posttoday

พักก่อน!! อิเซตัน ปิดกิจการในไทย ดีเดย์ 31 ส.ค.นี้ หลังหมดสัญญาเช่าพื้นที่ 28 ปี

14 มีนาคม 2563

ซีพีเอ็น เล็งพัฒนาพื้นที่เป็น Urban Lifestyle คาดแล้วเสร็จกลางปีหน้า

รายงานข่าวจาก บริษัท อิเซตัน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหารห้างสรรพสินค้าอิเซตัน เผยว่า นายเซอิจิ อาโอยามา ประธานกรรมการ บริษัท อิเซตัน (ประเทศไทย) จำกัด แจ้งยุติการดำเนินธุรกิจห้างสรรพสินค้าอิเซตัน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ อย่างเป็นทางการในวันที่ 31 ส.ค.2563 นี้

เนื่องจาก บริษัท อิเซตัน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้เนินธุรกิจห้างสรรพสินค้าอิเซตัน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สิ้นสุดสัญญาเช่ากับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

โดยภัตตาคารต่างๆ บริเวณชั้น 6 นั้น การเปิดและปิดให้บริการ อาจแตกต่างกันไปตามประกาศของแต่ละร้าน ส่วนร้านคิโนะคุนิยะชั้น 6 ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

พร้อมกันนี้ อิเซตัน ได้แจ้งข้อความสำคัญเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการ ประกอบด้วย

บัตรกำนัล( Gift Voucher) บริษัทจะจัดจำหน่ายถึงวันที่ 31 พ.ค.2563 สามารถชำระสินค้าได้ตามปกติจนถึงวันที่ 31 ส.ค. 2563 ที่ห้างสรรพสินค้าอิเซตัน เท่านั้น

สำหรับคะแนนสะสมของสมาชิก IPC (e-IPC) สามารถได้รับคะแนนสะสมจากการซื้อสินค้าตามเงื่อนไขปกติถึงวันที่ 8 เม.ย.2563 และสามารถใช้คะแนนสะสม(Redeem) จนถึงวันที่ 31 ส.ค.2563

จึงขอให้ใช้บัตรกำนัล(Gift Voucher) และคะแนนสะสม(Redeem) ภายในระยะเวลาที่ห้างสรรพสินค้าอิเซตัน ยังเปิดให้บริการ คือภายในวันที่ 31 ส.ค. 2563 เท่านั้น หากเกินเวลาบริษัทจะขอสงวรสิทธิ์ในการแลกเปลี่ยนหรือทอนเป็นเงินสดทุกกรณี

สำหรับห้างสรรพสินค้าอิเซตัน เปิดกิจการในประเทศไทยมายาวนานกว่า 28 ปี ตั้งแต่ปี 2535 ในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ด้าน น.ส. วัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าห้างสรรพสินค้าอิเซตันเป็นพันธมิตรที่ดีกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์มา เปรียบเสมือนตัวแทนแห่งการ Co-creation ให้แก่ศูนย์การค้าของคนไทยและห้างสรรพสินค้าสัญชาติญี่ปุ่น เซ็นทรัลเวิลด์ ขอขอบคุณในมิตรภาพที่อิเซตันได้ร่วมกันสร้างสรรค์ความสุขให้กับคนไทยและนักท่องเที่ยวในทุกโอกาสและทุกสถานการณ์เคียงข้างกันมาเสมอ สำหรับแผนในอนาคต หลังจากที่สัญญาเช่ากับอิเซตันจะหมดลงในเดือนธันวาคม 2563 นั้น เซ็นทรัลเวิลด์ เตรียมแผนลงทุนรีโนเวทพื้นที่ดังกล่าวครั้งใหญ่ ซึ่งสอดคล้องเป็นไปตามแผนงานการรีโนเวทของศูนย์การค้าโดยรวม ซึ่งมีพื้นที่รวมกว่า 27,000 ตร.ม. จำนวน 6 ชั้น เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการสร้างรายได้ของศูนย์การค้าโดยใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และตอกย้ำความเป็น Global Lifestyle Destination

โดย เตรียมดึงพันธมิตรรายใหม่ระดับนานาชาติหลายราย รวมถึง International Key Anchor ที่กำลังอยู่ระหว่างการเจรจา เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์ให้กับย่านราชประสงค์ ใจกลางกรุงเทพฯ ให้มีสีสันแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน และตอบรับกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าโดยทางศูนย์ฯ จะทำการปิดรีโนเวททั้งอาคารครั้งใหญ่และจะกลับมาเปิดให้บริการใหม่ ประมาณไตรมาสที่ 3 ปี 2564 ซึ่งแผนการรีโนเวทดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อรายได้ของเซ็นทรัลเวิลด์ เนื่องจากสัญญาเช่ากับอิเซตันเป็นสัญญาเช่าระยะยาวเหมาจ่ายตั้งแต่สมัยเป็นเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ โดยทาง CPN ที่เข้ามาเป็นผู้บริหารศูนย์การค้าในภายหลัง ไม่มีการรับรู้รายได้ค่าเช่าของพื้นที่นี้แต่อย่างใด