ของลูกค้าดีแทคหันมาใช้โซเชียลมีเดียและเว็บสตรีมมิ่ง ซึ่งจะคงเติบโตราว 9 และ 6% ตามลำดับ

"ดีแทค ในฐานะผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคม ตระหนักถึงภาระบทบาทในการเชื่อมโยงผู้คนเข้าด้วยกัน เพื่อเชื่อมต่อสื่อสารกับสิ่งที่สำคัญที่สุด ณ เวลานั้น หรือ Connect you to what matters most และพยายามอย่างหนักที่จะสนับสนุน ช่วยเหลือลูกค้าทั้ง 20.6 ล้านเลขหมายต็มที่ โดยดีแทค ได้หันกลับมาดูบริการทั้งหมดที่ลูกค้ากำลังใช้งานอยู่บนเครือข่าย และพบว่าสามารถทำได้มากกว่านี้" นายฮาว กล่าว

ทั้งนี้ ดีแทคจะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าทำงานที่บ้านแบบไร้กังวลเรื่องค่าใช้จ่ายและคุณภาพสัญญาณที่เสถียรภาพสูง เพื่อสนับสนุนการใช้ชีวิตในบ้านของลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง ทั้ง 7 วัน ในช่วงเวลานานนับเดือนต่อจากนี้ ให้เป็นเรื่องง่าย สะดวก

นอกจากนี้ จากตัวเลขที่เติบโตก้าวกระโดด ผ่านการเรียกใช้บริการจัดส่งอาหารและสินค้าที่สั่งซื้อออนไลน์ สะท้อนว่าลูกค้าต้องพึ่งพาอินเทอร์เน็ตในการจัดหาอาหารและสิ่งของจำเป็นในการดำรงชีวิต และในการเรียกใช้บริการแต่ละครั้ง หมายถึง ค่าครองชีพที่ลูกค้าต้องแบกรับ

โดย ดีแทคจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายส่วนที่สำคัญ และเป็นที่พึ่งให้กับผู้ใช้แรงงาน ลูกจ้างรายวัน แรงงานต่างด้าว ผู้สูงอายุ และผู้ใช้บริการกลุ่มอื่นๆ โดยให้บริการลูกค้ากลุ่มนี้อย่างต่อเนื่อง ผ่านทุกช่องทางที่ลูกค้าสะดวก ด้วยการเปิดศูนย์บริการในห้างสรรพสินค้า เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับกลุ่มคนที่ไม่มีบัญชีธนาคาร และไม่พร้อมในการใช้บริการแบบดิจิทัล

นอกจากนี้ ดีแทค ยังได้ออกแบบโซลูชั่นด้านอินเทอร์เน็ตร่วมกับสถาบันการศึกษา เพื่อให้สอดรับและเข้าถึงบริการการเรียนออนไลน์ที่หลากหลายในค่าใช้จ่ายที่ต่ำที่สุดให้กับนักเรียน นักศึกษาทั่วประเทศ ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 10 ล้านคน

นายฮาว กล่าวว่า การช่วยเหลือลูกค้าในยามจำเป็น ถือเป็นวาระสำคัญที่สุดของทีมดีแทค ภายใต้ชื่อมาตรการว่า “HAPPY@HOME” เพื่อสนับสนุนให้ลูกค้าฝ่าฟันปัญหาครั้งนี้ไปได้ และทำภารกิจและดำเนินวิถีชีวิตไปได้อย่างสะดวกสบายใจที่สุด ด้วย บริการอินเทอร์เน็ตฟรี เมื่อใช้งานแพลทฟอร์มที่ช่วยการทำงานที่บ้านได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น Microsoft Office 365 , Zoom นาน 90 วัน ไม่เสียค่าเน็ต

ขณะเดียวกัน ดีแทคร่วมมือกับ กสทช. มอบอินเทอร์เน็ตให้แก่ประชาชนเพื่อสนับสนุนการทำงาน เรียนที่บ้าน โดยให้อินเทอร์เน็ตฟรี 10 GB ลูกค้าดีแทคเริ่มรับสิทธิ์ได้ ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน ซึ่งยังรอขั้นตอนการดำเนินงานในรายละเอียดจาก กสทช

ขณะเดียวกัน ยังให้บริการใจดีให้ยืม ให้ยืมมากขึ้น แต่จ่ายค่าบริการเท่าเดิม และใจดีให้โอน โอนเงินค่าโทรให้เพื่อนหรือครอบครัว ในเวลาที่ไม่สะดวกมาพบกัน ซึ่งเป็นบริการที่จำเป็นสำหรับผู้ใช้งานกลุ่มผู้สูงอายุ

นอกจากนี้ ยังมีบริการสำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่สถาบันการศึกษาสามารถติดต่อดีแทคที่ 088-188-1678 ให้เข้าไปออกแบบบริการดาต้าให้สอดรับกับความต้องการการใช้งานที่หลากหลาย รวมถึง ดีแทคยังได้เข้าร่วมโครงการ Student SIM มอบแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตไม่อั้นไม่ลดสปีด ความเร็ว 4Mbps นาน 3 เดือน ในราคา 400 บาท

ขณะเดียวกัน ยังมีบริการจัดส่งอาหารฟรี ของ ดีแทค รีวอร์ด ที่ร่วมกับ GET และ FoodPanda จัดส่งฟรีทั่วประเทศ ลูกค้าดีแทคสามารถ-รับสิทธิ์ได้ง่ายๆผ่าน ดีแทค แอป และติดตามดีลสุดพิเศษทุกศุกร์ได้จาก Line dtac reward และ Facebook dtac reward และเว็บไซต์ www.dtac.co.th/dtacreward

พร้อมบริการ ฟรีประกัน COVID-19 คุ้มครองสูงสุด 255,000 บาท ให้กับลูกค้าดีแทครายเดือนและเติมเงิน ที่สมัครแพ็กเกจเสริมอินเทอร์เน็ต โดยสามารถค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.dtac.co.th/home.html มาตรการ