posttoday

"ช.การช่าง" แจงโร่ บัญชีLINE ปลอมระบาด ลวงประชาชน

28 มีนาคม 2563

เตือนภัยบัญชี LINE ปลอม มิจฉาชีพแอบอ้างชื่อ ช.การช่าง เพื่อหลอกลวงประชาชน เตือนอย่าหลงเชื่อ

รายงานข่าวเผยว่า บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) ออกหนังสือชี้แจง กรณี จากการที่มีบัญชี LINE (ไลน์) ของ บริษัท ช. การช่าง จำกัด (มหาชน) ทำการเสนอขายแผนลงทุนให้ประชาชนนำเงินมาลงทุนกับบริษัทฯ ซึ่งบัญชีไลน์ดังกล่าวนั้น ยังได้มีการแอบอ้างชื่อบริษัท ช.การช่างและโฆษณาชวนเชื่อเพื่อให้ประชาชนหลงผิด หวังจะสร้างความน่าเชื่อถือโดยมีการจัดทำเอกสารแผนการลงทุนปลอมและมีการใช้ตราสัญลักษณ์องค์กรของ ช.การช่าง ที่หัวกระดาษ

ทางบริษัทฯ ขอชี้แจงว่า การกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นจากกลุ่มมิจฉาชีพที่ต้องการหลอกลวงประชาชน บัญชีไลน์ ดังกล่าว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทางบริษัทฯ และบริษัทฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าวทั้งสิ้น ขอให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อข้อมูลจากไลน์ดังกล่าวนั้น

นอกจากการแอบอ้างชื่อ ช.การช่าง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือในลักษณะข้างต้นแล้ว หากประชาชนได้รับการติดต่อจากบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯไม่ว่าจะเป็นช่องทางใดๆ ทั้งทางโทรศัพท์ ไลน์ อีเมล์ ฯลฯ เพื่อให้ดำเนินการใดๆ ขออย่าได้หลงเชื่อโดยเด็ดขาด และสามารถตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางบริษัทฯ ได้โดยตรง

ขณะนี้ทางบริษัท ฯ เตรียมแจ้งความเพื่อดำเนินการกับมิจฉาชีพและตรวจสอบที่มาของบัญชีไลน์ดังกล่าวเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป หากท่านมีข้อสงสัย หรือต้องการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับข้อมูล ข่าวสารใด ๆ ของบริษัทฯ โปรดติดต่อโดยตรงที่ ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์หรือฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ช. การช่าง จำกัด (มหาชน) โทร. 02-277-0460 หรือ อีเมล์ [email protected]

"ช.การช่าง" แจงโร่ บัญชีLINE ปลอมระบาด ลวงประชาชน