posttoday

DITP ชวนชิมไอศกรีมสุดล้ำ ในเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ

31 มกราคม 2563

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) สร้างมิติใหม่อุตสาหกรรมอาหารไทย โปรโมทงาน “THAIFEX-Anuga Asia 2020” นำไอศกรีม Thongdee ที่ผ่านการพัฒนาและสร้างสรรค์จากสตูดิโอ ด้านการออกแบบชื่อดังของไทย 4 แห่ง ได้ผลงาน 4 ชนิด ไปให้คนไทยและนักท่องเที่ยวได้ทดลองชิมและลิ้มลอง มั่นใจตอบโจทย์อาหารยุคใหม่แห่งอนาคต

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ ได้เข้าร่วมงานเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2563 (Bangkok Design Week 2020) ที่จัดขึ้นในพื้นที่แหล่งรวมนักสร้างสรรค์ เช่น เจริญกรุง-ตลาดน้อย สามย่าน อารีย์-ประดิพัทธ์ และทองหล่อ-เอกมัย

พร้อมกันได้ใช้โอกาสนี้ เปิดร้านไอศกรีม "เดอะ ป๊อปอัพ ไอศกรีม ช็อป" (The Pop-up Ice Cream Shop) ภายใต้แนวคิด "Future Food Forward" เพื่อแสดงศักยภาพและสร้างมิติใหม่ให้กับอุตสาหกรรมอาหารของไทย โดยได้เชิญชวนสตูดิโอออกแบบชั้นนำของไทยจากสาขาต่างๆ ให้นำความเชี่ยวชาญของตนมาใช้ออกแบบอาหาร ทำการพัฒนาและสร้างสรรค์อาหารในรูปแบบไอศกรีม 4 ดีไซน์ 4 รสชาติ และได้นำไปให้คนไทยและนักท่องเที่ยวได้ทดลองชิมและลิ้มลองที่บ้านพักตำรวจน้ำ ซอยเจริญกรุง 36 บางรัก กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 1-9 กุมภาพันธ์ 2563

รูปแบบไอศกรีมทั้ง 4 แบบ เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างสตูดิโอด้านการออกแบบสาขาต่างๆ ชั้นนำของไทย 4 แห่ง ได้แก่ THINKK Studio , Trimode Accessories , TROP : Terrains + Open Space และ Another New Design Studio (& Studio) และ ผู้ผลิตไอศกรีมทองดี (Thongdee)

จนได้ไอศกรีมสุดล้ำ 4 ชนิด คือ Kid Pool ครีมสด ช็อกโกแลต และเชอรี , Happy Labyrinth สตรอว์เบอรี น้ำผึ้งมะนาว และมะขาม , Multiple กาแฟเอธิโอเปีย จาก อกาโร, Fully-washed, 1985-2200 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล และ Shifting Baseline สาหร่ายสไปรูลิน่าสีฟ้า ชีสจากถั่ว และถั่วมะแฮะ

DITP ชวนชิมไอศกรีมสุดล้ำ ในเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ

DITP ชวนชิมไอศกรีมสุดล้ำ ในเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ

DITP ชวนชิมไอศกรีมสุดล้ำ ในเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ

สำหรับกิจกรรม "เดอะ ป๊อปอัพ ไอศกรีม ช็อป" เป็นส่วนหนึ่งของการประชาสัมพันธ์งาน THAIFEX-Anuga Asia 2020 งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่สำคัญระดับโลก โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับหอการค้าไทย และผู้ร่วมจัดงาน โคโลญ-เมสเซ่ ประเทศเยอรมนี จัดขึ้นระหว่าง 26-30 พฤษภาคม 2563 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

โดยกรมฯ เชื่อมั่นว่าการเข้าร่วมจัดกิจกรรมในเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2563 ในครั้งนี้ จะทำให้ผู้เข้าร่วมงานได้เห็นถึงความแตกต่าง และมิติใหม่ของการออกแบบอาหารไทย ซึ่งมีการใช้ความคิดสร้างสรรค์ สร้างรสชาติที่แปลกใหม่ และเป็นคำตอบของอาหารยุคใหม่แห่งอนาคตได้แน่นอน

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169