posttoday

เริ่มแล้ว!!! จัดสรรหน้ากากฯ 2.3 ล้านชิ้น จากโรงงานสู่ปลายทางผ่านไปรษณีย์ไทย

30 มีนาคม 2563

รัฐบาลรีเซ็ทจัดสรรหน้ากากอนามัย 2.3 ล้านชิ้นใหม่ ดีเดย์วันนี้ จาก 9 โรงงานผู้ผลิตกระจายสู่ภูมิภาค ล็อตแรก 2 แสนชิ้นส่งตรงถึง 22 จังหวัด

นายบุณยฤทธิ์   กัลยาณมิตร   ปลัดกระทรวงพาณิชย์  เปิดเผยภายหลังร่วมกับเป็นสักขีพยานการขนส่งหน้ากากอนามัยจากโรงงานผู้ผลิต กระจายสู่ภูมิภาคของกระทรวงมหาดไทย ผ่านการบริการขนส่งของบริษัทไปรษณีย์ไทย ว่า การกระจายรูปแบบใหม่นี้ จะมีคณะอนุกรรมการบริหารศูนย์บริหารจัดการสินค้าหน้ากากอนามัย พิจารณาจัดสรรให้กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงมหาดไทย โดยจัดสรรจากปริมาณการผลิต ณ ปัจจุบันที่ 2.3 ล้านชิ้นต่อวัน จากทั้งหมด 9 โรงงาน ไปยังปลายทาง 

ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุขจะขนส่งไปยังปลายทางที่สาธารณสุขจังหวัด ส่วนของกระทรวงมหาดไทยจะขนส่งไปยังศาลากลางจังหวัด เพื่อผู้ว่าราชการจังหวัดนั้นๆ จะได้นำไปจัดสรรให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยง เช่น เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างใกล้ชิดกับกลุ่มเสี่ยง อสม. พนักงานทำความสะอาดและเก็บขยะ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจในจุดตรวจพื้นที่เสี่ยงติดเชื้อ COVIC-19 

สำหรับในวันนี้(30มี.ค.) จะมีการขนส่งหน้ากากอนามัยออกจากโรงงาน บริษัท เอ็น.เอ็น.สกายเทรด จำกัด ซึ่งเป็น 1 ในโรงงานผู้ผลิตหน้ากาก 9 โรง จำนวน 200,000 ชิ้นเพื่อจัดสรรให้จังหวัดในภาคกลางทั้งหมด 22 จังหวัด ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี มาติดตามการดำเนินงานในส่วนที่เกี่ยวข้อง