posttoday

เดอะมอลล์-ดิ เอ็ม ควอเทียร์-ดิ เอ็ม โพเรี่ยม-แพลทินัม ขยายเวลาปิดศูนย์ ถึง 30 เม.ย.

28 มีนาคม 2563

ศูนย์การค้า ใจกลางเมือง ขานรับประกาศ กทม. ฉบับที่ 4 ขยายเวลาปิดสถานที่ ชั่วคราวยาวถึงสิ้นเดือน เม.ย. แต่ยกเว้นร้านค้าบางสาขา เปิดปิดเวลาเดิม10.00-22.00 น.

รายงานข่าว จาก กลุ่มบริษัท เดอะมอลล์ ผู้บริหารศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ และ กลุ่มดิ เอ็มดิสทริค ผู้บริหารศูนย์การค้า ดิเอ็ม โพเรี่ยม และดิ เอ็มควอเทียร์ ทำหนังสือชี้แจง ตามที่มีประกาศเพิ่มเติมของกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 4)

โดยกำหนดให้ขยายเวลาปิดสถานที่ต่างๆ รวมทั้งศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้าเป็นการชั่วคราว เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในวงกว้าง เป็นวันที่ 27 มีนาคม 2563 จนถึง 30 เมษายน 2563

ในการนี้ ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าในกลุ่มเดอะมอลล์ อันประกอบด้วยเดอะมอลล์ ทุกสาขา, ดิ เอ็มโพเรี่ยม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ จึงขอขยายเวลาปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว ไปจนถึง 30 เมษายน 2563 ยกเว้นพื้นที่และบริการดังต่อไปนี้ยังให้บริการตามปกติ เวลา 10.00 น.- 22.00 น.

1. กูร์เมต์ มาร์เก็ต และโฮม เฟรช มาร์ท ทุกสาขา ยกเว้นสาขา I’m China Town ปิดให้บริการ2. เทคโฮม ฟู้ดฮอลล์ ฟู้ดคอร์ท (เฉพาะซื้อกลับไปบริโภคเท่านั้น) ยกเว้น กูร์เมต์ อีท ชั้น 6 สาขาเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ปิดให้บริการ3. ร้านขายยา รวมทั้งร้าน Boots และ Watsons4.ร้านอาหาร (เฉพาะซื้อกลับไปบริโภคเท่านั้น)5.สินค้าเพื่อความจำเป็นในการดำรงชีพ6.ธนาคารสาขา*7.ศูนย์บริการโทรศัพท์มือถือหรือระบบสื่อสาร8.บริการซื้อสินค้าผ่านช่องทางช่องทางออนไลน์ M Chat & Shop และบริการสั่งสินค้าทางโทรศัพท์ Call to Order (10.00 น. - 20.00 น.)

บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ได้ดำเนินการตามมาตรการความปลอดภัยและสุขอนามัยเชิงรุกอย่างเคร่งครัดตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสำคัญ และพร้อมยืนหยัด เคียงข้างพี่น้องประชาชนไทยเพื่อฝ่าฟันสถานการณ์นี้ไปด้วยกันอย่างดีที่สุด

หมายเหตุ: * กรุณาตรวจสอบเวลาให้บริการของแต่ละผู้ประกอบการ

รายงานข่าวเพิ่มเติมว่า เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป เผยว่า สืบเนื่องจากประกาศของกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 4) ลงวันที่ 27 มีนาคม 2563 โดยระบุว่า จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ประกอบกับการที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศใช้พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน 2548 (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) ทุกพื้นที่ทั่วราชอาณาจักรตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม – 30 เมษายน 2563 นี้

เพื่อให้สอดคล้องกับประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน พร้อมขยายคำสั่งประกาศ ที่จะมีผลถึง 12 เมษายน 2563 จึงกำหนดให้ปิดสถานที่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวมทั้งห้างสรรพสินค้า เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. – 30 เม.ย.นี้

บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ , เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ ,เดอะ นีออน ไนท์ บาซาร์ จึงขอขยายเวลาปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว ไปจนถึง 30 เมษายน 2563 โดยยกเว้นพื้นที่และบริการในส่วนของ ร้านขายยา ร้านสะดวกซื้อ หรือสินค้าเบ็ดเตล็ด ที่จำเป็น ต่อการดำรงชีวิต ยังเปิดให้บริการตามปกติ

โดยในส่วนของร้านอาหารเปิดเฉพาะการจำหน่ายอาหารเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่นเท่านั้น

สำหรับร้านค้าที่ต้องปิดให้บริการเป็นการชั่วคราวระหว่างวันที่ 22 มีนาคม ถึง 30 เมษายน 2563 ตามประกาศภาครัฐนั้น ทางบริษัท ได้พิจารณาช่วยเหลือแบ่งเบาภาระด้วยการยกเว้นการเรียกเก็บค่าเช่าและค่าบริการ

ทั้งนี้บริษัท ยังคงยืนยัน ในการจัดการมาตรการอันเข้มงวดเพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 ในทุกธุรกิจศูนย์การค้าเพื่อพนักงาน ร้านค้า และลูกค้า ได้รับความปลอดภัยอย่างสูงสุด นอกจากนี้ยังได้เตรียมแผนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยภายหลังจากสถานการณ์นี้ผ่านพ้นไป พร้อมขอขอบพระคุณทุกท่าน ที่ให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจกันมาโดยตลอด