posttoday

COMMART X PRO 2020 สู้ไม่ถอยโควิด-19 ปิดยอดขาย 2.5 พัน ลบ.

10 มีนาคม 2563

เออาร์ไอพี เดินหน้าจัดงานคอมมาร์ตฯ เข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 สุดกำลัง ดูดกำลังซื้อเหล่าไอที กวาดยอดขาย 2,100 ล้านบาท ต่อสัญญาณชีพอุตฯไอทีและเศรษฐกิจไทยไตรมาสแรก

นายบุญเลิศ นราไท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เออาร์ไอพี กล่าวว่าบริษัทจัดงาน "COMMART X PRO 2020" เพื่อตอกย้ำความเป็นตัวตนของงานคอมมาร์ต ในฐานะงาน ICT EXPO & Trading อันดับหนึ่งของประเทศไทย ที่จัดอย่างต่อเนื่องในปีนี้ เป็นครั้งที่ 53 ตั้งแต่ 5 - 8 มีนาคม 2563 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยมีประชาชนให้ความสนใจตลอดการจัดงานราว 5-6 แสนราย จากปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 8 แสนราย

"งาน COMMART X PRO ครั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะสามารถตอบโจทย์ทั้งด้านการเป็นเวทีสำคัญในการนำเสนอนวัตกรรมล่าสุด ควบคู่กับการเป็นเวทีส่งเสริมการตลาด กระตุ้นการจับจ่ายและช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไอซีทีไทยให้เติบโตต่อไป ในไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งการจัดงานฯในปีนี้ สร้างยอดขายกว่า 2,100 ล้านบาท จากในปีก่อนอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท จากปัจจัยลบความเชื่อมั่นกระแสไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้น" นายบุญเลิศ กล่าว

ด้าน นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อไอซีทีและการจัดงาน บริษัท เออาร์ไอพี กล่าวว่า จากสถานการณ์ไวรัสโควิด- 19 ที่เกิดขึ้นนั้น ทางผู้จัดงานฯ ได้เตรียมมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 อย่างเคร่งครัดและเป็นไปตามคำแนะนำของกรมควบคุมโรคและองค์การอนามัยโลก ทุกขั้นตอน