posttoday

ดีดีการบินไทยโบกมือลาเก้าอี้แล้ว

12 มีนาคม 2563

"สุเมธ ดำรงชัยธรรม" โบกมือลาการบินไทย ด้าน "นิตินัย ศิริสมรรถการ" ยันไม่ลาออกจาก ทอท.

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากคณะกรรมการการบินไทยว่า นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินไทย หรือ THAI หรือ ดีดีการบินไทย ได้ยื่นหนังสือลาออกแล้วกับคณะกรรมการ และจะมีผลวันที่ 1 เมษายน นี้ทันที

ด้าน นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (ทอท.) หรือ AOT เปิดเผยว่า น.ท.สุธีวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการสนามบินสุวรรณภูมิ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นพนักงานของ ทอท.โดยมีผล 16 เมษายน 2563 โดยเหตุผลการลาออก เพื่อแสดงความรับผิดชอบที่บริหารจัดการศูนย์ EOC ไม่มีประสิทธิภาพ ทำให้มีผีน้อยหลุดออกไปจากการคัดกรองของ ทอท.

ดีดีการบินไทยโบกมือลาเก้าอี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ตนจะไม่ลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. ตามที่มีกระแสข่าว เพราะยังมีภาระรับผิดชอบที่จะต้องเร่งดำเนินการในการผลักดันโครงการขยายสนามบินสุวรรณภูมิ และเร่งช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้

ทั้งนี้ ตั้งแต่เกิดปัญหาไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) พนักงานของ ทอท. ทั้ง 6 แห่ง โดยเฉพาะสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมืองต้องทำงานหนัก และแบกรับความเสี่ยงการคัดกรองผู้โดยสาร และมีปัญหาการประสานงานกับกระทรวงสาธารณสุข สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง