posttoday

‘ไปรษณีย์’ ออกแคมเปญ “ยิ้มสู้-19” รับมือโควิด-19 ซื้อของออนไลน์ส่งเหมาจ่าย 19 บาทราคาเดียว

15 มีนาคม 2563

‘ไปรษณีย์’ เปิดบริการใหม่ หนุนประชาชนสั่งซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ เลี่ยงติดไวรัสโควิด-19 ส่งสิ่งของเหมาจ่ายราคาเดียวชิ้นละ19 บาทไม่เกิน 1 ก.ก. เริ่ม 17 มี.ค. นี้

นายก่อกิจ  ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ไปรษณีย์ไทยขานรับนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลอำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถซื้อขายสินค้าจำเป็น โดยเฉพาะสินค้าอุปโภคบริโภคผ่านร้านค้าออนไลน์ได้โดยไม่ต้องออกจากบ้านในสถานการณ์การที่เชื้อ Covid-19 แพร่กระจายมากขึ้น โดยออกบริการ “ยิ้มสู้-19” ส่งสิ่งของเหมาจ่ายราคาประหยัดอัตราค่าบริการชิ้นละ 19 บาทราคาเดียว น้ำหนักสิ่งของฝากส่งสูงสุดไม่เกิน 1 กิโลกรัม/ชิ้น จัดส่งสิ่งของถึงปลายทางภายใน 2-5 วันทำการ สามารถติดตามสถานะสิ่งของได้ พร้อมความคุ้มครองสูงสุด 1,000 บาท/ชิ้น

นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานร่วมกับบริการเก็บเงินปลายทาง(COD) โดยวงเงินเรียกเก็บ ณ ที่อยู่ผู้รับไม่เกิน 30,000 บาท/ชิ้น พร้อม SMS แจ้งผู้รับปลายทางได้ โดยคิดค่าบริการบวกเพิ่มอีก 10 บาท/ชิ้น ซึ่งจะเรียกเก็บจากสินค้าที่เก็บเงินได้แล้วเท่านั้นสามารถใช้บริการได้ทุกที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค.-30 เม.ย. 2563

‘ไปรษณีย์’ ออกแคมเปญ “ยิ้มสู้-19” รับมือโควิด-19 ซื้อของออนไลน์ส่งเหมาจ่าย 19 บาทราคาเดียว

ขณะเดียวไปรษณีย์ไทยยังพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid -19 อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งมีมาตรการในการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ Covid-19 ในทุกขั้นตอนของไปรษณีย์ไทย โดยทำความสะอาดจุดสัมผัสทุก 30 นาที มีเจลล้างมือให้บริการทุกที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบนไปรษณียภัณฑ์ทุกชิ้นที่มีต้นทางจากต่างประเทศ เจ้าหน้าที่นำจ่ายตรวจร่างกายทุกวันก่อนออกปฏิบัติงาน เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้บริการทุกคน 

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส)  กล่าวว่า กระทรวงดิจิทัลฯ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่กำกับดูแล บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้เล็งเห็นว่า หนึ่งในข้อปฏิบัติที่สำคัญในการควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 คือการเน้นย้ำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง รวมทั้งหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่ชุมชนที่มีผู้คนหนาแน่น ซึ่งอาจทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการออกไปจับจ่ายสิ่งของจำเป็นโดยเฉพาะสินค้าอุปโภคบริโภค

ทั้งนี้จึงมีนโยบายในการสนับสนุนให้ประชาชนจับจ่ายสินค้าอุปโภค บริโภคที่สำคัญผ่านร้านค้าออนไลน์ เพื่อลดความเสี่ยงการรับเชื้อจากการออกไปซื้อของนอกบ้านโดยมอบหมายให้ไปรษณีย์ไทย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ ดูแลประชาชน พร้อมขนส่งสิ่งของให้ถึงมือคนไทยทุกคนด้วยราคาประหยัด และปลอดภัย อีกทั้งกำชับให้การปฏิบัติงานในทุกขั้นตอนของไปรษณีย์ไทย โดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้า มีมาตรการป้องกัน ติดตาม เฝ้าระวังอย่างรัดกุม เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยอย่างสูงสุด