posttoday

"ฮอลล์" ใช้พรีเซนเตอร์คู่ทำตลาดครั้งแรกในรอบ 30ปี เจาะตลาดลูกอมหมื่นล้านบาท

07 มีนาคม 2563

เมื่อโลกเปลี่ยนไป อะไรก็ไม่เหมือนเดิม "ลูกอมฮอลล์" ก็เช่นกันที่แม้ว่าจะอยู่ในตลาดมานานกว่า 54 ปี ก็ยังขอปรับลุคสินค้าใหม่ในการทำตลาดด้วย "ฮอลล์ เอ็กซ์เอส มินท์" พร้อมชูกลยุทธ์ "ซูเปอร์สตาร์ ไอดอล" มาเจาะกลุุ่มเจเนอเรชั่น Z

นางสาว อรวดี สวัสดิ์พาณิชย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์ลูกอม บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการเปิดตัว ฮอลล์ เอ็กซ์เอส มินท์ (HALLS XS MINTS) และการรุกตลาดลูกอมครั้งนี้ว่า ตลาดลูกอมในประเทศไทยมีมูลค่าประมาณ 11,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นประมาณ 5.5% แบ่งออกเป็น 6 เซกเมนต์ ได้แก่ ลูกอมเม็ดแข็ง 40% เยลลี่เคี้ยวหนึบ 19% ลูกอมเคี้ยวหนึบ 15% ลูกอมอัดเม็ด 19% โลลิป็อป 5% และ มาร์ชเมลโลว์ 2%

โดยฮอลล์จัดอยู่ในเซกเมนต์ลูกอมเม็ดแข็ง และเป็นอันดับ 1 ตลาดลูกอม ครองส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 23% ซึ่งลูกอมฮอลล์เป็นที่รู้จัก และคุ้นเคยของกลุ่มวัยทำงานมายาวนานถึง 54 ปี ล่าสุดได้มีการปรับภาพลักษณ์ครั้งสำคัญให้โดนใจกลุ่มเจเนอเรชั่น Z (Gen Z) มากยิ่งขึ้น

สำหรับการเปิดตัว ฮอลล์ เอ็กซ์เอส มินท์ (HALLS XS MINTS) 3 รสชาติพร้อมกัน นั่นคือ กลิ่นสตรอว์เบอรี่ กลิ่นองุ่น และกลิ่นแตงโม มาในแพ็คเกจลวดลายสีสันสดใสที่ถูกออกแบบมาให้ดูสนุกสนาน และเฟรนด์ลี่ ภายใต้คาแรคเตอร์ที่แตกต่างกันไปในแต่ละรสชาติ ได้แก่ Sassy Strawberry (สายแซ่บ), Groovy Grape (สายคูล) และ Wild Watermelon (สายลุย)

"ฮอลล์" ใช้พรีเซนเตอร์คู่ทำตลาดครั้งแรกในรอบ 30ปี เจาะตลาดลูกอมหมื่นล้านบาท

"เพื่อให้เกิดการจดจำที่รวดเร็ว และเพื่อเป็นการตอกย้ำคาแรคเตอร์ที่ชัดเจนของผลิตภัณฑ์ จึงนำกลยุทธ์ พรีเซ็นเตอร์ มาร์เก็ตติ้ง (Presenter Marketing) เข้ามาใช้เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี โดยได้คู่รักซูเปอร์สตาร์ไอดอล ที่เรียกได้ว่าเป็นเทรนด์เซ็ตเตอร์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างชัดเจน เจเจ กฤษณภูมิ และ ต้าเหนิง กัญญาวีร์ โดยทั้งสองคนเป็นตัวแทนกลุ่มคนเจน Z ที่ตรงกับคอนเซ็ปต์ สไตล์ไหนก็ใช่" นางสาว อรวดี กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมงบราว 40 ล้านบาท สำหรับจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาเฮอลล์ ในทุกแพลตฟอร์ม ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ รวมถึงการเข้าไปในกลุ่มออนไลน์อินฟลูเอนเซอร์ ด้วยสร้างกระแสต่อเนื่อง ผ่านาการครีเอทีฟคอนเทนต์ต่างๆ

โดยคาดว่า จากการออกสินค้าในครั้งนี้ จะเพิ่มฐานผู้บริโภคมากขึ้น และเพิ่มการบริโภคลูกอมให้มากขึ้น จะทำให้ตลาดนี้เติบโต หลักๆเพิ่มการบริโภค เอ็กซ์เอส มินท์ ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพ